Máy ảnh Nikon D5 nhạy sáng kém xa Sony α7R II

Qua bài thử sau đây, ai cũng có thể dễ dàng nhìn ra Nikon D5 ghi nhận hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu kém xa Sony α7R II, ít nhất là về độ nhiễu.

D5 là chiếc máy ảnh có độ nhạy sáng cao nhất của Nikon và giá bán lên tới 6.500USD. Trong khi đó, α7R II chưa phải là chiếc máy ảnh có độ nhạy sáng cao nhất của Sony và giá bán chưa bằng một nửa – 3.200USD. Để so sánh khả năng nhạy sáng giữa hai chiếc máy ảnh này người ta đã quay video song song và nâng dần mức ISO – độ nhạy sáng.

D5 và α7R II đều sử dụng cảm biến kích cỡ full-frame và có khả năng quay video độ phân giải 4K. Tuy nhiên, thời gian quay một đoạn video 4K của D5 tối đa chỉ là 3 phút, trong khi α7R II có thể quay 4K liên tục 30 phút.

Nếu tìm hiểu kỹ hơn ta cũng sẽ biết được D5 chỉ có khả năng quay video 4K ở chế độ crop, còn α7R II có thể quay ở cả chế độ crop và full-frame. Trong video so sánh dưới đây, người ta cài đặt D5 quay video ở chế độ crop 1,3x và α7R II quay video ở chế độ full-frame.

Kết quả từ mức ISO 6.400 đến 25.600 của cả hai máy ảnh đều rất tốt: hình ảnh vẫn nhìn thấy rõ, cân bằng trắng của D5 có vẻ tốt hơn. Nhưng kể từ mức ISO 51.200 trở đi D5 bắt đầu gặp một số vấn đề: ánh sáng chập chờn và không thể bắt nét. Sau đó, càng nâng mức ISO lên cao thì sự khác biệt giữa hai máy ảnh càng thấy rõ: hình ảnh của D5 nhiễu và kém chi tiết hơn nhiều hình ảnh của α7R II.

Đáng chú ý, theo thông tin từ Sony, α7R II có ngưỡng nhạy sáng thực tế ở mức ISO 102.400, các mức ISO sau đó chỉ là các mức nhạy sáng mở rộng. Chưa kể, nếu α7R II quay video ở chế độ crop độ nhạy sáng sẽ còn tốt hơn nữa.

Qua đó để thấy Nikon D5 kém xa Sony α7R II về khả năng nhạy sáng. Tất nhiên, đó không phải yếu tố duy nhất để so sánh những chiếc máy ảnh… nhất là khi sự hơn thua chỉ xuất hiện ở các mức ISO quá cao – vốn rất hiếm khi sử dụng.

Việt Đức / nghenhinvietnam.vn

Visited 859 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...