Sony FE 16-35mm F2.8 GM và giấc mơ “Bá chủ” tiêu cự zoom góc rộng


Cũng đẹp đấy! Nhưng mà có gì đó sai sai…

Sony có lẽ là một trong số nhiều hãng trên thế giới, luôn cố gắng bưng bít thông tin sản phẩm sắp ra mắt đến tận giờ chót. Không như những sản phẩm smartphone bị lộ nguyên hình dạng cả tháng trước khi chính thức được công bố ra mắt, Sony dùng chính nhân sự của mình (hoặc các đối tác nhân sự chủ chốt) để úp mở về vấn đề ra mắt sản phẩm mới. Họ cũng chọn thời điểm rất tốt để đưa thông tin “nửa ngờ nửa thật”, đánh vào tâm lý không muốn tin vào những điều có thể tin trong ngày Cá Tháng Tư. Quan sát kĩ hơn 1 chút, chúng ta sẽ thấy, Sony không phải lúc nào cũng có khiếu hài hước…

Trước sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 28 tháng 4, một nhân viên thuộc NDA (Non-Disclosure Agreement – Một dạng thỏa thuận công nghiệp yêu cầu một hoặc cả hai bên hứa sẽ không tiết lộ, hoặc tiết lộ thông tin nhất định trong một khoảng thời gian quy định) của Sony đã tiết lộ rằng Anh ấy đã nghe được từ bộ phận R&D (Research and Development – Nghiên cứu và Phát triển) rằng Sony đang rục rịch sản xuất ống kính thế hệ mới trong dòng G Master. 24-70mm, 70-200mm rất tốt (Good lens), nhưng nó vẫn là chưa đủ, bởi 16-35mm sẽ là một ống kính mang sức mạnh khủng khiếp (God lens). Khả năng của ống kính này là vô tận, và nó có thể tương thích để đạt hiệu quả sắc nét tuyệt đối (100%) bởi cấu trúc ống kính có hiệu năng lên đến 1 tỷ pixel. Sử dụng 2 thấu kính phi cầu AA, 3 thấu kính tán xạ siêu thấp EC, 1 thấu kính chống méo siêu cấp ED. Ngoài ra, để tăng cường khả năng tái tạo tia sáng, Sony cũng sẽ mang 1 thấu kính mới lên chiếc 16-35mm F2.8 GM này. Công nghệ nano chủ động sẽ được áp dụng trên ống kính này để đảm bảo hiệu suất cực cao, đến nỗi có thể khiến các ống kính có thông số tương đương ra rìa nếu so về chất ảnh.”

Cũng theo dự đoán, ống kính này sẽ có giá sau khi quy đổi ra tỷ giá VNĐ vào khoảng 30 triệu. Nếu thật sự là vậy, Sony đang đặt ra cái giá “quá hời” cho một ống kính được sản xuất công phu như vậy. Thông tin này cũng được đính chính rằng bị rò rỉ vào ngày 31/3, nên chúng ta có thể yên tâm vì đây không phải cái bẫy của ngày Cá Tháng Tư nữa.

Visited 234 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...