Canon EOS 5D Mark IV chính thức lên kệ, giá 75 triệu

Chiều 2/10, Canon đã chính thức giới thiệu máy ảnh DSLR chuyên nghiệp EOS 5D Mark IV tới thị trường Việt Nam. Máy ảnh chuyên nghiệp mới của Canon chú trọng vào chất lượng ảnh và tốc độ chụp, bao gồm luôn cả khả năng quay phim 4K.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2005, dòng máy ảnh full-frame EOS 5D của Canon – điển hình như máy ảnh EOS 5D Mark III đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người dùng. Mẫu EOS 5D Mark IV kế thừa thành công của các thế hệ trước dòng 5D và tích hợp một số tính năng ở dòng EOS-1D X Mark II vừa ra mắt cách đây không lâu.

Cụ thể, 5D Mark IV được trang bị bộ cảm biến full-frame độ nhạy cao với độ phân giải 30.4MP và công nghệ Pixel CMOS lấy nét tự động kép tập trung vào tốc độ cao. Những công nghệ này kết hợp với vi xử lý hình ảnh DIGIC 6+ giúp xử lý hình ảnh nhanh hơn, đưa tốc độ chụp tối đa của 5D Mark IV lên tới 7 hình/giây và cung cấp chất lượng hình ảnh vượt trội ở cả định dạng ảnh tĩnh và quay phim 4K.

Canon 5D Mark IV (Ảnh: Nhựt Hùng)

Bên cạnh việc đẩy dải ISO lên 32000 (ISO thật) cho khả năng khử nhiễu và chụp thiếu sáng tốt. Chiếc máy ảnh này cũng được nâng cấp về hệ thống lấy nét với 61 điểm lấy nét (trong đó có 5 điểm dual cross-type và 41 điểm cross-type), tương đương với chiếc 1D X Mark II mới được ra mắt đầu năm nay. Ngoài khả năng trích xuất hình ảnh 4K từ chế độ quay máy còn hỗ trợ Dual Pixel Raw (DPRAW), đặc biệt hữu ích với các nhiếp ảnh gia chụp ảnh thời trang, ảnh chân dung, ảnh cưới, các nhóm làm phim, video quảng cáo, ca nhạc.

Về phần quay phim, 5D Mark IV hỗ trợ quay với độ phân giải 4K DCI (4096 x 2160), cùng với tính năng quay phim HDR cho dải sáng rộng hơn. Máy cũng có thể quay ở độ phân giải FullHD 60fps và HD 120fps để áp dụng hiệu ứng quay chậm (slow motion).

Nhìn chung, 5D Mark IV không thay đổi nhiều về ngoại hình so với Mark III. Tuy nhiên thân máy nhẹ hơn so với thế hệ trước và vẫn sử dụng pin chuẩn LP-E6, cho khả năng chụp khoảng 900 tấm hình.

Canon EOS 5D Mark IV chính thức lên kệ thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10/2016 với giá bán riêng thân máy khoảng 75 triệu đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh Canon 5D Mark IV:

Nguồn: TM / vnreview.vn

Visited 73 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...