Canon ra mắt ống kính tele 70-300mm mới, có màn hình LCD

Theo PetaPixel, các tin đồn đã thành sự thật khi Canon vừa chính thức công bố ống kính Canon EF 70-300mm f/4,5-5,6 IS II USM mới. Đây là ống kính đầu tiên được tích hợp một màn hình LCD nằm bên phải nhằm hiển thị các thông tin.

Đầu tiên, ống kính này có công nghệ lấy nét Nano USM. Công nghệ này sẽ lấy nét nhanh hơn và ít gây ra tiếng ồn hơn, cho phép các nhiếp ảnh gia và các quay phim có thể lấy nét nhanh chóng, chính xác cho cả ảnh tĩnh và video. Nano USM là sợ kết hợp giữa tốc độ của USM và sự mượt mà của STM.

Ống kính 70-300mm mới này cũng sở hữu một hệ thống ổn định hình ảnh, nó có thể chống rung đến 4 stop, điều này giúp chúng ta chụp một tấm ảnh mà không bị nhòe mờ khi rung tay.

Trên ống kính có một màn hình hiển thị thông tin ống kính. Theo bước của Zeiss, Canon cũng thêm một màn hình điện tử này. Trong chế độ mặc định, màn hình này sẽ hiển thị khoảng cách đến chủ thể cùng với độ sâu trường ảnh.

Tiếp tục bấm nút “Mode” sát bên cạnh màn hình, nó sẽ hiển thị tiêu cự trên ống kính.

Nếu bạn gắn ống kính này vào máy có cảm biến crop, màn hình trên ống kính sẽ quy đổi tiêu cự về hệ 35mm Full Frame cho bạn.

Tiếp tục bấm nút “Mode” lần nữa, màn hình sẽ hiển thị ống kính bị rung như thế nào.

Cuối cùng, giữ nút “Mode” trong hai giây, màn hình sẽ chuyển sang nền đen.

Các thông tin và tính năng khác của ống kính bao gồm: một thấu kính UD đặc biệt nhằm giảm quang sai màu, 9 lá khẩu để tạo bokeh mượt mà hơn và có thể lấy nét bằng tay trong khi bật chế độ lấy nét tự động AF.

Ống kính Canon EF 70-300mm F/4.5-5.6 IS II USM mới này dự kiến sẽ lên kệ vào tháng 11 năm nay với giá là 550 USD, khoảng 12 triệu đồng (lưu ý: giá về Việt Nam có thể khác).

Minh Hùng / vnreview.vn

Visited 1,025 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...