Đánh giá GoPro HERO3+ Black Edition

GoPro HERO3+ Black Edition là phiên bản kế thừa hàng đầu của GoPro HERO3 mà chúng tôi đã đánh giá cách đây không lâu. Nó có vẻ như là khá sớm cho một bản cập nhật. Tuy nhiên, nó cũng có rất nhiều cải tiến so với HERO3 và xứng đáng được gọi là một phiên bản nâng cấp.

GoPro HERO3+ Black Edition

GoPro HERO3+ Black Edition

GoPro HERO3+ Black Edition: Thiết kế và tính năng

Có khá nhiều người dùng thắc mắc rằng tại sao phiên bản cập nhật này có tên gọi là HERO3+ chứ không phải là HERO4. Và lý do cho điều này là bởi vì HERO3+ và HERO3 đều có những đặc điểm kỹ thuật cốt lõi chính như nhau.

HERO3+ Black Edition cũng vẫn sử dụng một cảm biến CMOS 12Mpixel, hỗ trợ video chuẩn 4K với 15 fps hoặc 12.5 fps và 4K Cinema (4096 x 2160 pixel) ở 12 fps. Sau đó có tùy chọn 2.7K và 2.7K Cinema ở 30 fps, 1440p thì lên đến 48 fps, và 1080p với tốc độ lên đến 60 fps.

GoPro HERO3+ Black Edition 1

Một lựa chọn mới là SuperView, có sẵn khi quay, chụp ở chế độ 1080p hoặc 720p. SuperView cung cấp thêm một góc nhìn rộng hơn so với các thiết lập thông thường, tránh biến dạng mắt cá mà trước đây bạn sẽ cần phải chỉnh sửa với phần mềm.

Ống kính mới trên GoPro HERO3+ Black Edition là một cải thiện rõ rệt. GoPro hứa hẹn ống kính mới sẽ đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn 33% và giảm quang sai khoảng 2 lần so với HERO3 Black. Hệ thống ống kính trang bị 6 thấu kính và khẩu độ lớn f/2.8 nhưng khoảng cách lấy nét tối thiểu đã giảm đáng kể vào khoảng 18cm, mặc dù điều này sẽ khiến độ sắc nét của các đối tượng ở xa bị giảm nhẹ.

Khả năng chụp ảnh tĩnh vẫn giữ nguyên như trước, với độ phân giải 5,7 và 12 Mpixel tùy chọn. Bạn có thể chụp liên tiếp lên tới 30 bức ảnh trong một giây hoặc có một chế độ chụp liên tiếp 30 giây với 10 hình ảnh một giây. Tùy chọn tua nhanh thời gian từ 0,5 đến 60 giây. Bạn cũng có thể chụp ảnh tĩnh và video cùng một lúc, mặc dù chỉ với 1.440p, 1080p và 720p và không có cùng thời gian như ở chế độ tốc độ cao.

Tuổi thọ pin đã được cải thiện khoảng 30% so với trước. Nếu không sử dụng Wi-Fi thì thời lượng quay chụp liên tiếp sẽ là khoảng hơn 2 giờ. Nó cũng sẽ giảm nếu bạn bật Wi-Fi để sử dụng với điều khiển từ xa đi kèm. Tuy nhiên, vẫn còn hơn khi bạn sử dụng GoPro App hoặc màn hình LCD.

GoPro HERO3+ Black Edition 2

GoPro HERO3+ Black Edition có thiết kế nhỏ gọn hơn 20% so với HERO 3. GoPro 3+ có thiết kế hiện đại, đơn giản và thanh lịch, những điểm cải tiến nhỏ đã giúp nó giảm kích thước và khối lượng.

HERO3+ Black Edition được trang bị bộ vỏ nhựa bảo vệ tiêu chuẩn, chống nước ở độ sâu 40 mét, một vài phụ kiện giá đỡ và kẹp để giữ máy.

Các nút bấm cũng lớn và phẳng hơn giúp người dùng thoải mái trong việc tương tác khi đeo găng tay. Chốt đóng mở của vỏ bảo vệ được làm lại chắc chắn hơn những cũng không quá khó trong sử dụng. Máy cũng không có thêm nút đẩy để mở cửa, mà trong lý thuyết thì nút này lại làm cho nó kém an toàn hơn, và có lẽ là đây cũng là một trong những lý do chính tại sao các độ sâu chống thấm đã bị giảm.

GoPro HERO3+ Black Edition: Các chế độ chụp

HERO3+ được trang bị nhiều chế độ mà làm cho nó có nhiều sự lựa chọn linh hoạt hơn cho một loạt các tình huống chụp. Đầu tiên, có thể kể đến chế độ AutoLowLight, chế độ này sẽ tự động giảm một nửa tỷ lệ khung hình tùy chọn chụp ảnh tốc độ cao khi phát hiện điều kiện chiếu sáng kém.

Máy cũng có khả năng quay khung hình chậm (slow-motion) ở 120 fps tại độ phân giải 720p. Một bổ sung đáng chú ý ở phiên bản này là thiết bị điều khiển từ xa bằng Wi-Fi được bán kèm theo phiên bản Black Edition. GoPro tuyên bố tính năng Wi-Fi trên HERO3+ Black Edition đã có nhiều cải thiện và nhanh hơn 4 lần so với đàn anh Hero3.

GoPro HERO3+ Black Edition: Chất lượng hình ảnh

Ống kính được cải thiện rõ ràng đã đóng một phần không nhỏ vào chất lượng hình ảnh của HERO3+ Black Edition. Trong điều kiện ánh sáng yếu, màu sắc và độ sắc nét đã được cải thiện trong HERO3. Chế độ AutoLowLight cũng giúp bạn không phải lo lắng về các thiết lập nếu bạn di chuyển vào một khu vực tối hơn, vì máy ảnh sẽ tự điều chỉnh để bù đắp. HERO3+ cũng có khả năng chuyển đổi nguồn ánh sáng tốt hơn một chút so với HERO3. Đặc biệt là khi di chuyển từ khu vực ánh sáng yếu ra ánh sáng mặt trời thì sự thay đổi trong tốc độ màn trập giúp tránh bị cháy sáng ở những vùng nổi bật. Trong điều kiện ánh sáng yếu thì chất lượng hình ảnh bị nhiễu khá nhiều.

Trong điều kiện ánh sáng mạnh như ánh sáng mặt trời chiếu vào thì máy cũng tạo ra nhiều hiệu ứng thú vị, mặc dù có thể khung hình hơi lóa sáng hay có có vệt sáng nhưng chất lượng hình ảnh vẫn đảm bảo. HERO3+ kiểm soát quang sai màu chính xác hơn và khả năng phơi sáng hiệu quả. Dưới ánh sáng đèn vàng, cân bằng trắng có xu hướng trung lập, độ nhiễu và màu sắc có cải thiện nhưng không đáng kể.

Kết luận

GoPro đã mang đến cho GoPro HERO3+ Black Edition những cải tiến tốt hơn so với HERO3, mà điểm hình là chất lượng hình ảnh được cải thiện một cách đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn đã sở hữu một HERO3 Black Edition, có thể bạn sẽ không cảm thấy cần phải thay thế nó bằng phiên bản HERO3+ Black Edition, bởi những cải tiến của nó vẫn chưa đến mức khiến bạn bỏ ra một khoản tiền nữa để nâng cấp chiếc máy của mình. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng HERO3+ Black Edition là một nâng cấp rất đáng được hoan nghênh.

Theo trustedreviews

Visited 633 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...