5 bí quyết chụp ảnh thực phẩm tươi ngon

5 bí quyết chụp ảnh thực phẩm tươi ngon

5 bí quyết chụp ảnh thực phẩm tươi ngon

Để chụp được những bức ảnh thực phẩm tươi ngon không phải là điều quá khó. Đây là một công việc thể hiện tư duy sáng tạo của người chụp hơn là về mặt kỹ thuật. Đây cũng là một công việc mà người chụp có thể chơi đùa với màu sắc và các giác quan. vuanhiepanh.vn xin giới thiệu với các bạn 5 mẹo để có những bức ảnh thực phẩm hấp dẫn:

5 mẹo chụp ảnh thực phẩm tươi ngon

Sử dụng ánh sáng từ cửa sổ

Những nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp thường sử dụng ánh sáng từ cửa sổ hắt vào để chụp ảnh thực phẩm. Tại sao lại dùng ánh sáng từ cửa sổ? Bởi vì nó đem lại cho tấm hình một không gian ấm cúng trong nhà và tạo cho người xem một cảm giác quen thuộc. Ánh sáng nhẹ từ cửa sổ sẽ làm cho món ăn hay hoa quả trái cây mà bạn chụp trở nên tươi ngon hấp dẫn.
5 mẹo chụp ảnh thực phẩm tươi ngon
Lưu ý: khi nói đến ánh sáng từ cửa sổ là muốn đề cập đến thứ ánh sáng dịu nhẹ, nên bạn cần chọn thời điểm thích hợp để chụp. Không chụp lúc ánh sáng quá gắt hoặc lúc trời chiều.

Hoặc tạo ra ánh sáng giống ánh sáng từ cửa sổ

5 mẹo chụp ảnh thực phẩm tươi ngon
Không phải lúc nào nhiếp ảnh gia cũng có thời gian để chụp đúng lúc ánh sáng dịu nhẹ. Nhiều khi họ phải bấm máy vào thời điểm ánh sáng không thuận lợi. Hoặc cửa sổ căn phòng nơi họ chụp quá bé để cung cấp đủ ánh sáng cho tấm hình. Vì vậy, cách tốt nhất lúc đó là phải tạo ra một thứ ánh sáng giống như ánh sáng hắt vào từ cửa sổ, bằng cách sử dụng đèn flash và khẩu độ lớn.

Sử dụng tấm hắt sáng (reflector) và ánh sáng phản chiếu

5 mẹo chụp ảnh thực phẩm tươi ngon
Để có được tấm hình thực phẩm với các chi tiết rõ ràng, bạn cần sử dụng tấm hắt sáng hoặc ánh sáng phản chiếu. Tấm hắt sáng làm nổi bật các chi tiết phản chiếu, làm cho tấm hình đồ ăn trở nên sắc nét và hấp dẫn. Nó cũng làm cho một số chi tiết trong thực phẩm trở nên sáng bóng, giống như lát cà chua trong hình minh họa ở trên. Nếu không có độ sáng bóng của lát cà chua thì chiếc bánh hamburger nhìn sẽ không hấp dẫn.

Chọn thời điểm thích hợp

Bấm máy chụp ảnh thực phẩm vào thời điểm thích hợp là chìa khóa then chốt cho sự thành công của tấm ảnh. Ở phần trên chúng ta đã đề cập đến thời điểm thích hợp trong ngày để chụp ảnh thực phẩm. Còn phần này chúng ta sẽ xét đến quá trình tươi mới của thực phẩm để chọn lựa thời điểm chụp ảnh.
5 mẹo chụp ảnh thực phẩm tươi ngon
Nếu bạn chụp thực phẩm tươi, bạn cần phải đảm bảo rằng chúng vẫn còn tươi mới và nếu cần thì phải vảy thêm một chút nước, nhất là khi chụp hoa quả và rau củ. Thịt sống thì rất khó chụp, có lẽ bạn nên thử chụp một vài kiểu trước khi chế biến.
Nếu chụp thực phẩm đã nấu chín, thời điểm tốt nhất là 3 – 4 phút sau khi nấu xong. Nó sẽ giúp cho bức ảnh món ăn có độ “nóng hổi” hấp dẫn khiến người xem nuốt nước miếng ừng ực!

Tạo ra một khung cảnh giống đời thực

5 mẹo chụp ảnh thực phẩm tươi ngon
Bên cạnh việc chụp thực phẩm đúng thời điểm, bạn cũng cần có sự bày biện sắp xếp để bức ảnh trở nên sinh động, giống với đời thực. Hãy tưởng tượng lúc bạn còn bé và bố mẹ bạn chuẩn bị bữa tiệc mặn mừng sinh nhật thế nào, họ đã bày biện trang trí đẹp mắt ra sao. Hãy đặt thực phẩm cần chụp bên cạnh chai rượu, những chiếc đĩa men trắng muốt, thìa, dĩa, khăn ăn… Nhất định bạn sẽ có bức ảnh đẹp như mơ!

Visited 223 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...