Tạo studio chụp ảnh sản phẩm tại nhà

Tạo studio chụp ảnh sản phẩm tại nhà

Tạo studio chụp ảnh sản phẩm tại nhà

Ta đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh online & muốn chụp những bức ảnh sản phẩm "pro" 1 chút. Làm thế nào? Hãy theo dõi bài hướng dẫn của chuyên gia Jools Whitehorn cách thiết lập 1 studio tại gia & bí quyết để có những bức ảnh cuốn hút.

Bước cơ bản

Ánh sáng đồng đều: điều quan trọng nhất là ánh sáng trong studio phải được khuếch tán đồng đều & ổn định.Mọi nguồn sáng ổn định là giải pháp đơn giản nhất nhưng ít linh hoạt hơn so với đèn flash.
Sắm 1 hộp phân tán ánh sáng (light tent): hãy bắt đầu với chiếc hộp có đèn pop-up nhỏ. Nó sẽ bao quanh bất cứ sản phẩm nào bạn chụp trong 1 hình vuông bằng vải màu trắng tạo bầu ánh sáng dịu nhẹ.
Sử dụng đèn flash: bắt đầu với 1 số đèn fladh cơ bản ví dụ như Yongnuo YN460 (1 triệu đồng). Ta có thể thiết lập các nguồn sáng độc lập hoặc sử dụng chế độ "optical slave", theo đó khi 1 đèn tắt thì tất cả đều tắt
Giữ ổn định: chìa khóa để chụp được liên tục những bức ảnh sắc nét là đặt máy ảnh trên 1 chân máy (tripod). Dòng tripod Compact Series của Manfrotto có 1 đầu giúp điều chỉnh nhanh chóng để bạn chuyển đổi giữa các kiểu chụp chân dung & phong cảnh.
Sử dụng remote: ta sẽ cần phải kích hoạt trực tiếp ít nhất 1 đèn flash, sử dụng 1 hệ thống kích hoạt từ xa cho phép bạn xác định vị trí đèn flash ở khoảng cách lên đến 150m.

Set up

Chọn phòng là sudio: ta sẽ cần 1 không gian đủ rộng để sử dụng tiêu cự từ 50mm trở lên (nếu dùng máy full-frame thì còn cao hơn). Trần nhà cao thì sẽ rất có lợi.
Cài đặt bằng tay: điều này cho phép ta tinh chỉnh nhỏ trong 1 thời gian ngắn. Nếu cài tự động, máy sẽ cố gắng đoán những gì bạn muốn  & ta sẽ có những bức ảnh kết qua khác nhau  & cực kỳ biến ảo.
Sweet Spot: cài đặt khẩu độ trong khoảng f/8-f/11, khả năng chụp được những bức ảnh có độ nét cao nhất sẽ lớn hơn. Ta cũng kết hợp nhiều bức ảnh trong photoshop.
Chỉnh ánh sáng
Ánh sáng rực rỡ: set up bối cảnh 1 bên là cửa sổ, 1 bộ khuếch tán ở trước cửa sổ đó. Để có thể làm mờ ánh sáng hoàn toàn, ta nên sắm 1 bộ rèm tốt hoặc chọn chụp khi trời tối.
Hạn chế những điểm Hightlight: những vật phản chiếu sẽ tạo ra những khó khăn khi chụp ảnh.Ta cần phải bọc các vật này phản xạ màu đen hoặc trắng để kiểm soát hình thành những điểm hightlight
Mạnh & nhẹ: những vật thể chiếu sáng được hưởng lợi từ những nguồn sáng mạnh trực tiếp vì nó làm nổi bật các điểm hightlight & các cạnh. Nó cũng tạo 1 chút hiệu ứng hình ảnh kịch tính hơn

Thực hành

Thiết lập bối cảnh: hãy quyế định xem ta muốn vật cần cần chụp được đặt ở vị trí thế nào. Chỉ sau khi quyết định điều này ta mới có thể tập trung hoàn thiện phần ánh sáng.
Kiểm tra ảnh trên laptop: hầu hết các thương hiệu đều có phần mềm riêng nhưng Adobe Lightroom là pm chúng tôi ưng ý nhất.
Chụp lần cuối: sau khi xem ảnh trên laptop & hiệu chỉnh lại cách đặt đồ vật, bố trí ánh sáng v..v, chụp lại lần cuối. Tùy thuộc vào kết quả, ta có thể tinh chỉnh thêm trong các pm chỉnh sửa ảnh để có phơi sáng chuẩn

Hoàn thiện

Mạo hiểm với bề mặt phản chiếu: đặt đối tượng chụp lên 1 tấm kính có thể hé mở các chi tiết bị ẩn đi & tăng thêm chiều sâu. Sử dụng kính trong trên mặt giấy trắng hoặc phun sơn đen lên mặt sau.
Sử dụng 1 màn xoay: với các bức ảnh 360 độ hoặc định dạng GIF, hãy sử dụng 1 bàn xoay. Đánh dấu cạnh mỗi góc xoay 10 độ. Sau đó chụp, chuyển sang các mức tiếp theo & lặp lại. Kiểm tra ánh sáng để đảm bảo nó hoạt động tốt từ mọi góc độ.
Thử nghiệm với màu sắc: hảy thử phông nền màu hoặc phim trong suốt trên đèn flash để thay đổi nền trắng

Foldio hộp sản phẩm tại nhà

Kinh doanh online ai cũng biết chụp được ảnh sản phẩm đẹp là nắm được 50% thắng lợi. Với Foldio, ta cũng có thể chụp được những tấm ảnh đẹp như các tay máy chuyên nghiệp vì nó như 1 studio mini với 1 đèn LED đi kèm. Và ta có thể "rinh" nó đi bất kỳ nơi nào trên thế giới này. Giá khoảng 1 triệu. Xem tại http://www.amazon.com

foldio
 dụng cụ cần thiết jgi chụp sản phẩm
 hộp chụp sản phẩm giá rẻ
Visited 1,490 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...