Sony xác nhận mua bộ phận sản xuất cảm biến hình ảnh của Toshiba giá 19 tỷ Yên

Đúng như tin đồn, Sony và Toshiba đã ký kết thoả thuận về việc Toshiba chuyển giao mảng sản xuất cảm biến hình ảnh cho tập đoàn Sony và Sony Semiconductor Corporation (SCK), công ty con mới chuyên sản xuất thiết bị bán dẫn thuộc Sony. Qua đó Toshiba sẽ bàn giao lại cơ sở sản xuất cảm biến và chip nhớ điều khiển tại Oita City, Nhật Bản cùng các nhà máy phụ trợ có liên quan khác cho Sony với giá trị là 19 tỷ Yên (khoảng 154,8 triệu USD).

Sau khi chuyển giao, SCK sẽ vận hành để sản xuất các cảm biến, chủ yếu là loại CMOS đang rất phổ biến hiện nay. Khoảng 1.100 nhân viên của Toshiba sẽ trở thành nhân viên của Sony sau khi thoả thuận chuyển giao hoàn thành trước ngày 31/3/2016.

Như vậy quy mô sản xuất của Sony sẽ được nâng cao hơn nữa khi có thêm nhà máy của Toshiba. Hiện tại tất cả các cảm biến ảnh của Sony sản xuất đều tập trung ở khoảng 7 nhà máy chính ở Nhật, chưa bao gồm các nhà máy phụ trợ khác. Dự kiến số lượng cảm biến được sản xuất của Sony khi kết hợp cùng nhà máy của Toshiba có thể lên đến 100.000 đơn vị, doanh thu có thể tăng từ 60 tỷ Yên đến 70 tỷ Yên một tháng.

Nguồn: sony, bloomberg​/ nguồn: tinhte.vn
Visited 199 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...