Thế lực mới trong ngành sản xuất máy ảnh đến từ Trung Quốc?

Nếu ai đó đã từng có một chuyến đi, ngược dòng quá khứ tìm hiểu về các dòng máy ảnh được sản xuất tại Trung Quốc thì sẽ thấy, số lượng thương hiệu cũng như các sản phẩm đều rất ít.

Trung Quốc có thể sản xuất mọi thứ, từ tàu vũ trụ cho tới bom hạt nhân, nhưng có khi nào bạn tự hỏi, công nghệ của họ tại sao lại chưa bao giờ đủ để tạo ra các thấu kính có chất lượng cao, xây dựng lên một chiếc máy ảnh hoàn hảo?

Dòng sản phẩm được coi là “hoàng kim” của các thế hệ máy ảnh do Trung Quốc sản xuất có lẽ là loạt sản phẩm Seagull 4A Twins Lens Reflex. Dòng máy ảnh này được nhắc đến nhiều hơn cả bởi nó rất nổi tiếng khi có thể tạo ra hiệu ứng Light Leaks từ mọi góc độ.

Chiếc máy ảnh của hãng RolleiFlex

Chiếc Seagull  với tiêu cự 75mm f/3.5 được thiết kế cùng cới các máy ảnh trong những năm 60 luôn là chủ đề gây cười nhất đối với cộng đồng các hãng sản xuất máy ảnh và ống kính thời đó như Schneider hay Zeiss.

Tuy vậy, chiếc Haiou này hiện nay vẫn được sản xuất, tuy nhiên điều này là do những nỗ lực tiếp thị rất mạnh mẽ của Lomography, thậm chí họ không thể thuyết phục bất kỳ một ai rằng đây là những chiếc máy ảnh “hàng đầu” cho “độ phân giải lớn nhất” như những công bố của họ trên trang web.

Một đại diện cho dòng máy ảnh kỹ thuật số của Seagull là chiếc D55, mã sản phẩm vẫn được sản xuất đầu những năm 2000. So với các máy ảnh kỹ thuật số cùng thời thì chiếc D55 này sở hữu những thông số khá ấn tượng với độ phân giải lên đến 6Mpx, tốc độ chụp 2,2 hình/ giây, nó sử dụng thẻ CF, thậm chí đã được trang bị cả màn hình LCD rộng 1,8inch. Nhưng cũng còn khá thiếu sót khi nó chỉ có một hệ thống đo sáng ưu tiên vùng trung tâm ảnh, và cũng không thể lấy nét tự động. Chiếc D55 sử dụng ống kính ngàm Minolta, loại ngàm hiện nay không còn sản xuất.

Chiếc Seagull D55

Kể từ đó đến nay, Trung Quốc gần như không có thiết bị nào nổi bật, ngoại trừ chiếc GoPros nhái  của hãng Xiaomi và những thiết bị nhái kiểu dáng đến từ các công ty Thẩm Quyến.

Lens của hãng HAIOU

Cách đây hơn 1 tuần, một công ty nhiếp ảnh tại Thẩm Quyến là Zcamera công bố chiếc E1. Thoáng nhìn qua nó giống GoPro như hệt, nhưng E1 thực sự là một bước đột phá lớn khi nó là chiếc máy ảnh  Micro Four Thirds nhỏ nhất thế giới. Nó có khả năng chụp ảnh ở độ phân giải 16Mpx, mức ISO đạt 102.400 và quay video 4K ở 24fps. Thậm chí công ty này còn phát triển một phần mềm cho các thiết bị Android và iOS để có thể điều khiển E-1 trên  1 drone để giải trí.

 

Ứng dụng điều khiển từ xa cho E1

Hiện tại E1 đã được sản xuất và chỉ sử dụng được với các ống kính dành cho máy ảnh Micro Four Thirds của Panasonic mặc dù nó có khả năng hỗ trợ các ống kính của Olimpus, Leica hay Sigma.

Mặc dù mới chỉ là bước đầu của các công ty thiết kế và sản xuất các thiết bị cao cấp tại Trung Quốc nhưng nó đã mở ra một tương lai đầy hứa hẹn. Như hãng Xiaomi, họ đã chứng minh được ưu thế tại thị phần mảng thiết bị di động thế giới về giá cả cũng như các tính năng hàng đầu khác. Nếu như Zcamera có thể thực hiện nghiêm ngặt khâu kiểm soát chất lượng, và giảm giá bán (giá hiện tại là 449$ cho 400 chiếc đầu tiên) Điều này có thể báo trước một sự khởi đầu của một thế lực lớn trong nghành công nghệ máy ảnh của thế giới.

Cùng Nscreenvn chiêm ngưỡng những bức hình được thực hiện bởi Zcamera E1.

 

 

Nguồn nscreen.vn

Visited 1,801 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...