Mẹo chuẩn bị chụp ảnh cưới

Mẹo chuẩn bị chụp ảnh cưới

Mẹo chuẩn bị chụp ảnh cưới

Đối với thợ chụp ảnh mới vào nghề, lễ cưới đầu tiên có thể là một sự kiện làm nản lòng họ, không khác gì chinh phục đỉnh núi Everest. Điều kỳ diệu nằm ở chỗ bạn định nghĩa thế nào là thành công và thế nào là thất bại trong phần còn lại của sự nghiệp. Bạn cần chuẩn bị nhiều. Mức độ tập trung là cần thiết và nếu có sự đam mê thì thật tuyệt vời. Mọi khía cạnh diễn ra trong ngày đều quan trọng, từ con người, đồ vật (quần áo…) cho đến cảm xúc (sự quý mến, sự căng thẳng…) và thời gian (kế hoạch….). Lễ cưới không phải là lúc để kiểm tra tay nghề hay trải nghiệm với những bức chân dung. Đó là dịp để thợ chụp ảnh ít kinh nghiệm thực hành mọi thứ mà mình biết.

Tuy nhiên, bất kỳ thợ chụp ảnh cưới nào cũng phải trải qua “giai đoạn khởi đầu”. Vào ngày cưới, thợ  chụp ảnh phải tìm ra được chìa khóa thành công với lĩnh vực chụp ảnh cưới: sẵn sàng đón nhận  điều mới lạ, tự tin vượt qua thách thức để vươn tới thành công.


Đối với thợ chụp ảnh mới vào nghề thì điều này hàm ý gì? Họ làm thế nào để chụp những tấm hình đẹp trong môi trường luôn biến đổi khôn lường? Chỉ cần chịu khó một chút, 8 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt để thành công với lĩnh vực chụp ảnh cưới.

1. Tìm cho mình một hiệu sách bày bán nhiều sách về nghệ thuật chụp ảnh.

Dành thời gian đọc những quyển sách này, đặc biệt nên chọn sách của hai tác giả Bill Hurter và Amherst Media. Đây là nguồn thông tin đồ sộ có thể giúp bạn trải nghiệm với thế giới ảnh cưới
 

 2. Xác định phong cách của cô dâu và chú rể

Trong vai trò  là thợ chụp ảnh, công việc của bạn không chỉ đơn thuần là chụp lại những sự kiện diễn ra trong ngày cưới. Điều đó muốn nói rằng bạn không những chụp ảnh mà còn phải chụp phù hợp với phong cách của cô dâu và chú rể. Họ thuộc tuýp người truyền thống hay hiện đại? Họ thích chụp ảnh màu hay đen trắng? Nếu họ không biết mình thích gì, tốt hơn hết là bạn dành chút thời gian xem qua những tạp chí ảnh cưới cùng với họ để tìm ra phong cách phù hợp nhất. Một khi bạn biết họ mong muốn phong cách gì, lúc đó bạn hãy bấm máy!
Hình chụp của nhiếp ảnh gia Lê Anh Vinh

3. Lên kế hoạch

Sắp xếp gặp gỡ  cô dâu khoảng 15 phút trước khi chụp. Bạn cần chuẩn bị trước một số thứ như những bức ảnh của cô câu và phụ dâu, chú rể và phụ rể, hay những bức hình chụp toàn cảnh tiệc cưới, chụp hình gia đình, hay những bức ảnh chụp riêng cô dâu và chú rể. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể sắp xếp thêm thời gian để không phải vội vàng vì áp lực thời gian.

4. Giữ liên lạc

Nhớ lấy số điện thoại của điều phối viên lễ cưới và những người bên cô dâu. Điều phối viên lễ cưới là người biết rõ  nhất lễ cưới sẽ chấm dứt khi nào. Khi mà  lễ cưới phải chạy đua với thời gian và Description: https://lh5.googleusercontent.com/AhRCNsqji6YeIZkqt-T0DeosduaR91E5Okmt-7KL_oPGO9Z8epDAfZoy0HW8S4bOOFO3VLfn0c7FRPnHRW8HWz-wT08gdbHsoOz1cKaLS4y9X5w_d26kSlJWIPumzkcbnhững thành viên gia đình không có cơ hội chụp ảnh thì những con số điện thoại này sẽ giúp ích cho bạn.

5. Nhờ sự giúp đỡ

Lần đầu chụp ảnh cưới sẽ mang lại hiệu quả cao nhất nếu có một thợ chụp ảnh kỳ cựu khác, hay ít ra một trợ lý đi cùng. Người trợ lý này sẽ giúp bạn theo dõi danh sách đối tượng chụp, lên kế hoạch và quản lý các cá nhân theo nhóm hình ảnh. Hoặc nếu không làm những việc trên thì người trợ lý cũng có thể giúp bạn khiêng các trang thiết bị, theo dõi số điện thoại hay cầm gương phản xạ.

6. Lập danh sách đối tượng chụp

Cô dâu và  chú rể tất nhiên muốn có được những tấm hình theo ý mình. Thông thường, họ sẽ chú  trọng chụp những tấm hình có thành viên trong gia đình hoặc những tấm hình toàn cảnh bữa tiệc. Một khi bạn  đã có được danh sách này, bạn có thể tạo cho mình một danh sách chi tiết hơn để tiện xem lại. Việc lập ra danh sách này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung hơn bởi vì công việc của bạn có thể sẽ kéo dài từ 5-8 tiếng trong ngày. Tới lúc cần thiết, bạn lấy danh sách ra xem và không phải lo lắng sẽ quên.

7. Khảo sát địa điểm

Đến nơi tổ chức tiệc cưới ít nhất một tiếng đồng hồ trước khi chính thức bấm máy. Một khi có mặt, bạn phải bắt tay vào việc xác định vị trí thích hợp, trước hết nên bắt đầu chụp ở vị trí nào và chụp những tấm hình gì  ở vị trí đó? Vị trí tiếp theo là ở đâu? Đối với mỗi vị trí thì nên cẩn thận với những yếu tố chi nào nào? Cường độ ánh sáng ra sao? Sau khi xem xét những điều này thì bạn hãy lên kế hoạch chụp. Bạn và khách hàng của bạn chắc chắn sẽ cảm thấy dễ chịu.

8. Bình tĩnh

Nên nhớ rằng cho dù ngày cưới diễn ra như thế nào thì  cũng sẽ vô vàn những thứ không kiểm soát  được. Nhiệm vụ của bạn là phải biết chấp nhận và xử lý những tình huống bất ngờ. Nếu bạn thuộc mẫu người bình tĩnh và hành động theo lý trí thì những người khác sẽ cảm thấy hài lòng. Để trở thành một thợ chụp ảnh giỏi thì ngoài việc chụp và lên kế hoạch tốt, bạn còn cần phải biết tùy cơ ứng biến nhưng vẫn đảm bảo chụp lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong ngày cưới.
Cho dù bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian và công sức chuẩn bị, thì cũng sẽ có rất nhiều điều mới mẻ đang chờ bạn trong lần đầu trải nghiệm chụp ảnh. Điều quan trọng là phải quyết tâm tận hưởng trải nghiệm cho dù nó xảy đến với bạn như thế nào. Áp lực thì điều không thể tránh khỏi, miễn là bạn biết biến áp lực thành nguồn cảm hứng, bạn sẽ nhanh chóng thành công.


Visited 430 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...