Hướng dẫn làm hộp chụp sản phẩm bằng thùng các tông

Hướng dẫn làm hộp chụp sản phẩm bằng thùng các tông | Có thể bạn nghĩ chụp sản phẩm thường phức tạp. Nhưng thật chúng ta vẫn có thể tạo ra bức hình ảnh đẹp mắt với ánh sáng hấp dẫn mà không mất nhiều chi phí. Bí quyết nhỏ nhỏ vẫn là dùng thùng các-tông.
chụp cà chua bàng hộp chụp các tông

Tấm hình hoàn hảo

Nó là nguồn cảm hứng của hơn 1000 bài viết tự làm thiết bị trong phần chụp sản phẩm. Lần này, chúng ta cũng sẽ dùng nó để tạo bức hình chụp những quả cà chua, với một nguồn ánh sáng đơn giản như một chiếc đèn bàn. Tất nhiên, nếu bạn có một đèn flash Speedlight thì quá tuyệt vời.

Bức hình sẽ như thế nào

Việc bố trí đèn trên cao và chiếu từ sau đến, là một kiểu cài đặt cổ điển thường được dùng trong chụp sản phẩm. Lần này, chúng ta muốn trình bày bức hình, sao cho hình ảnh có chiều rộng và sâu hơn là có chiều cao. Vì vậy, chọn cách bố trí đèn ở trên để ánh sáng chiếu qua những trái cà làm tăng bề nổi và chiều sâu, đồng thời tạo dáng hình tròn.

Công việc đầu tiên là làm lạnh những quả cà chua tươi trong tủ lạnh. Chuẩn bị một nguồn sáng, một chiếc đèn bàn hoặc một chiếc đèn flash chuyên dụng. Chú ý nguồn sáng gắt luôn tạo ra nhiều vấn đề, trái cà sẽ trông như làm bằng gỗ và sơn đỏ bóng loáng. Vì thế bạn cần vận dụng các kỹ thuật bố trí đèn khác nhau để tạo ra những hiệu quả chất lượng bề mặt khác nhau. Nguồn sáng chúng tôi dùng trong bức hình là đèn flash Nikon SB-800, nó cho phép điều chỉnh công suất phát, thuận tiện hơn rất nhiều khi dùng chiếc đèn bàn. Bạn có thể làm dịu ánh sáng bằng cách dùng dù. Nếu không bạn sẽ gặp vấn đề với những sản phẩm có bề mặt phản chiếu cao

chụp cà chua bàng hộp chụp các tông

Trái cà trông như làm bằng gỗ và sơn đỏ bóng loáng

Kế đến, chuẩn bị một thùng các-tông, cắt nó ra như trong hình. Lý do bạn cắt xéo chiếc thùng, là vì muốn tăng lượng ánh sáng của đến từ trên cao (cẩn thận khi dùng dao). Khoảng mở hình vuông ở trên bề mặt hoạt động như một cửa sổ đón sáng. Nó sẽ được che lại bằng các vật liệu có khả năng làm dịu ánh sáng. Chúng tôi dùng một tờ giấy trắng phủ lên trên làm hạn chế ánh sáng gắt phát ra từ đèn. Cuối cùng bạn cần có một ống kính góc rộng để chụp.

bìa các tông để chụp sản phẩm

Cắt chiếc hộp các-tông như hình trên

Cách thực hiện

– Điều chỉnh cân bằng trắng theo nguồn đèn (như vonfram, flash,..)
– Dùng miếng nhựa màu đèn đặt bên dưới để phản chiếu hình ảnh
– Cố định hộp các-tông nằm giữa đèn và chủ đề, lúc này các quả cà chua trông đã đẹp hơn
– Dùng một nền di động làm hậu cảnh
– Với bố cục này, chúng ta chụp thử 1 một tấm
– Tấm hình cho thấy phần dưới của những trái cà khá tối, lý do ánh sáng chiếu từ phía sau.

bìa các tông để chụp sản phẩm

– Để điều chỉnh lỗi này, chúng ta không nhất thiết cần thêm một nguồn sáng nào cả. Cần một hoặc hai tấm phản chiếu để tăng lượng sáng ánh chiếu vào phần tối. Bằng cách dùng một tờ giấy, gấp lại làm đôi sao cho nó đứng và đặt trước những trái cà chua – có thể để một hoặc hai bên, như trong hình.

– Với một tấm phản chiếu, bạn thấy nó đã thay đổi nhiều như thế nào. Về lý thuết, nguồn sáng phụ không được mạnh hơn nguồn sáng chính. Vì thế dùng tấm phản chiếu rất thích hợp vì nó không thể sinh ra nguồn ánh sáng mạnh hơn những gì đã hấp thu.
– Thử dùng tấm phản chiếu thứ hai, các phần tối đã được chiếu sáng hoàn toàn. Có thể bạn thích làm rõ các vùng chi tiết hoặc bỏ bớt tấm phản chiếu thứ hai. Điều đó là tùy thuộc vào bạn.
– Phía trên là các hình minh họa. Tùy vào hoàn cảnh bạn chụp, các tấm phản xạ không nhất thiết phải lớn, hoặc đối xứng hoặc là màu trắng. Bạn có thể lái và thay đổi vị trí tấm phản sáng chính xác theo cách bạn muốn
– Bạn có muốn nhiều ánh sáng hơn? Hãy thử dùng tấm phản bằng giấy bạc (loại giấy thường dùng trong gói thuốc hay để gói thức ăn khi nướng).

Với những gì làm được, bạn đã trở thành một nhiếp ảnh chụp sản phẩm rồi đấy. Nếu bạn thích các bức hình này và bạn quyết định chơi với nó, hãy chia sẻ những hình ảnh của bạn cho chúng tôi. Chúc bạn thành công.

(Dịch và biên soạn lại theo nguồn strobist.blogspot.com)

Visited 4,070 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...