Kỹ thuật chụp ảnh cưới

Kỹ thuật chụp ảnh cưới

Kỹ thuật chụp ảnh cưới

Bạn muốn có những bức hình cưới lung linh? Hãy chụp ảnh qua 10 kỹ thuật chụp ảnh cưới được giới thiệu nhé

1. Dùng ống kính (lens) dài hơn

 

 
Sử dụng loại lens dài hơn thay vì lens 50mm, vì lens 50mm cho chúng ta những hình ảnh hết sức bình thường mà chúng ta hay chụp hang ngày. Sử dụng loại lens 85mm hoặc 200mm để cho ra những bức chân dung nén đẹp mà lens loại 50mm không thể làm được. Nén sẽ không chỉ thỏa mãn đối tượng của bạn với sự biến dạng tính năng ít hơn, nhưng chụp ở tiêu cự dài hơn cũng sẽ tạo ra nền mờ ấn tượng hơn (bokeh) và mang lại sự gần gũi hơn với chủ đề của bạn. Nó có thể khó khăn hơn để giao tiếp với các đối tượng của bạn trong khi chụp ở ống 200mm, nhưng sự khác biệt sẽ được rõ ràng và cũng có giá trị riêng của nó. Giải pháp cho vấn đề này là có người trong chúng ta tương tác với các cặp vợ chồng ở cự ly gần trong khi người khác chụp từ xa.
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
 

2. Tìm những góc độ không ngang với tầm mắt

 

 

Đôi lúc chúng ta hay mắc kẹt với những gì mà ta nhìn thấy ngay trước mặt. Đó là vấn đề, thách thức bản thân để tìm một góc độ khác từ trên hoặc dưới tầm mắt để mang lại một góc nhìn mới cho hình ảnh. Kĩ thuật này cũng được dùng để thay đổi cho đối tượng về chiều cao cũng như khác biệt cho cơ thể.
Trong hình dưới đây, nhóm chụp đã đề nghị cô dâu ngồi trên mặt đất để tập trung vào khuôn mặt và mái tóc trang trí trong khi làm mờ phần còn lại của cơ thể cô ấy. Nó làm cho một hình ảnh thú vị hơn so với chân dung cô dâu tiêu biểu như trên.
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
 

3. Dùng đèn flash rời

 

 
Trong một đám cưới, những cái đèn tốc độ (Speedlites) không bao giờ gắn trên máy ảnh. Đèn flash ít khi thay đổi khuôn mặt của một người khi nó chiếu thẳng vào, và hình ảnh theo chiều của nó. Sử dụng đèn flash để chiếu sáng đối tượng từ phía bên, bạn có thể tạo ra cả ánh sáng và bóng tối trên các đối tượng, nâng cao nét đặc trưng của họ và đưa ra nhiều điểm nổi bật và bóng tối cho hình ảnh. Nó cũng giúp chúng ta phơi bày các chi tiết phía sau để tạo ra một cảnh quan ấn tượng hơn.
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
 

4. Chế ngự ánh nắng mặt trời với đèn flash

 

 
Chụp vào giữa ngày là nhiệm vụ không dễ dàng khi sử dụng ánh sáng tự nhiên. Nhưng với ánh sáng nhân tạo, một cái gì đó đơn giản như một vài Speedlites có thể làm giảm cường độ của mặt trời và làm tối hình ảnh để cho tiếp xúc tốt hơn. Sử dụng kỹ thuật này đặc biệt là khi bạn cố gắng để tạo ra những bức chân dung về khung cảnh xung quanh mà tập trung vào các cảnh quan. Sử dụng các Speedlites, bạn có thể chế ngự ánh nắng mặt trời và thiếu sáng bầu trời trong khi chỉ có ánh sáng chiếu lên đối tượng.
Để tạo ra lượng ánh sáng nhân tạo này, bạn nên sử dụng 2-4 Speedlites rời (không khuếch tán) để tạo ra ánh sáng đủ để chế ngự ánh mặt trời. Giữ Speedlites gần hơn với đối tượng (một bên) cũng giúp đưa nhiều ánh sáng hơn vào chủ đề này và cho phép chúng ta thiếu sáng nền nhiều hơn để cho hiệu ứng ấn tượng.
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
 

5. Tìm ánh sáng nền (back-light)

 

 
Cần có thời gian và thực hành để rèn cho đôi mắt của bạn có thể tìm ánh sáng tuyệt vời. Khi bạn học được cách làm thế nào để "tìm thấy ánh sáng" trong mọi tình huống, nó sẽ giúp bạn làm chủ lấy các bức chân dung tuyệt vời. Ánh sáng là bản chất của ảnh chụp.  Cho dù bạn đang sử dụng ánh nắng mặt trời, một cửa sổ, hoặc một bóng đèn bình thường, các nguồn ánh sáng này có thể được sử dụng để tạo ra ánh sáng cạnh đẹp (hay còn gọi là ánh sáng tóc, ánh sáng vành) khi nguồn ánh sáng là đặt phía sau đối tượng của bạn. Hiệu quả mà ánh sáng vành tạo ra có thể tăng cường kích thước hình ảnh của bạn bằng cách tách biệt chủ đề của bạn từ phía sau, phác thảo và tập trung vào chủ đề của bạn.
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
 

6. Tìm kiếm bóng và sự phản chiếu

 

 
Học cách tìm kiếm bề mặt phản chiếu và khả năng bóng đen sẽ nâng cao hình ảnh của bạn cả hai cách trực quan và độ sâu. Đối với bóng, nó là chìa khóa để tìm một nguồn sáng mạnh và đặt nó đằng sau cặp đôi, nó có thể là bất cứ điều gì từ bầu trời đến một cửa sổ hoặc thậm chí một bản vá của ánh sáng trên tường.
Đối với sự phản chiếu, cố gắng để sáng tạo với các loại khác nhau của bề mặt phản chiếu, đôi khi, sự phản xạ tốt nhất được tìm thấy ở những nơi bất ngờ như sàn nhà, kính, vũng nước, và các bức tường đá granite.
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
 

7. Chụp xuyên qua đối tượng

 

 
Trong thực tế, thi thoảng ta hay cố gắng tìm các yếu tố để đặt ở phía trước của hình ảnh. Học cách để tìm lỗ hổng giữa các nhánh cây, các đối tượng trừu tượng, hoặc các hộ gia đình bình thường, những thứ hàng ngày sẽ giúp nâng cao hình ảnh của bạn bằng cách đưa ra một nét thú vị, đôi khi đầy màu sắc, yếu tố cho những thành phần trong bức ảnh của bạn. Sử dụng một ống kính dài hơn sẽ giúp làm mờ các đối tượng phía trước đặt đối tượng một cách thân mật hơn.
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
 

8. Dùng mặt trời như là một nguồn sáng

 

 
Chúng ta đã che ánh sáng nền sớm hơn như một giải pháp để chụp trong các tình huống ánh sáng mặt trời khắc nghiệt. Nhưng ánh sáng mặt trời cũng có thể được sử dụng như một chú ý trực tiếp về chủ đề của bạn. Bằng cách phơi bày các khu vực trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nền và bóng tối xung quanh sẽ tối đáng kể, lấy nét và ánh sáng cho các đối tượng của bạn. Áp dụng kỹ thuật này với các tình huống ánh sáng khác nhau sẽ tạo ra hiệu ứng hình ảnh khác nhau.
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
 

9. Dùng đèn video cho bức chân dung ban đêm

 

 
Đèn video là rất hữu ích khi không có nguồn ánh sáng có sẵn để chiếu lên chủ đề của bạn trong các tình huống bóng tối. Những điều tuyệt vời về đèn video là chúng là một nguồn ánh sáng không đổi, do đó bạn có thể thấy những hình ảnh sẽ trông giống như trong máy ảnh. Những hình ảnh này sử dụng đèn LED video, cung cấp cho nhóm đủ năng lượng kéo dài trên 2 giờ. Chúng là một thay thế tuyệt vời cho Speedlites cho các tình huống ánh sáng thấp và nhanh hơn để điều chỉnh cho các tình huống bóng tối.
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
 

10. Sử dụng gel trên Speedlites

 

 
Thêm gel CTO (màu cam) hoặc CTB (màu xanh) để Speedlites của bạn sẽ thay đổi trạng thái hình ảnh của bạn. Đôi khi chụp trong môi trường đó là u ám và rất xanh, thêm một gel CTB sẽ ấm lên toàn bộ môi trường nếu bạn điều chỉnh cân bằng trắng chính xác. Gel CTO cũng có thể được sử dụng để mô phỏng ánh sáng mặt trời.
 
chụp ảnh chân dung cưới
 
Chúc các bạn vui vẻ!

Visited 1,229 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...