Bộ ảnh đẹp về sử dụng mặt nước làm tấm gương trong nhiếp ảnh nghệ thuật

Bằng cách sử dụng góc máy lạ, cách tạo dáng và ánh sáng, nhiếp ảnh gia Robin Cerutti đã tạo nên bộ ảnh dưới nước “Mirrors”. Mirror nghĩa là tấm gương và ý tưởng của anh trong bộ ảnh này là biến mặt nước thành một tấm gương thần kỳ có thể đi qua được. Điểm nhấn của bộ ảnh không nằm ở thiết bị hay kỹ thuật phức tạp mà là ý tưởng, ánh sáng và cách tạo dáng tự nhiên của người mẫu.

Từ năm 2009, Robin bắt đầu nghiên cứu về mối quan hệ mật thiết giữ con người, không gian vật lý và nước. Cùng với đó, anh cũng thí nghiệm nhiều cách để kết hợp con người với nước trong tự nhiên. Từ đó, Robin bắt đầu chụp rất nhiều ảnh với chủ đề “Nước” và “Con người”. Anh đã thực hiện nhiều bộ ảnh “nửa trên là sinh hoạt con người, nửa dưới là nước” và nhiều ý tưởng khác để khẳng định sự liên quan mà anh theo đuổi. Bộ ảnh dưới đây thực ra là những bức ảnh ngang được dựng đứng lên hoặc các bức ảnh đứng được chuyển về ảnh ngang để tạo cảm giác như người mẫu đang bước vào thế giới trong gương. Thiết bị mà Robin sử dụng là máy ảnh 5D mark II, vỏ chống nước của Aquatech và vài đèn Flash của Profoto. Để đánh lừa thị giác của người xem, việc chuẩn bị và tính toán hướng ánh sáng rất quan trọng.

bo anh Mirror tinhte-9.bo anh Mirror tinhte-7.
bo anh Mirror tinhte-1.bo anh Mirror tinhte-2.bo anh Mirror tinhte-3.bo anh Mirror tinhte-4.bo anh Mirror tinhte-5.bo anh Mirror tinhte-6.bo anh Mirror tinhte-8.bo anh Mirror tinhte-10.bo anh Mirror tinhte-11.bo anh Mirror tinhte-12.1290288_800_97dfe7.

Theo Petapixel​ / nguồn TinhTe.vn
Visited 1,554 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...