Chuyển tải không khí buổi tối bằng ánh đèn và bóng tối

Chuyển tải không khí buổi tối bằng ánh đèn và bóng tối

Chuyển tải không khí buổi tối bằng ánh đèn và bóng tối

Đề cập từ "buổi tối" và ảnh chụp bóng dài tạo ra bởi hoàng hôn màu cam vào cuối hè. Với sự lựa chọn đối tượng phù hợp và sử dụng ánh sáng hiệu quả, bạn có thể chụp được những tấm ảnh buổi tối tuyệt đẹp.

Cách chụp hoàng hôn

Nhiệt độ cao của mùa hè thường có nghĩa là bầu trời có nhiều sương hơn cho bạn có cơ hội chụp ảnh hoàng hôn màu vàng. Bạn vẫn có thể chụp được những tấm ảnh hoàng hôn màu vàng nổi bật bằng cách điều chỉnh các thiết lập máy ảnh chẳng hạn như bằng cách tạo một bộ lọc màu cam nhân tạo khi chụp.
Ảnh này được chụp với chế độ Aperture-Priority AE ở ISO 100, f/8 và với White Balance (WB) được đặt thành “Shade”. Màu cam là quan trọng để tạo ra tấm ảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Màu cam này được tạo ra bằng cách đặt WB thành “Shade”. Mặc dù cảnh trong ảnh bên dưới không có màu cam trên thực tế, ấn tượng của nó bị thay đổi bằng cách điều chỉnh thiết lập WB. Ngoài ra, ánh sáng ngược mạnh sẽ thường yêu cầu bù phơi sáng dương. Tuy nhiên, điểm nhấn là sự mở rộng của các tòa nhà cao tầng, bằng cách cài đặt phơi sáng thành -0,3EV để làm nổi bật bóng của chúng. Để làm nổi bật bóng của các tòa nhà, thay đổi Picture Style thành “Landscape”, một chế độ có độ bão hòa màu cao, và tăng độ tương phản. Với thiết lập này, bạn có thể chụp được những tấm ảnh hoàng hôn màu vàng nổi bật trong một cảnh quan đô thị trong sương. Kỹ thuật này đặc biệt hữu ích để chụp ảnh bên mặt nước.

EOS 5D Mark III/ EF24-105mm f/4L IS USM/ FL: 24mm/ Aperture priority AE (1/800 giây, f/8, −0,3EV)/ ISO 100/ WB: Shade
Chụp ảnh hoàng hôn màu vàng trong thành phố. Một nhóm các tòa nhà được xếp thành hàng với một tòa tháp ở giữa được thể hiện trong bóng được cố tình tạo ra.

Điểm

Chọn “Landscape” cho Picture Style để làm cho màu cam trở nên sống động hơn

 

Chọn “Landscape” cho Picture Style. Sự phân biệt màu trở nên nổi bật hơn và màu cam sẽ xuất hiện sống động hơn. Tăng độ tương phản trong Detail Setting để tạo ra một ấm ảnh có điểm nhấn hơn.

 

Với Standard và Daylight, hoàng hôn ít có ấn tượng

 

Standard, Daylight

Nếu bạn cài đặt Picture Style thành “Standard” và WB thành “Daylight”, bạn sẽ thấy ấn tượng khác nhau đáng kể. Với các thiết lập này, ảnh sẽ khác nhiều với ảnh chụp cảnh buổi tối.

 

Không có bù phơi sáng, hoàn hôn không nổi bật

 

Không có bù phơi sáng

Không có bù phơi sáng, chi tiết của các tòa nhà sẽ nhìn thấy được, không có sự sống trong ảnh và màu cam của hoàng hôn không nổi bật.

 
 
 

Chuyển tải bóng đêm đang buông xuống


EOS 5D Mark III/ EF24-105mm f/4L IS USM/ FL: 55mm/ Aperture-Priority AE (1/1.000 giây, f/8, −0,7EV)/ ISO 250/ WB: Shade
Sử dụng độ tương phản cao hơn một chút đồng thời tìm một ví trí trong đó bóng mở rộng từ các trụ cầu xuất hiện tỏa đều để nhấn mạnh chúng.

Điểm

Kiểm tra vị trí của bạn so với đối tượng để đảm bảo rằng bóng của chính bạn không bị chụp vào ảnh

 

Khi chụp một đối tượng có bóng dài, cẩn thận góc chụp của bạn để bóng của bạn không bị chụp vào ảnh. Kiểm tra vị trí tương đối của mặt trời, đối tượng và điểm chụp.

 

Để khắc họa bóng đậm hơn, hãy tăng độ tương phản

 

Nếu bóng nhạt hơn dự kiến, hãy tăng độ tương phản trong Picture Style Detail Setting.

Nhắm vào phản chiếu của một nguồn sáng đục

EOS 5D Mark III/ EF24-105mm f/4L IS USM/ FL:23mm/ Aperture priority AE (1/200 giây, f/22, −2EV)/ ISO 160/ WB: Shade
Một cảnh quan bí ẩn trong đó phần trên và dưới xuất hiện đối xứng được chụp bằng cách đến càng gần mặt nước càng tốt. Một ngày trời trong là lý tưởng để chụp các tia sáng.
 
 

Thể hiện ánh nắng lóa của mặt trời đang lặn

Một buổi tối với mặt trời xuống thấp cho phép dễ dàng chụp ánh nắng phản chiếu trên mặt nước và các bề mặt kính của các tòa nhà. Ví dụ như, các tia nắng được tạo ra với ánh nắng phản chiếu từ mặt nước để lại ấn tượng quyến rũ của ánh sáng buổi tối. Khi chụp, để máy ảnh gần mặt đất và giảm khẩu xuống f/22 để chụp rìa mặt nước.

Điểm

Chụp ánh sáng phản chiếu ngay bên trên mặt nước

 

Ánh sáng phản chiếu từ mặt trời đang lặn có thể không thấy rõ nếu bạn không chụp gần mặt nước. Ngoài ra, hãy nhớ chụp ở chế độ Live View để bảo vệ mắt bạn.

 

Để tái tạo các tia sáng, hãy khép khẩu xuống f/22

 

f/22


f/4

 

Để tạo ra các tia sáng, hãy khép khẩu xuống f/22 vì các tia sáng sẽ không xuất hiện với khẩu f/4. Vì độ sáng của ánh sáng phản chiếu phụ thuộc vào góc chụp, hãy tinh chỉnh góc chụp để tìm vị trí sáng giá nhất để chụp.

 


Visited 254 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...