Cách chọn máy ảnh du lịch tiện dụng

Nếu bạn đang có nhu cầu 'tậu' cho mình một chiếc máy ảnh du lịch, thì không thể bỏ qua những lời khuyên dưới đây.
Nên chọn mua máy ảnh thế nào? Ngoại trừ những thông số kỹ thuật như kích cỡ bộ cảm biến, độ nhạy sáng, độ mở ống kính, độ phóng đại quang học…, những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn.

1. Trọng lượng, loại pin và độ tùy chỉnh


Khi chọn máy ảnh du lịch nên ưu tiên loại nhỏ gọn, mỏng, trọng lượng nhẹ, thường dùng pin lithium. Loại này được sản xuất với tiêu chí tự động hoàn toàn nên rất ít cho phép tùy chỉnh. Tuy nhiên, nó lại phù hợp với chị em phụ nữ và những người không muốn tìm hiểu kỹ thuật chụp ảnh mà chỉ muốn có máy gọn nhẹ để lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm của mình. Có một nhược điểm là khi dùng máy sử dụng pin Lithium thì không có pin dự phòng.

2. Kích cỡ màn hình


Màn hình lớn sẽ cho phép bạn xem lại hình ảnh đã chụp dễ dàng hơn. Các máy ảnh số hiện nay thường có kích cỡ màn hình ít nhất là 2 inch. To hơn là 2,5 inch đến 3 inch. Tất nhiên, màn hình càng lớn thì càng… hao pin. Bạn tùy ý lựa chọn theo sở thích của mình nhé.

3. Tính năng quay phim


Sẽ rất tuyệt nếu chiếc máy ảnh du lịch của bạn có thêm tính năng này vì nó sẽ giúp ghi lại những khoảnh khắc gia đình bên nhau. Chất lượng phim quay được quyết định bởi các thông số: kích cỡ khung hình 320 x 240 hoặc 640 x 480 (chất lượng DVD là 768 x 480) và số lượng khung hình tính trên 1 giây. Thông thường là có hai mức 15fps và 30fps. Phải để ở 30fps thì hình phát lại mới không bị giật.

4. Chống rung


Đi du lịch, thường bạn sẽ gặp phải những điều kiện chụp ảnh không tốt (ví dụ khi đang di chuyển trên xe và muốn ghi lại một hình ảnh nào bên ngoài chẳng hạn). Khi  chụp với tốc độ chậm, trong môi trường ánh sáng yếu hoặc khi phóng đại (Zoom) nhiều sẽ có thể xảy ra hiện tượng nhòe hình. Lúc đó, tính năng chống rung sẽ giúp cho người chụp có thể khắc phục được những hạn chế nói trên. Bạn nên trao đổi với người bán hàng để chọn cho mình chiếc máy ảnh đáp ứng những yếu tố này.

Visited 272 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...