Cách tạo ảnh màu khi sử dụng chế độ chụp đơn sắc

Bài viết sẽ hướng dẫn qua cho bạn đọc cách chuyển đổi nhanh chóng từ ảnh đơn sắc thành ảnh màu thông qua một số thủ thuật trên phần mềm.

Một bức ảnh với đầy đủ màu sắc khi chuyển thành đơn sắc là việc khá đơn giản với những công cụ chỉnh sửa hình ảnh. Nhưng ngược lại nếu bạn muốn chuyển hình ảnh từ đen trắng thành đầy đủ màu sắc đòi hỏi phải có trình độ chỉnh sửa ảnh khá cao. Đặc biệt là những năm trước đây, khi khoa học công nghệ hay các công cụ chỉnh sửa ảnh chưa phát triển thì việc này gần như là không thể.

Nhưng vào những năm đầu thế kỷ 19, Sergey Prokudin-Gorskii – một nhiếp ảnh gia người Nga đã chứng minh điều này hoàn toàn có thể làm được. Ông đã chụp 3 tấm ảnh đơn sắc được đặt sau các bộ lọc màu đỏ, xanh lá và xanh lam rồi kết hợp chúng lại bằng nhiều cách để được một tấm ảnh đầy đủ màu sắc và chân thực nhất.

Dựa vào các kĩ thuật đó, ngày nay bằng các công cụ chỉnh sửa ảnh như Photoshop, bạn sẽ tạo ra được bức ảnh đầy đủ màu sắc trong khi vẫn sử dụng chế độ chụp đơn sắc.

Để làm điều này, bạn cần các bộ lọc màu đỏ, xanh lá và xanh lam bằng cách mua các bộ filter, một chân máy ảnh rất quan trọng cũng như thời tiết lúc bạn chụp phải thật sự yên tĩnh nếu không muốn ảnh bị giảm chất lượng.

Sau khi đã chụp được những tấm ảnh phù hợp, bạn sử dụng công cụ Photoshop để tạo thành ảnh màu.

Bước 1: Đầu tiên, bạn sao chép mỗi kênh thành từng layer riêng biệt và chọn Edit-> Auto Align Layers giúp sắp xếp các kênh màu theo thứ tự của từng bộ lọc là đỏ, xanh lá, xanh lam.

Bước 2: Tiếp theo, bạn tạo vùng trống mới có cùng kích thước và sao chép các layer với bộ lọc màu đỏ vào kênh màu đỏ, xanh lá cây vào màu xanh lá cây, và màu xanh lam vào kênh xanh lam.

Bước 3: Nếu tất cả các bước trên chính xác, kết quả cuối cùng bạn nhận được sẽ là một bức ảnh đầy màu sắc chỉ từ chế độ chụp đơn sắc.

Ngoài cách trên, bạn đọc cũng có thể kham khảo các cách khác đơn giản cũng như hiệu quả hơn bằng công cụ Photoshop.

Nguồn: Việt Anh / vnreview.vn

Theo Petapixel

Visited 460 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...