21 mẫu tạo dáng trong chụp ảnh tập thể

21 mẫu tạo dáng trong chụp ảnh tập thể21 mẫu tạo dáng trong chụp ảnh tập thể

Chụp ảnh cho một tập thể hay một nhóm đông người có cần phải tạo dáng, hay chỉ đơn giản là xếp vào hàng cho ngay ngắn? Để có những bức ảnh tập thể đáng nhớ, bạn có thể tham khảo bài viết này.

Thường có ba loại chụp ảnh nhóm. Đầu tiên là những bức ảnh “nghiêm túc” chụp một tập thể nhiều người. Tiếp đó là những bức ảnh thoải mái hơn, vui vẻ hơn giữa những người bạn. Cuối cùng là chụp ảnh cho một nhóm người thân, các thành viên trong gia đình. Theo thứ tự này, chúng ta hãy xem một số ý tưởng tạo dáng.

1. Khi làm việc với một nhóm lớn đông người, bạn sẽ không thể kiểm soát biểu hiện của mỗi cá nhân. Điều này là tốt miễn là bạn chú ý đến thành phần tổng thể. Hãy tưởng tượng cả nhóm là một đối tượng duy nhất. Về cơ bản, hãy chắc chắn rằng tất cả mọi người trong nhóm có thể nhìn thấy.


2. Khi chụp ảnh các nhóm lớn, khá thường xuyên các thành phần chỉ có thể để có được tất cả mọi người vào khung hình sẽ được sáng tác trong chiều cao đầy đủ. Mục tiêu chính của bạn ở đây sẽ là để có được tất cả mọi người trong nhóm nhìn thấy rõ ràng.


3. Nếu có thể, tìm kiếm cách để chụp từ một góc độ cao. Sử dụng một ban công hoặc leo lên một chiếc xe hơi để có được một  điểm cao hơn có thể làm việc hoàn hảo. Chắc chắn bức ảnh chụp ra sẽ đẹp và hấp dẫn hơn.


4. Có những dịp khi đứng riêng cho các thành viên của một nhóm sẽ là thích hợp hơn là “giữ người đứng đầu với nhau”. Có lẽ nó không phải là cách tốt nhất để có một “nhóm thân thiện”, nhưng có thể làm việc rất tốt cho một shot nhóm nhỏ, ví dụ như ban nhạc hoặc đồng nghiệp trong một dự án. Nếu một nhóm có một nhà lãnh đạo nổi tiếng, đặt anh ta hoặc cô ta ở phía trước cho các thành phần mạnh mẽ hơn nữa.

5. Điều này là khá nhiều một cách tiêu chuẩn để chụp ảnh một nhóm bạn. Có, đó là dễ dàng, bình thường và phổ biến cách nào để đặt ra cho ảnh chụp nhanh, nhưng nó thực sự hoạt động, vì vậy – tại sao không?


6. Nếu là một nhóm vui vẻ và khá thân thiện. Hãy mời tất cả mọi người đứng rất gần nhau. Sau đó làm cho họ nghiêng đầu một chút  để gần gũi hơn với nhau.


7. Yêu cầu các nhóm tạo thành một vòng tròn trong khi nằm trên cỏ ngoài trời hoặc trong nhà mặt đất trong khi bạn chụp từ trên cao.


8. Rất thú vị và bổ ích để thiết lập một nhóm nhỏ của người dân. Chọn một “trưởng nhóm” và đưa anh ta hoặc cô ta ở phía trước. Những người khác thì nên tham gia một. Mỗi người trong số họ được cho là đứng đằng sau người trước đây nhìn trộm về phía máy ảnh trên, vai hỗ trợ cho mình một chút về người trực tiếp ở phía trước thân ái của các thành phần.


9. Đặt một “trưởng nhóm” ở phía trước và những người khác xuất hiện đằng sau.

10. Để có kết quả tốt nhất, yêu cầu một nhóm  thực hiện một bước nhảy trong một thời gian ngắn.



11. Thú vị là khi chụp nhóm người trong một hàng. Kiểm tra xem tất cả mọi người rõ ràng là nhìn thấy và chụp từ một khoảng cách gần gũi với khẩu độ rộng và tập trung vào người đầu tiên. , Những người ở xa sẽ bị mờ, nhưng họ vẫn sẽ đồng ý rằng kết quả là một sự tập hợp nhóm rất thú vị và khác thường.

12. Bây giờ, chúng ta hãy xem xét một số mẫu trong gia đình. Cách phổ biến nhất để chụp ảnh tất cả các thành viên gia đình đang ngồi trên một chiếc ghế trong phòng khách. Nó không phải là cách sáng tạo nhất khi chụp gia đình, nhưng nó có thể được thực hiện khá tốt. Cách dễ nhất để cải thiện những sáng tác tiêu chuẩn này chỉ đơn giản là tập trung các thành viên với nhau.

13. Một ý tưởng tốt cho những bức ảnh gia đình là chỉ đơn giản là nhận được bên ngoài. Ngồi trong bãi cỏ, trong một công viên hoặc trên một bãi biển – tất cả những nơi tuyệt vời để có một số bức ảnh gia đình. Chỉ cần nhớ khi đối tượng đang ngồi, không còn đứng thấp và bắn từ tầm mắt của đối tượng của bạn.


14. Một gia đình nằm gần nhau trên mặt đất. Làm cho họ nâng cơ thể phía trên lên một chút bằng  Chụp từ một góc độ thấp.


15. Bạn có thể chụp ngoài trời. trên mặt đất hoặc . trên một chiếc giường ở trong nhà. Bức ảnh sẽ hoàn toàn tốt khi chụp có trẻ em.

16. Bức ảnh sẽ ấm cúng với một gia đình ngồi thoải mái trên chiếc ghế yêu thích của họ.

17. Đối với một hình ảnh gia đình có phong cách và thú vị, thay vì chụp theo hình ảnh truyền thống quanh chiếc ghế . Đơn giản chỉ cần chụp ảnh từ phía sau. Bạn sẽ thấy nó một sự khác biệt rất lớn.

18. Và đây là  một biến thể nhẹ khi chụp ảnh từ phía sau của chiếc ghế.


19. Bức ảnh các thành viên trong gia đình sẽ tuyệt vời khi Bạn yêu cầu các trẻ nhỏ treo lên lưng của người lớn.


20. Dễ dàng để tạo dáng khi muốn thể hiện chiều cao của các thành viên trong gia đình.

21. Chụp ảnh với các thành viên trong gia đình đi bộ tay trong tay. Chụp trong chế độ liên tục và chọn các bức ảnh với các cử động ở chân và định vị tốt nhất. Hãy nhớ để kiểm soát một tập trung, trong khi đối tượng đang tiếp cận từ xa.


Và cuối cùng, hãy sáng tạo và cho ra các ý tưởng khác nhau của riêng bạn. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể chuyển đổi tương ứng đặt ra cho kịch bản chụp cụ thể và đối tượng của bạn. Sử dụng các mẫu gợi ý như trên là một nguồn cho sự sáng tạo của riêng bạn!

Visited 14,748 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...