bố cục ảnh đẹp

bố cục ảnh đẹp

bố cục ảnh đẹp

Góc chụp khác lạ sẽ tăng thêm sự độc đáo cho tấm ảnh. Ngoài các nguyên tắc về ánh sáng, độ nét của một tấm ảnh thì bố cục của nó cũng quyết định chất lượng của bức hình đó. Chỉ cần một số động tác đơn giản nhưng lại mang lại một hình ảnh đáng giá
5 quy tắc quan trọng sau đây sẽ giúp bạn tạo được một bố cục ảnh đẹp.

Thực hiện nguyên tắc 1/3


Luôn luôn áp dụng nguyên tắc 1/3 để cho ra những sản phẩm đẹp nhất có thể. Bạn hãy tượng tượng 3 đường thẳng dọc và ngang màn hình cắt nhau, tạo ra 9 khung hình. Lúc này, điểm nhấn của bức ảnh sẽ là điểm giao nhau giữa hai đường thẳng. Nên nhớ không để điểm nhấn của ảnh nằm giữa tấm ảnh.

Khai thác đường thẳng để làm điểm nhấn


Hãy tận dụng đường thẳng trong khung hình để thu hút tầm mắt của người xem. Đường thẳng đó có thể là những hàng rào, những dãy đèn trên đường phố, những hành lang hay con đường dẫn. Những đường thẳng này sẽ tạo cho tấm ảnh có chiều sâu và nhấn mạnh hơn cho tâm điểm của bức ảnh.
Tìm những góc chụp độc nhất vô nhị

Bạn nên ngắm đối tượng chụp từ nhiều góc độ khác nhau thay vì hướng thẳng mặt như thường thấy. Chụp ảnh chân dung từ gương của xe hơi hay chụp cảnh của một con khố qua hình phản chiếu của một vũng nước hay là một cửa sổ kính của một cửa hàng.

Chụp cận cảnh 


Đối tượng chụp thường là quan trọng hơn hình ảnh nền vì thế bạn nên tiến sát đối tượng mà bạn muốn ghi hình. Sử dụng tính năng Macro (có biểu tượng là hình hoa trên máy ảnh) để lấy đối tượng chụp là tâm điểm.

Để thấp máy khi chụp trẻ em và động vật


Hạ thấp máy ảnh xuống dưới để vừa tầm của đối tượng chụp. Quy tắc này nên áp dụng khi chụp trẻ em, những con vật nhỏ nhỏ và thậm chí cả hoa.. Khi chụp ảnh ngang tầm với đối tượng chụp sẽ cho ảnh đẹp hơn là chĩa máy xuống dưới.

Visited 661 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...