21 thủ thuật chụp ảnh cho con mèo cưng của bạn

Chụp con mèo nói riêng hay chụp động vật nói chung, chúng đều có những nguyên tắc để tạo hình cho những con thú cưng đáng yêu. Nếu bạn đang quan tâm làm sao để chụp con mèo với những góc ảnh đẹp nhất, hãy xem bài viết sau

Zoran Milutinovic là một nhiếp ảnh gia động vật nổi tiếng tại Serbia. Cũng là một người rất yêu mèo. Anh đã có rất nhiều tác phẩm được đăng trên các tạp chí, phòng tranh, card, lịch, ứng dụng mobile, wallpapers, poster, và bìa sách.

Nếu bạn muốn trở thành nhiếp ảnh gia thành công, bạn phải tự dạy mình các kĩ thuật mới, tìm các ý tưởng và cảm hứng mới. Bạn hoàn toàn có thể học hỏi từ các nhiếp ảnh gia khác, tuy nhiên sau cùng, quan trọng nhất là bạn nên tự xây dựng thương hiệu riêng của mình. Khi bạn chụp động vật, hay mèo, bạn hãy nhớ coi chúng như những người bạn của mình và bức ảnh sẽ sẽ có nhiều cảm xúc hơn. Hãy kiên nhẫn và tôn trọng chủ thể của mình, đừng bao giờ bắt mèo phải làm điều gì đó mà chúng không thích.

1.Mang máy ảnh bên mình mọi lúc, đó là cách  duy nhất để bạn có thể chụp đúng thời điểm. Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những khoảnh khách tuyệt vời của những chú mèo đâu. Và do bạn không thể biêt được, liệu chúng sắp làm gì dễ thương, buồn cười không nên vì vậy, hãy nhớ mang theo máy ảnh mọi lúc.

2. Mèo là động vật rất tò mò, chúng có rất nhiều tính cách khác nhau, phản ứng khác nhau cùng với một tình huống nhưng có một điểm chung ở tất cả loài mèo chính là tính tò mò. Bạn có thể dựa vào đặc điểm này để “dụ” chúng đi theo bạn hay làm một số điều gì đó hài hước cho bức ảnh.

3. Hãy thật kiên nhẫn, cơ hội bắt gặp những khoảnh khắc đẹp của mèo là 50-50, vì vậy đừng lo nếu bạn chụp “hụt” trong những lần đầu tiên.

4. Hãy luôn tạo các kế hoạch mình muốn chụp, lên các ý tưởng trước bằng cách tưởng tượng. Tuy nhiên bạn cũng đừng buồn nếu chú mèo không làm theo ý của mình, đó là điều hết sức bình thường. Hãy kiên nhẫn.

5. Hãy cài đặt trước các thông số máy ảnh cho mình, do hành động xảy ra rất nhanh, bạn sẽ không muốn phải chỉnh lại thông số và mất đi khoảnh khắc đẹp.

6. Khi chụp hành động của mèo, bạn nên để chế độ tự động, không biết bạn có thể chỉnh nhanh như thế nào nhưng mèo luôn đi trước bạn một bước.

7. Để chụp hành động của mèo, bạn có thể sử dụng “3D Tracking” và chế độ continuous, tốc độ màn chập 1/1000s hay cao hơn, khẩu độ f/5.6.

8. Thông thường tác giả sử dụng ống kính 105mm f/2.8. Tuy nhiên thì mèo vẫn hoàn toàn thấy thoải mái khi bạn lại gần, vì vậy bạn có thể sử dụng 35mm f1.8 hay 50mm f1.8 cũng rất hữu ích.

9. Hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên để chụp ảnh. Khoảng thời gian tốt nhất là khi ánh sáng mặt trời thấp, bạn sẽ có một ánh sáng tự nhiên và ấm áp, không bị gắt và bóng đổ.

10. Ánh sáng flash có thể khiến mèo phân tâm và đôi khi làm chúng sợ. Vì vậy nếu cần sử dụng flash, bạn nên có một flash rời, đánh ở góc cao, sử dụng thêm softbox để ánh sáng đi ra nhẹ nhất.

11. Nếu bạn muốn chụp ảnh mèo chạy hay nhảy, đừng cho chúng ăn. Chả có ai muốn chạy và nhảy với một cái dạ dày đầy cả.

12. Hãy luôn giữ đôi mắt sắc nét, đó chính là điểm nhấn đầu tiên mà người xem nhìn vào bức ảnh. Vì vậy đôi mắt sắc nét là cực kỳ quan trọng. Vì vậy hãy luôn nhớ lấy nét vào mắt của mèo.

13. Hãy sử dụng các đường xung quanh để tạo khung hình, nó sẽ giúp bức ảnh của bạn trông sâu hơn.

14. Thêm bokeh vào bức ảnh sẽ giúp bức ảnh đẹp hơn hẳn.

15. Tạo đô tương phản giữa bộ lông và background cũng giúp bức ảnh ấn tượng hơn.

16. Chụp ở góc thấp, góc máy thấp sẽ giúp bạn có những bức ảnh chân thật và sống động.

17. Khi mọi người thấy mèo ngáp, họ sẽ cho rằng bạn may mắn khi chụp được bức ảnh đó. Nhưng bạn hãy đợi chúng ngủ dậy, chúng sẽ ngáp khoảng 34 lần. Bức ảnh với hàm răng nhô ra sẽ tạo được sự hoang dã và sự gan dạ của loài mèo.

18. Để có thể chụp  những bức ảnh khi mèo đang ngủ một cách dễ thương, đừng gây ồn. Mèo có thể có rất nhiều chỗ ngủ khác nhau, tư thế ngủ khác nhau, có thể lạ với chúng ta nhưng rất bình thường với chúng. Ngay cả khi chúng dường như đã ngủ say, một tiếng động nhỏ có thể khiến chúng tỉnh giấc.

19. Luôn giữ khoảng cách, khi bạn thấy một chú mèo hay một nhóm mèo đang chơi đùa, không nên gây trở ngại chúng. Hãy giữ khoảng cách và lưu lại các khoảnh khắc.

20. Hãy luôn tìm các góc chụp mới, đừng lặp đi lặp lại một góc chụp cũ.

21. Để quảng cáo những bức ảnh của mình, bạn nên đặt một tiêu đề hay ho. Đó là cách để bức nahr có thể tiếp cận với cảm xúc của người xem nhiều hơn.

Hi vọng những mẹo vừa rồi có thể giúp bạn có những bức ảnh đẹp nhất.

Nguồn: 500px ISO / nscreen.vn

Visited 196 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...