7 máy ảnh có tốc độ lấy nét nhanh nhất

Nếu bạn cần 1 chiếc máy ảnh có tốc độ lấy nét nhanh đủ để phục vụ yêu cầu của mình thì hãy cùng nScreen đánh giá 7 chiếc máy ảnh dưới đây, là 7 chiếc được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và cả người dùng đánh giá rất cao.

1 . Canon EOS – 1DX

Đối với Nikon, thì 2 chiếc D4 và D4S được đánh giá là những chiếc máy ảnh có tốc độ lấy nét nhanh nhất, phục vụ chủ yếu cho các nhiếp ảnh gia chuyên chụp thể thao hay động vật hoang dã, Canon chỉ cung cấp duy nhất 1 chiếc EOS 1DX. Chiếc full-frame có tới 61 điểm lất nét, chế độ lấy nét toàn diện trong khung cảnh, tối ưu hơn so với D4S. Hơn nữa, 1DX có thể lấy nét và chụp liên tục ở tốc độ 12fps, nhanh hơn so với D4S, đây là điều rất quan trọng khi chụp những chủ thể ở tốc độ cao. Không những vậy, 1DX còn có khả năng lấy nét rất hiệu quả tại những khẩu độ tối ưu như f/8 điều mà Nikon cũng đã tiến hành nâng cấp firmware để đưa lên chiếc D4S của mình.
Điểm mạnh của D1X là nó có hiệu suất làm việc rất tốt kể cả trong những điều kiện ánh sáng yếu, ghi lại những hình ảnh rất chính xác và sắc nét.

2. Nikon D4S

Rất rất nhiều nhiếp ảnh gia coi chiếc full-frame D4 của Nikon là đỉnh cao của khả năng và tốc độ lấy nét, và việc Nikon tung ra phiên bản nâng cấp là chiếc D4S  thực sự khiến rất nhiều người dùng, và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cảm thất rất thỏa mãn.
D4S sử dụng phiên bản nâng cấp của mudule Multi-CAM 3500AF được sử dụng trên D4. Hệ thống này cung cấp 51 điểm lấy nét, nhưng thêm vào đó là một vùng lấy nét mới, thêm vào đó tới 9, 21 hoặc 51 điểm lấy nét đông, và chế độ lấy nét 3D. Tính năng mới này được tích hợp nhằm hỗ trợ chụp chủ thể có những chuyển động nhỏ nhất, giảm thiểu độ tương phản quá cao hay mất nền lấy nét. Trên D4S Nikon đã nâng cấp tốc độ chụp lên 11fps (khung hình/ giây) nhanh hơn so với 10fps trên D4.

3. Canon 5D mark III


Đứng ngay sau 1DX là chiếc 5D mark III, chiếc máy ảnh dành cho những nhiếp ảnh gia có yêu cầu về tốc độ chụp, cũng như kinh phí không cao tới mức đòi hỏi một thiết bị “khủng” như 1DX.
Tuy nhiên, 5D mark III cũng được trang bị hệ thống lấy nét cao cấp với 61 điểm, rất cao so với 15 điểm trên 5D mark II. Trong số 61 điểm có 41 điểm cross-type, và 5 điểm dual cross-type, giúp máy có khả năng lấy nét rất chính xác.
Ngoài ra có một màn hình menu chuyên dụng dành cho AF để bạn có thể xác định chủ thể chính một cách nhanh chóng.
Hệ thống lấy nét trên 5D mark III hoạt động thực sự rất tuyệt vời.

4. Canon EOS 70D

Chiếc SLR sử dụng cảm biến kép Pixel CMOS, kể cả trong chế độ live view hay quay video nó đều có khả năng lấy nét dựa trên độ tương phản của khung cảnh. Điều này giúp cho tốc độ lấy nét trong chế độ live view nhanh hơn so với hầu hết các DSLR khác, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế trong chế độ quay phim.
Khi sử dụng kính ngắm, cảm biến sẽ nhận dạng được 19 điểm lấy nét, tất cả đều là cross-type với độ nhạy rất cao, giống như trên chiếc Canon 7D. Hệ thống lấy nét trên 70D có 3 chế độ lấy nét nựa chọn điểm:
–    Lấy nét đơn điểm
–    Lấy nét theo vùng
–    Lấy nét 19 điểm

5. Nikon D7100


D7100 được thiết kế dành cho những người dùng đam mê chụp hàng loạt các chủ thể.
Hệ thống lấy nét được nâng cấp mạnh mẽ với 51 điểm Multi-CAM 3500DX AF Mode trong đó có 15 điểm cross-type. Hệ thống được tối ưu khả năng lấy nét nhanh và chính xác kể cả trong điều kiện thiếu sáng.
Trong chế độ lấy nét và chụp liên tục, D7100 có khả năng thiết lập sử dụng 51, 21 hoặc 9 điểm lấy nét tự động, và cũng được tích hợp tính năng lấy nét 3D.
Những tính năng này hỗ trợ rất hữu ích khi đối tượng ở trong một khung cảnh có độ tương phản màu sắc cao. Bất kỳ chế độ lấy nét nào, D7100 đều cho bạn sự ngạc nhiên về hiệu suất làm việc của nó.
Tốc độ chụp liên tục trên D7100 ở mức 6 fps với cấu hình chuẩn hoặc 7 fps ở chế độ crop với hệ số crop 1.3, hệ thống hỗ trợ rất tốt cho các điều kiện chụp thể thao hay sử dụng như camera hành động, tuy nhiên bộ đệm là điểm trừ rất đáng tiếc trên D7100. Ngay cả với thẻ SD Class 10 được thì tốc độ chụp chỉ giới hạn ở 12-15 hình trong 2 giây nếu định dạng ảnh JPG Fine tại 6fps.

6. Olympus OM-D E-M1


Olymlus mới tung ra chiếc E-M5 là phiên bản cao nhất của dòng sản phẩm OM-D nhưng chiếc E-M1 hiện tại đang là chiếc máy ảnh hàng đầu về tốc độ lấy nét với hệ thống lấy nét Dual Fast Hybrid AF. Hệ thống này sử dụng một nửa điểm ảnh trên cảm biến để tạo ra tác động tới hệ thống lấy nét. Thực sự hệ thống lấy nét trên E-M1 là rất ấn tượng so với dòng máy Micro Four Third. Máy sẽ tự động nhận diện ống kính được kết nối và lựa chọn hệ thống lấy nét tối ưu nhất.

7. Sony A77 II


Các kỹ sư của Sony cho biết, họ đã bỏ ra 6 tháng để nghiên cứu và thử nghiệm hệ thống lấy nét của những chiếc máy ảnh có tốc độ lấy nét hàng đầu như Canon EOS 1DX, Canon 70D, Nikon D4, Nikon D7100, Panasonic GH3 để đưa lên chiếc A77 II hệ thống lấy nét tối ưu nhất.
Thông số mà Sony đưa lên hệ thống lấy nét của A77 II gồm 79 điểm lấy nét tự động, trong đó có 15 điểm cross-type nhạy cảm hơn, ngoài ra, trong menu còn có các tùy chọn lấy nét bao gồm, Wide, Zone, Flexible Spot, Local, Expanded Flexible Spot và Lock-on AF.
Một lợi ích quan trọng của việc sử dụng thiết kế gương mờ cố định trên SLT A77 đó là có thể tự động lấy nét rất chính xác khi quay phim hay chụp ảnh sử dụng chế độ live view.
Hệ thống lấy nét trên Sony A77 II có thể đánh giá là ngang ngửa so với Canon 5D mark III trong điều kiện sáng tốt.

Nguồn: digitalcameraworld / theo nscreen.vn

Visited 12,885 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...