Mẹo chụp ảnh đêm trăng

Mẹo chụp ảnh đêm trăng

Mẹo chụp ảnh đêm trăng

Thêm trăng vào phong cảnh hoặc cảnh quan thành phố có thể tạo sự cân bằng thú vị cho bức ảnh. Có bao giờ bạn ngắm nhìn ảnh phong cảnh của mình và tự nhủ "Ở đây dường như thiếu một cái gì đó?" À, có lẽ thêm mặt trăng tròn vành vạnh vào cảnh và có thể làm cho bức ảnh hoàn chỉnh.

Thời điểm tốt nhất để chụp trăng làm một phần của phong cảnh là lúc trăng gần tròn. Trong thời gian này, mặt trời sẽ lên cao khi mặt trăng mọc (và ngược lại). Điều này thật hoàn hảo vì mặt trăng khi đó sẽ có vị trí thấp ở đường chân trời vào những giờ vàng lúc bình minh và hoàng hôn.

[​IMG]

Để bảo đảm cả tiền cảnh và mặt trăng đều được lấy nét rõ, có thể bạn phải ghép nhiều bức ảnh. Hãy lấy nét bức ảnh đầu tiên vào cảnh vật trước mặt bạn rồi lấy nét bức ảnh thứ hai vào mặt trăng. Bạn có thể kết hợp hai bức ảnh này lại khi xử lý hậu kỳ.

Nếu bạn chụp phong cảnh khi vẫn còn ánh sáng mặt trời, khi đó bạn có thể sử dụng cùng độ phơi sáng cho cả phong cảnh và mặt trăng, nhưng nếu bạn chụp sau bình minh hoặc trước hoàng hôn, có thể bạn sẽ cần độ phơi sáng lâu hơn cho phong cảnh (và độ phơi sáng ngắn hơn cho mặt trăng)

[​IMG]

Chụp riêng Mặt trăng


Nếu bạn muốn chụp một ảnh chân dung thú vị cho nàng "nguyệt" để thể hiện các chi tiết đẹp của các vùng lõm, điều quan trọng nhất là sử dụng ống kính dài và chân máy. Bạn sẽ cần ống kính có tiêu cự ít nhất là 300mm để làm nổi bật các chi tiết.

Khẩu độ đúng vẫn còn là đề tài tranh cãi, nhưng f/8 mang lại hiệu quả tuyệt vời vì một số lý do: đây thường là khẩu độ nét nhất của ống kính, và đủ rộng để cho phép bạn sử dụng tốc độ màn trập khá nhanh. Lý do là vì mặt trăng di chuyển với tốc độ khá nhanh, vì thế tốc độ màn trập chậm sẽ làm ảnh bị nhoè.

Cường độ sáng của mặt trăng thay đổi liên tục theo độ cao và điều kiện khí quyển, vì thế không có tốc độ màn trập thần kỳ nào cho bạn sử dụng. Thay vì thế, hãy tận dụng biểu đồ tần số của máy ảnh để tìm độ phơi sáng hoàn hảo. Hẳn bạn muốn các pixel có độ sáng tốt nhất có thể nhưng không bị dư sáng.

[​IMG]

Thoạt đầu có thể bạn nghĩ rằng thời điểm tốt nhất để chụp trăng là khi trăng tròn, nhưng các giai đoạn khác trong chu kỳ trăng cũng không kém phần thú vị vì đó là khi mặt trăng hắt bóng lên các vùng lõm và điều này giúp thể hiện độ sâu. Bạn không nhất thiết phải chụp mặt trăng vào ban đêm. Độ phơi sáng dài vào lúc bình mình hoặc hoàng hôn sẽ tạo ra ảnh phong cảnh ngoạn mục và đôi khi siêu thực hơn với mặt trăng làm vật trang trí trên nền trời.

Visited 324 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...