Tháng 4 này có gì: Sony A7R3, 16-35 F2.8 GM, A9, ống siêu zoom?


“Mình cố tình ra sản phẩm chậm để các bạn tích lúa thôi…” – Trích lời Sony

Vậy là đã được gần 1 năm, Sony ra mắt phiên bản máy ảnh không gương lật cảm biến Fullframe mới – Sony A7R Mark II và Sony A7S Mark II. Đây vẫn đã và đang là con bài mạnh nhất tới từ nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu từ Nhật Bản. Tuy nhiên, để nói một cách khách quan nhất, nó chưa phải là thành công nhất…

Nhìn vào cả chặng đường “tiến hóa” của A7-series, có thể thấy ngay những sản phẩm, đến tận bây giờ vẫn được săn đón nồng hậu và giữ giá vô cùng khủng khiếp, ví dụ chiếc A6000 dù đã ra mắt gần 3 năm nhưng giá gần như không đổi, hay chiếc A7 tuổi đời đã 5 năm nhưng vẫn có mức giá mua cũ tại các chợ mua bán từ 15-17 triệu đồng, so với mức giá mới 100% là 23 triệu đồng. Điển hình ngay cả chiếc A7 Mark II – người đi trước của A7R Mark II cũng vẫn giữ ở mức giá trên 30 triệu đồng.

Sony muốn chuyển đổi, họ muốn gì đó “khác” so với A7 hiện tại. Họ đã cảm thấy chán cái dáng vẻ của A7, họ cần cái gì đó to hơn, nhìn chuyên nghiệp hơn, có thể “ném chó, chó chết” chứ không mong manh dễ vỡ nữa (mặc dù thực tế, dòng A7 rất bền, đã từng có clip đập máy A7 mà dù “khổ chủ” có cố gắng, máy vẫn gần như còn nguyên hình dạng) mà vẫn giữ nguyên cân nặng và độ mỏng để tiện mang vác.

Tháng 4 là chùm sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Sony, cũng đánh dấu 1 năm ra mắt A7R2. Và rất nhiều khả năng, A7R3 sẽ xuất hiện, giúp đưa mặt bằng giá A7R2 xuống mức dễ chấp nhận hơn, đồng thời cả A7 và A7II nữa. Bên cạnh đó, một số ống kính tiêu cự mới thuộc dòng ống kính mới cũng sẽ được công bố trong sự kiện này. Và đây là những gì chúng ta đã biết, cũng như có thể chắc chắn đến 90% rằng nó sẽ xảy ra:

– 24/3: Một thiết bị quay phim mới sẽ ra mắt tại NAB (Có thể là một máy quay dòng Fx)
– GM sẽ đón thêm 1 tân binh nữa trong dòng ống kính trứ danh này: 16-35mm f/2.8 GM
– Một máy ảnh ngàm E mới, chú trọng rất nhiều vào tốc độ màn trập (Số MP có thể thấp hơn A7R2, bù lại tốc độ lấy nét thậm chí nhanh hơn A6500, chụp liên tục 20fps, 2 cổng thẻ SD, con lăn joystick như A99II, khả năng chụp RAW không giới hạn, cảm biến tỉ lệ 21:9 có thể quay phim 8K). Nhiều ý kiến cho rằng sẽ là A9, số còn lại cho rằng là A7R3
– Ống kính telezoom cho dân “chim cò”: 100-400mm hoặc 400mm dành cho Fullframe

Theo sonynex.vn

Visited 56 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...