Canon phát triển máy quay 8K và máy ảnh độ phân giải 120MP

Tin mới: Canon phát triển máy quay 8K và máy ảnh độ phân giải 120MP
120mp cover.

Canon Nhật Bản cho biết hãng đang phát triển máy ảnh DSLR mới với độ phân giải lên đến 120 megapixels, cùng với đó là máy quay EOS Cinema mới độ phân giải 8K và màn hình 8K cho nhu cầu chuyên nghiệp. Trước đó, Canon cũng công bố cảm biến 250 megapixel dùng trong công nghiệp.

Máy quay EOS Cinema mới sẽ dùng cảm biến CMOS định dạng Super 35mm do chính Canon phát triển, cho phép người dùng quay video với độ phân giải lên đến 8,192 x 4,320 pixel (xấp xỉ 35.59 triệu điểm ảnh hữu dụng). Cảm biến mới này có thể quay video 60 khung hình/giây ở độ phân giải cao nhất, dải tương phản động Dynamic Range rộng 13 stop. Kích cỡ của máy quay cũng là một vấn đề với các nhà làm phim và chiếc máy quay 8K mới, vì thế Canon đã rút gọn kích thước của, cũng như trang bị ngàm EF để tận dụng hệ thống ống kính EF phong phú.

Canon-Cinema-EOS-System-8K-camera.
Hình ảnh minh hoạ chiếc máy quay EOS Cinema 8K do Canon cung cấp

Đi kèm với máy quay 8K mới là màn hình gắn ngoài với độ phân giải lên đến 8K, cho độ sáng và độ tương phản cao. Canon cho biết màn hình này có mật độ điểm ảnh 300ppi, vượt ngưỡng nhận biết của mắt người, đem lại trải nghiệm hình ảnh siêu thực.

Canon-Professional-use-8K-reference-display.
Hình ảnh minh hoạ chiếc màn hình 8K do Canon cung cấp

Cuối cùng là chiếc DSLR đang trong giai đoạn phát triển với độ phân giải lên đến 120 megapixel. Chiếc máy ảnh mới sẽ nằm trong dòng EOS DSLR với cảm biến CMOS do Canon phát triển. Hiện tại chúng ta vẫn chưa biết gì về kích thước cảm biến hay các thông số liên quan, tuy nhiên 120MP là một con số rất lớn và người dùng có thể thoải mái in khổ lớn, hay Crop ,… mà không lo lắng về độ nét, chất lượng ảnh,…

Canon-120-megapixel-SLR-camera.
Hình ảnh minh hoạ chiếc DSLR 120MP do Canon cung cấp

Trở lại sự kiện CP+ 2015 vừa mới diễn ra tại Nhật Bản đầu năm nay, Canon đã đem đến cảm biến APS-H độ phân giải 120MP, bằng đúng độ phân giải của chiếc DSLR mới. Cảm biến này có khả năng chụp ảnh với tốc độ lên đến 9.5fps bằng cách đọc tất cả các pixel cùng lúc nhờ vào công nghệ mà Canon gọi là “xử lý tín hiệu song song”. Cảm biến này có kích thước 29.2mm x 20.2mm, cho ảnh có độ phân giải 13280×9184. Mỗi điểm ảnh trên cảm biến sẽ có kích thước 2.2 µm. Nếu cảm biến được trưng bày tại CP+ 2015 chính là loại Canon sử dụng trong máy ảnh mới, điều này đồng nghĩa với việc Canon sẽ chuyển qua dùng Global Shutter thay cho Rolling Shutter như truyền thống.

2820190_DSC09304-2.

Bạn đã sẵn sàng để nâng cấp thẻ nhớ, ổ cứng mới, hệ thống máy tính mới,… để xử lý những bức ảnh 120MP?

Dịch bởi tinhte.vn – Theo Canon
Visited 974 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...