Sphere – ống kính 360 độ cho máy ảnh, máy quay

Sphere – một hãng quang học còn non trẻ vừa giới thiệu loại ống kính 360 độ cho mọi loại máy ảnh/máy quay.

Ống kính Sphere Pro có khả năng tương thích với máy ảnh/máy quay của nhiều hãng khác nhau như Canon, Nikon, Sony, Olympus, Panasonic…

Sphere Pro được thiết kế tương thích với cỡ cảm biến full-frame, tức là nó có thể dùng cho cả cảm biến APS-C (crop). Ống kính có khẩu độ cố định ở mức F/8.0, lấy nét cố định ở khoảng cách 102cm. Góc thu hình của ống kính là 360° theo chiều ngang và 180° theo chiều dọc.

“Sphere Pro là ống kính đầu tiên trên thế giới sử dụng thấu kính hình xuyến. Nó cho phép người dùng chuyển nhanh từ hình ảnh thông thường sang hình ảnh nhập vai với góc nhìn 360°. Trên thị trường không có ống kính nào như vậy”, Rob Englert – Co-Founder của Sphere cho biết.

Hiện tại ống kính Sphere Pro vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Sản phẩm cần được tiếp tục hoàn thiện để đạt chất lượng hình ảnh cao hơn trước khi chính thức bán ra thị trường. Đây là một ống kính khá triển vọng vì nó giúp các nhà sản xuất nội dung tận dụng được cảm biến chất lượng cao của máy ảnh/máy quay chuyên dụng, thay vì phải dùng những chiếc camera 360° nhỏ bé với cảm biến chỉ tương đương loại lắp trên smartphone.

 Video quay bằng Panasonic Lumix GH4 cùng ống kính Sphere Pro.inhf.

Theo: Việt Đức / Petapixel / nghenhinvietnam.vn

Visited 336 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...