Chụp Ảnh Tài Liệu – Sáu Lời khuyên để tạo một huyền thoại

documenting-dps-02.jpg

Tất cả chúng ta đã trải qua thời gian trong cuộc sống, nơi mà mình sẽ mất đi những người thân theo năm tháng. Là một nhiếp ảnh gia hay chụp chân dung, tôi thường nhận được những cuộc gọi khẩn cấp để chụp ảnh gia đình cho những người bệnh nặng, hoặc những gia đình vừa mất người thân.

Tại sao chúng ta phải đợi cho đến khi quá muộn, hoặc gần như quá muộn để ghi nhận hình ảnh về cuộc sống của những người quan trọng nhất với chúng ta?

Cũng như các nhiếp ảnh gia (và trước khi bạn cho rằng bạn không phải là “chuyên nghiệp” hoặc bạn không phải là một nhiếp ảnh gia, tôi chỉ muốn nói với bạn rằng bạn đang là một nhiếp ảnh gia! Nếu bạn có chụp hình, thì bạn đã là một nhiếp ảnh gia, và điều này áp dụng cho bạn!) đây gần như là nhiệm vụ của bạn để ghi lại cuộc sống và thời gian của những người gần gũi nhất với bạn, gia đình và bạn bè. Tôi không chỉ nói về tiệc sinh nhật và đám cưới, tuy cả hai đều quan trọng, nhưng còn cuộc sống hàng ngày thì sao?

Cuối mùa Thu/Đông chồng tôi và tôi bị mất hai con mèo ở độ tuổi 18 và 19. Chúng đã sống với chồng tôi 18 năm, và sống với tôi trong 5 năm. Điều đó đã tác động rất mạnh, và tôi đã viết thế này:

“Hãy làm điều quan trọng, chụp hình những người thân yêu” . Tôi thề sẽ đi và chụp ảnh bà tôi hiện là 92. Cuối cùng tôi đã làm điều đó và tôi có một số lời khuyêncho bạn làm thế nào để đi và chụp ảnh, và tạo một tập tài liệu về cuộc sống của những người thân của bạn, dẫu trẻ hay già .

Vì vậy, bài viết này đi kèm với cả lời khuyên và sự thách đố, để bạn có thể đi chụp hình như vậy.

1. Ảnh tài liệu có nghĩa là khi hình chụp xảy ra một cách tự nhiên, trong môi trường của họ .
2 . Nắm bắt bản chất của một người nào đó, tính cách thực sự của họ
3 . Nhớ để nắm bắt những thông tin chi tiết và cảnh vật chung quanh
4 . Nghĩ về một bức tranh lớn, chụp ảnh cho hình nền hoặc một cuốn sách ảnh, hoặc album
5 . Không phải tất cả hình ảnh cần hiển thị khuôn mặt của họ. Chụp từ phía sau, bàn tay, và cơ thể là quan trọng.
6 . Tạo ra một câu chuyện với những hình ảnh, để lại một huyền thoại cho thế hệ sau.

documenting-dps-05.jpg

Thật không may Bác Ward bây giờ đã ra đi, nhưng di sản của ông sống trong những hình ảnh này, bây giờ thực sự quý giá với gia đình. Mọi người chắc chắn đã thích cà phê hòa tan. Ông ấy thậm chí còn múc một thìa đầy cà phê và ăn nó!

1. Hình tài liệu có nghĩa là nó xảy ra một cách tự nhiên không sắp đặt
Nhiếp ảnh tài liệu thường dùng để chỉ một hình thức phổ biến của nhiếp ảnh sử dụng để ghi lại sự kiện quan trọng và lịch sử. Nó thường được bao phủ trong báo ảnh chuyên nghiệp, hoặc phóng sự thực tế cuộc sống, nhưng nó cũng có thể là một sự theo đuổi nghiệp dư, nghệ thuật, hoặc học tập. Các nhiếp ảnh gia cố gắng để chụp hình trung thực không chỉnh sửa, khách quan, và thường nói thẳng về một vấn đề cụ thể, thường xuyên nhất là hình ảnh của một người nào đó.

Bạn hãy hòa nhập vào đời sống thường nhật của họ. Có kế hoạch dành một vài giờ trò chuyện với người đó, hãy lắng nghe câu chuyện của họ, nắm bắt những gì đến tự nhiên và những gì đang xảy ra. Không tạo ra một cái gì đó không phải là một phần của con người họ, chỉ cần có mặt ở đó để ghi nhận những khoảnh khắc trong thời gian đó sẽ có ý nghĩa là rất nhiều sau này.

documenting-dps-13.jpg

Một buổi chiều “buồn” với tất cả các bức ảnh gia đình mà bà ấy treo trên các bức tường.

documenting-dps-01.jpg

Neil sẽ đi cho gia súc ăn.

2. Nắm bắt bản chất thật sự của họ
Đây không phải là quá xa từ mục #1, nhưng chúng ta sẽ nhìn một cách sâu hơn. Chỉ là trong nhà của họ, sử dụng môi trường chung quanh không đảm bảo bạn sẽ chiếm được trái tim và linh hồn của họ. Nếu đó là một người nào đó gần gũi với bạn, như trong hình là bà ngoại của tôi, bạn muốn chụp những gì về họ? Phần của tính cách nào của họ bạn muốn thể hiện trong các bức ảnh: trí tuệ, sự dịu dàng, thông minh, chăm sóc, một cảm giác thú vị , hoặc tất cả những điều trên? Có một cái gì đó về họ mà làm cho họ trở nên là một người duy nhất, làm thế nào bạn thể hiện trong hình ảnh của bạn?

documenting-dps-14.jpg

Đối với bà ngoại của tôi, bà ấy là một người của xã hội, rất giỏi về giao tiếp, vì vậy tôi chụp ảnh của ngoại với một số bạn bè khác lúc đang chơi bài (bạn có thể xem hình phía trên). Bác của chồng tôi là nông dân và người kể chuyện xưa rất hay. Chúng tôi đã cùng xem những album ảnh gia đình cũ từ những năm 1940 và lắng nghe bác ấy nói chuyện trong nhiều giờ. Bác ấy như trẻ lại như khi đang kể lại câu chuyện về những ngày còn trẻ, và khi họ đã mua được một cái TV “một vài năm về trước”, sau đó chúng tôi biết được là khoảng 1975!

documenting-dps-06.jpg

Chúng tôi phát hiện ra bà ngoại của chồng tôi là một nhiếp ảnh gia trong thập niên 20’s và cô đã có một số album và hình ảnh thực sự tuyệt vời!

documenting-dps-17.jpg

Chìa khóa ở đây là để có được cảm xúc. Tôi không muốn nhìn thấy một bức chân dung studio, hoặc thậm chí là một bức chân dung với ánh sáng cửa sổ cho loại dự án này, tôi muốn hình hình thật việc thật với cảm xúc trong đó.

3. Nhớ ghi nhận những chi tiết
Khi chụp ảnh một người với mục đích tài liệu, chắc chắn rằng bạn suy nghĩ về ba điểm: tổng thể, tầm trung và cận cảnh cho chi tiết. Điều đó có nghĩa là bạn đừng quên để chụp hình thật gần về một điều gì đó, chứ không chỉ chụp toàn bộ khuôn mặt hoặc toàn thân trong mỗi hình. Các chi tiết như cách họ cầm muỗng khi khuấy trà (thế nên chụp đôi bàn tay hoặc thậm chí có thể chỉ là tách trà) có thể tạo điểm nhấn rất mạnh.

documenting-dps-10.jpg

Trà và bánh tại Grammy’s. Đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ Bà đã cho chúng tôi ăn. “Con có muốn một cái bánh không? ”

documenting-dps-15.jpg

Bà thích chơi Bingo

documenting-dps-04.jpg

Ấm trà tại nhà Bác.

4. Hãy suy nghĩ về một bức tranh lớn
Những thứ xung quanh trong cuộc sống hàng ngày của họ tạo thành chất liệu cho hình, vì vậy hãy nhớ chụp một số đồ vật họ hay sử dụng. Nếu họ sống trong một ngôi nhà thì bạn hãy nhớ chụp phía bên ngoài, một góc vườn, và thậm chí là cận cảnh của một bức tường, bạn có thể sử dụng sau này như một hậu cảnh cho hình của bạn. Cô ấy có một chiếc váy yêu thích, một trong những vật mà bạn luôn luôn nghĩ về Cô ấy khi bạn thấy nó? – nếu thế hãy chụp ảnh nó, hoặc ít nhất là một phần nào đó của chiếc váy. Nếu ông ấy là một nghệ nhân, bằng mọi cách bạn hãy chụp ảnh các công cụ của ông ấy.

documenting-dps-19.jpg

Điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bà tôi là gia đình. Trong phòng khách nhỏ của mình, những bức tường treo đầy hình ảnh gia đình. Đám cưới, lễ tốt nghiệp, cháu lớn mới, và thậm chí cả vật nuôi đều có. Trên mỗi kệ và bề mặt ngang đều có hình ảnh trên đó. Bạn có thể cho rằng tôi chụp những hình đó (mặc dù tôi đã chụp và làm những hình ảnh trong những năm qua, nhìn thấy tất cả chúng trong một nơi là một câu chuyện kể cho bất cứ ai bước vào phòng, và bạn ngay lập tức có thể biết tất cả những gì về bà. Bà còn thu thập những thiên thần và luôn luôn có một thiên thần gắn trên áo khoác. Bà tôi có hàng trăm thiên thần trong ngôi nhà của mình và để ở khắp mọi nơi.

documenting-dps-18.jpg

Riêng bác tôi thì tất cả là những gì của đời sống, là những gì bác ấy nuôi trồng và vật nuôi của bác. Vì vậy, tôi có rất nhiều hình ảnh của các nhà kho, các tòa nhà trang trại, máy móc cũ. Chụp tất cả những vật thể đó bạn không cần sự trợ giúp của họ, hãy để cho họ sống và làm việc thường ngày của họ trong khi bạn chỉ cần ghi nhận lại và chụp thêm những hình hậu cảnh. Hãy suy nghĩ về làm thế nào để những hình ảnh đó có thể thực hiện một album ảnh hoặc thậm chí là một cuốn sách kỹ thuật số.

documenting-dps-07.jpg

Ngôi nhà trong trang trại của Cooper.

5. Không phải tất cả hình chụp cần phải thể hiện khuôn mặt
Để có được và thể hiện các chi tiết, bạn hãy suy nghĩ thật thoáng. Không phải tất cả hình ảnh cần phải thể hiện khuôn mặt hoặc thậm chí những bàn tay. Bàn chân thì sao? Sử dụng một màn trập chậm hơn để thêm một số chuyển động vào hình. Chụp một hình nào đó khác với bình thường. Hãy suy nghĩ về làm thế nào để thể hiện tính cách, và cuộc sống của họ mà không hiển thị khuôn mặt của họ.

documenting-dps-16.jpg

Với đứa cháu út, nói lên nét trẻ và già.

documenting-dps-03.jpg

Bác Ward bây giờ đã ra đi, nhưng Bác vẫn sống trong những hình ảnh này, bây giờ thực sự quý giá với gia đình.

6. Tạo ra một câu chuyện với hình ảnh
Tất cả các điểm khác trong bài viết này dẫn trực tiếp vào điểm chính của hình: hãy kể một câu chuyện. Bằng cách làm theo tất cả những lời khuyên trên, bạn có khá nhiều thông tin để tạo ra hình ảnh để kể chuyện về đời sống của một người nào đó, điều duy nhất tôi sẽ thêm ở đây là hãy làm điều đó một cách có ý thức. Bạn biết rằng mình đang tạo ra một câu chuyện. Ý định chính là một điều thúc đẩy mạnh mẽ. Khi bạn xuất hiện có kế hoạch để tạo ra một câu chuyện, tiềm thức của bạn sẽ tự nhiên đi vào hoạt động.

documenting-dps-12.jpg

documenting-dps-08.jpg

documenting-dps-09.jpg

Một điều khác mà bạn có thể làm, là hãy nhìn vào những câu chuyện hình ảnh của những người khác, đặc biệt là một một số trong những nhiếp ảnh gia vĩ đại, bậc thầy của hình phóng sự, W. Eugene Smith bật ra trong tâm trí của tôi, bạn hãy xem một số câu chuyện của ông ấy chụp cho tạp chí LIFE. Bất cứ hình nào chụp bởi Cartier-Bresson đếu có những thời điểm quyết định. Hoặc một số nhiếp ảnh gia khác tôi yêu thích như Dorothea Lange, Margaret Bourke-White và Walkers Evans, tất cả những người ghi chép cuộc Đại suy thoái bằng hình ảnh của họ. Tìm hiểu những gì thu hút bạn trong hình ảnh của họ. Họ đã làm thế nào để chụp cảnh và thể hiện chi tiết? Hãy học hỏi từ các bậc thầy.

Kế hoạch cho bạn
Hay đi chụp ảnh một người nào đó quan trọng với bạn, ông bà, cha mẹ, cậu dì, hoặc bất kỳ người nào thân thiết với bạn. Đó là bước đầu tiên! sau đó hãy làm một cái gì đó với những hình ảnh bạn chụp để tạo ra một câu chuyện của gia đình. In ra một cuốn sách là lý tưởng vì bạn có thể làm bản sao cho cả gia đình.

Bạn có thể xem toàn bộ cuốn sách kỹ thuật số mà tôi chụp cho Bác của tôi, và cách mà tôi xếp đặt cho hình của mình. Blurb.com là một nơi in sách chất lượng cao mà không tốn nhiều tiền cho bạn.

A Post By: Darlene Hildebrandt
Bài viết được trích dịch từ http://digital-photography-school.com/

Visited 1,028 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...