Hướng dẫn chụp ảnh đẹp bên bờ biển khi du lịch

Hướng dẫn chụp ảnh đẹp bên bờ biển khi du lịch

Hướng dẫn chụp ảnh đẹp bên bờ biển khi du lịch

Hướng dẫn ảnh đẹp bên bờ biển khi du lịch. Trong kỳ nghỉ lễ tết, rất nhiều gia đình lựa chọn điểm du lịch ở vùng biển miền Trung, miền Nam hay nước ngoài để thư giãn

Để có được những tấm ảnh đẹp nhất lưu lại khoảnh khắc bên bờ biển, hãy tham khảo những bí kíp sau! Lưu lại kỷ niệm với gia đình bên bờ biển với những mẹo chụp ảnh dưới đây!

1. Sử dụng kính lọc phân cực


Khi chụp ảnh trên bãi biển, nơi có ánh sáng chói gắt từ bầu trời và sự phản chiếu từ mặt nước, ống kính máy ánh sẽ ghi lại toàn bộ nguồn sáng, kể cả những ánh sáng không mong muốn. Để lọc bớt những ánh sáng này, tăng độ tương phản của trời mây, nước, hãy sử dụng kính lọc phân cực (polarizing fliter).
Chiếc kính lọc này sẽ chỉ lựa chọn ánh sáng phát ra từ nguồn sáng chính và loại bỏ những ánh sáng phản chiếu từ nước, lá cây…, cho bạn bức ảnh đẹp và tập trung nhất.

Hình ảnh


2. Chủ đề thể thao trên bãi biển


Biển là địa điểm lý tưởng để bạn sở hữu những tấm ảnh động về các môn thể thao trên biển. Lướt ván buồm, câu cá, nhảy dù, lặn, chèo thuyền kayak… là những chủ đề thú vị mà bạn có thể lựa chọn. Khi tham gia các môn thể thao, những người trong ảnh thường rất tự nhiên, và bức ảnh vô cùng ấn tượng bởi sự kết hợp giữa chuyển động của sóng biển và con người.

Hình ảnh

Để chụp được bức ảnh thể thao đẹp, hãy đặt tốc độ màn trập máy ảnh nhanh (khoảng 1/1000) và nên “tậu” một ống kính tele với tiêu cự khoảng 150 – 200 mm) bởi chủ thể của bạn thưởng ở rất xa bờ, nơi bạn đang đứng.

3. Thử nghiệm bố cục mới


Đừng nghĩ rằng bãi biển nào cũng như bãi biển nào và chụp những bức ảnh y hệt như nhau. Mỗi bờ biển lại có những đặc điểm khác nhau: có bờ biển sóng to hơn, nơi khác nhiều vách đá hơn, cát trắng hơn… Hãy thử nghiệm những bố cục, góc máy mới để tìm ra sự khác biệt giữa mỗi nơi bạn đi qua.

Hình ảnh


4. Quang cảnh quanh biển


Đi biển, bạn không nhất thiết chỉ chăm chú chụp biển mà nên để ý cả những yếu tố thiên nhiên ấn tượng khác quanh bờ biển: rặng dừa, hàng phi lao, thuyền câu cá, làng chài ven biển… Bức ảnh của bạn sẽ độc đáo hơn và chứa nhiều cảm xúc.

5. Chụp người bên bờ biển


Hình ảnh

Trẻ em xây lâu đài cát, những người bạn của bạn đang nằm dài tắm nắng… Đó là những chủ đề hoàn hảo để có tấm ảnh kỷ niệm tự nhiên, ấn tượng bên bờ biển. Thông thường, khi ở bên bờ biển, khuôn mặt người thường bị bóng tối phủ lên vùng mắt hoặc toàn bộ vùng mặt do đội mũ, hay đeo kính. Cách tốt nhất là hãy bật chế độ Flash để làm sáng vùng trọng điểm trong bức ảnh.

6. Chụp hệ sinh thái quanh biển


Hình ảnh

Những chú rùa biển, một dây hoa tím chạy dọc bờ biển… Tất cả đều có thể trở thành chủ đề cho tấm ảnh đẹp, gợi nhớ về biển mà không cần phải có những ngọn sóng. Vì vậy, ngay cả khi ra biển, cũng đừng quên chiếc ống kính chụp macro của bạn.

7. Thời điểm


Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, biển cũng đều ấn tượng và đẹp. Điều quan trọng là bạn muốn lựa chọn điều kiện ánh sáng nào và thể hiện khoảnh khắc nào của biển qua bức ảnh. Buổi chiều tà là lúc bãi biển dễ đẹp khi lên ảnh vì mặt trời dần lặn và mặt biển phản chiếu sáng cam, tím, hồng của đường chân trời bổi hoàng hôn.

Hình ảnh

Buổi sáng sớm cũng là thời điểm lý tưởng vì bờ biển không đông đúc, chật chội. Ngay cả những điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng có thể cho ra những bức ảnh đẹp như trước cơn bão, sóng lớn…

8. Bảo vệ các thiết bị của bạn


Nước muối, gió, nắng nóng, cát và mưa bất chợt có thể gây hại tới chiếc máy ảnh và ống kính của bạn. Vì vậy, hãy tránh tuyệt đối việc đặt máy ảnh, ống kính và thậm chí là thẻ nhớ lên cát. Hãy mang theo túi đựng máy ảnh và cả túi nilon để bảo vệ máy ảnh khỏi nước biển. Khi chụp gần bờ biển, nên sử dụng kính lọc UV hoặc skylight để bảo vệ ống kính khỏi hơi nước muối.

Hình ảnh


 
Visited 893 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...