Bí quyết chụp ảnh cho bé tuyệt đẹp

Bí quyết chụp ảnh cho bé tuyệt đẹp

Bí quyết chụp ảnh cho bé tuyệt đẹp

Có những bức ảnh có ý nghĩa đặc biệt như ảnh ghi lại khoảnh khắc con vừa chào đời, lần đầu con cười hay khóc… Sau nhiều năm nhìn lại, thậm chí chỉ là vài tháng, có thể càng nhìn ngắm chúng, bạn càng không tin nổi mình lại có thể sinh ra một thiên thần nhỏ bé và dễ thương đến thế. Điều này không chỉ xảy ra với riêng bạn, bởi lần đầu làm cha mẹ có rất nhiều khoảnh khắc thật khó quên.

Tuy nhiên, đáng tiếc là những khoảng khắc thần tiên đó thường rất khó nắm bắt. Những mẹo hay và rất đơn giản từ những nhiếp ảnh gia tài ba của trang web chụp ảnh bé nổi tiếng của các gia đình Mỹ sẽ giúp các bậc cha mẹ có thể lưu giữ được những hình ảnh đẹp nhất của con mình.
 
Jennifer Blakeley và Keri Meyers – hai người đồng sáng lập trang web nổi tiếng này cho biết: “Tìm kiếm một nhiếp ảnh gia chụp ảnh bé sơ sinh quan trọng như việc tìm một người chụp ảnh cưới vậy bởi có rất nhiều yếu tố cần phải xem xét. Trong khi chưa tìm được một người chuyên nghiệp để chụp những khoảng khắc chỉ có 1 lần trong đời, chúng tôi cũng tổng hợp một danh sách các mẹo vặt “Làm thế nào để chụp ảnh bé tại nhà” để giúp bạn có thể tạo nên những bức ảnh đẹp nhất của bé”.
 
Nhiếp ảnh gia mách 10 mẹo chụp ảnh con tuyệt đẹp 1

 

Chọn không gian thoáng đãng và sạch sẽ. Trước khi đặt bé lên giường và vội vàng bấm máy, bạn nên xem xét khung nền của tấm ảnh trước đã. Một khung cảnh thoáng đãng sẽ thu hút sự chú ý của người xem vào phần quan trọng nhất của bức ảnh, đó chính là đứa con mới sinh đáng yêu của bạn.
 
Nhiếp ảnh gia mách 10 mẹo chụp ảnh con tuyệt đẹp 2
 
Hãy để ý từng chi tiết của bé như cặp lông mi dài, những ngón chân nhỏ xíu, đôi môi hồng xinh xinh và hai bàn chân dễ thương. Tất cả những chi tiết này sẽ làm nên một bức tranh hoàn hảo về hình ảnh bé nhà bạn trong suốt khoảng thời gian tuyệt vời này.
 
Nhiếp ảnh gia mách 10 mẹo chụp ảnh con tuyệt đẹp 3
 
Đen và trắng cổ điển. Bức ảnh cực thu hút này được thực hiện đơn giản tại nhà với chỉ một cái khăn trải giường hay chiếc chăn đen làm màn sân khấu và một chút ánh sáng tự nhiên từ một khung cửa sổ. Sử dụng hai màu đen và trắng sẽ loại trừ được bất cứ vấn đề gì về da của bé và khiến bức ảnh trở nên đầy cảm xúc. Tuy nhiên, trước khi chụp ảnh, bạn nên chắc chắn là có người sẽ giữ chắc bé bởi an toàn luôn là điều số 1.
 
Nhiếp ảnh gia mách 10 mẹo chụp ảnh con tuyệt đẹp 4
 
Sử dụng màu sắc trung tính thống nhất. Để có một bức ảnh thuần khiết, bạn nên sử dụng tông màu trung lập như nâu, kem, rám nắng hoặc be khi chụp. Những màu này phù hợp hoàn hảo với sắc da của các bé sơ sinh và sẽ đem lại những bức ảnh cổ điển vượt thời gian tuyệt đẹp. Những màu sắc tươi sáng, sọc vằn hay mẫu vẽ sẽ làm hỏng vẻ đẹp đơn giản và tự nhiên của con bạn.
 
Nhiếp ảnh gia mách 10 mẹo chụp ảnh con tuyệt đẹp 5
 
Chụp cùng anh chị em bởi những anh chị lớn hơn của bé sẽ là những trợ thủ đắc lực cho bố mẹ. Hãy bảo các bé ôm ấp, hôn và cho phép chạm nhẹ nhàng vào em bé. Hãy chụp những biểu cảm của các bé khi chúng ôm lấy người em mới sinh của mình. (Tuyệt đối không yêu cầu mỉm cười bởi nét mặt các bé khi đó có thể sẽ tạo nên cả một câu chuyện có ý nghĩa hơn là một bức ảnh được sắp đặt). Địa điểm chụp ảnh tại nhà tốt nhất cho chân dung của những anh chị em là trên một chiếc giường lớn gần cửa sổ với chút ít ánh sáng tự nhiên.
 
Nhiếp ảnh gia mách 10 mẹo chụp ảnh con tuyệt đẹp 6
 
Luôn đơn giản. Để có được một tấm hình yên bình và trong sáng của con, bạn không nhất thiết phải dùng quá nhiều mưu mẹo. Hãy đặt bé xuống một tấm ga trải giường cùng một chiếc chăn bình thường không màu hay họa tiết và để bé ngủ. Đôi khi việc chăn ga gối bị đảo lộn cùng với thế ngủ của bé sẽ tạo nên một bức tranh vô cùng ngọt ngào và phản ánh rõ bé trông như thế nào vào thời điểm đó.
 
Nhiếp ảnh gia mách 10 mẹo chụp ảnh con tuyệt đẹp 7
 
Thêm ý nghĩa. Thử kết hợp vật gia truyền của gia đình hay một đồ dùng dành cho bé mà trước đó từng là đồ của bạn, ví dụ như một chiếc chăn được làm thủ công hay thứ gì đó đơn giản như chú gấu Teddy ưa thích từ hồi thơ ấu của bạn. Nó sẽ tăng thêm ý nghĩa và khiến những bức ảnh trở nên riêng tư và độc nhất, đặc biệt khi được kết hợp thêm yếu tố tình cảm với hình ảnh đứa con mới sinh.
 
Nhiếp ảnh gia mách 10 mẹo chụp ảnh con tuyệt đẹp 8
 
Tã. Trẻ sơ sinh thích được quấn chặt trong những chiếc tã bởi nó mang lại cho bé cảm giác thoải mái, thư giãn. Quấn bé trong một chiếc tã có màu sắc trung tính và đặt bé nằm thẳng. Chụp từ trên xuống, khi đó bạn có thể chỉ chụp được 1 hoặc 2 cái ngáp, tuy nhiên điều đó thì lại quá đỗi đáng yêu.
 
Nhiếp ảnh gia mách 10 mẹo chụp ảnh con tuyệt đẹp 9
 
Tắt đèn chớp. Đèn chớp ở máy ảnh có thể khiến bé giật mình và gây hại tới đôi mắt đang trong giai đoạn phát triển của bé. Vì thế hãy tắt đèn đi và dùng ánh sáng tự nhiên từ cửa số lớn. Bức ảnh tuyệt đẹp này được xem là một ví dụ khi nó được chụp tại một phòng của bé ở nhà.
 
Nhiếp ảnh gia mách 10 mẹo chụp ảnh con tuyệt đẹp 10
 
Tránh xa sự cám dỗ chụp ảnh bé được vây quanh bởi một loạt đạo cụ dễ thương thôi, ví dụ như một mảnh vải đơn giản hay một cái chăn có sẵn tại nhà hoặc một thứ  đồ tùy ý. Chỉ cần như thế là bạn có thể tạo nên một bức ảnh chân dung xinh đẹp cho bé rồi.
Visited 689 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...