Mẹo tự tạo studio tại nhà

Mẹo tự tạo studio tại nhà

Mẹo tự tạo studio tại nhà

Cách tạo studio đơn giản không tốn nhiều tiền

#1: Hãy bắt đầu với một phòng ngủ trống như thế này – màu tường trung tính và nguồn sáng tự nhiên hắt từ cửa sổ một cách tuyệt vời. Lưu ý sơn lại tường nếu màu tường hiện tại không phải màu trung tính.

#2: Trải một tấm bạt hoặc bìa xuống để bảo vệ sàn, úp mặt màu nâu lên trên vì nâu cũng là một màu trung tính –  sẽ hạn chế sự khuếch tán ánh sáng ra xung quanh.

#3: Sử dụng những đồ vật dễ kiếm và đơn giản này để làm giá treo phông chụp: Một ống mạ kẽm đường kính nửa inch với một tấm đĩa để có thể bắt vít vào tường hoặc lên trần nhà. Bắt tiếp một ống dài 3 feet và một thanh nối. Sau đó, thêm một ống dài tầm 6 feet đổ lại (hoặc dài hơn). Cuối cùng, bắt một thanh ngang như hình để treo phông chụp lên.

#4: Đây là một phông chụp làm bằng vải. Hãy ủi thẳng để hạn chế các vết nhăn nhúm trên phông.

#5: Ghế đẩu là thứ không thể thiếu đối với bất kì phòng chụp nào. Một cái ghế đẩu cao tầm 3 feet là vừa đẹp. Một lựa chọn khác thay thế phông chụp vải là dùng một tấm phông nền liền mạch rộng 9 feet như hình – rất dễ dùng, nhưng không bền bằng phông vải.

#6: Một tấm màn đen sẽ rất hữu ích để bạn có thể hoàn toàn điều khiển tùy ý ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hắt vào

#7: Có một vài lựa chọn trong việc tự làm đèn chiếu sáng.Đây là một đèn softbox làm từ thùng bột giặt. Nó sẽ đảm nhiệm phần ánh sáng tổng thể trong phòng cũng như nguồn sáng chính trên khuôn mặt.

#8:  Đây là một cái đèn softbox Styrofoam để làm dịu ánh sáng. Ánh sáng đi vào sẽ không bị khuếch tán nhiều như khi dùng đèn softbox làm từ thùng bột giặt. Sự khếch tán ánh sáng ở chính diện từ bóng đèn hạn chế hơn, từ đó chúng ta có thể làm chủ hướng ánh sáng đi vào hơn.

#9: Ánh sáng này có được nhờ đèn softbox Bankers Box. Ánh sáng rất dịu và hiện tượng khuếch tán còn ít hơn cả đèn softbox Styrofoam.

#10: Các loại đèn softbox tự làm rất thú vị, nhưng sẽ sớm bị hỏng. Nếu bạn muốn loại ánh sáng tốt, chuyên nghiệp, tôi khuyên bạn nên chọn các thiết bị như Photolex Starlite.

Visited 1,840 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...