Panasonic phủ nhận tin cắt giảm mảng máy ảnh số

Panasonic vừa lên tiếng khẳng định họ vẫn tiếp tục theo đuổi kinh doanh máy ảnh kỹ thuật số và không hề có ý định cắt giảm nhân sự ở mảng này.

Tương lai mảng sản xuất kinh – doanh máy ảnh của Panasonic đang bị đặt dấu hỏi lớn.
Tuần trước, những người hâm mộ máy ảnh Panasonic đã “điếng người” khi đọc bản tin công ty Panasonic sẽ “tháo dỡ”, “tái thiết lập quy mô” và “cơ cấu lại nhân sự” bộ phận máy ảnh kỹ thuật số… trên tờ báo uy tín The Nikkei Asian Review (Nhật Bản).
Lý do được tờ báo này đưa ra là mảng máy ảnh kỹ thuật số vốn không phải một thế mạnh và đem lại doanh thu tốt cho Panasonic. Công ty này không thể cạnh tranh hiệu quả với các ông lớn trong ngành như Sony, Olympus, Fujifilm, Canon, Nikkon… Bên cạnh đó, The Nikkei Asian Review còn nhận định doanh số bán máy ảnh của Panasonic đã giảm mạnh trong năm qua.
Tuy nhiên, theo Panasonic, điều này không hoàn toàn chính xác. Phát ngôn viên của họ đính chính rằng: “Chúng tôi không công bố với The Nikkei Asian Review về tình hình kinh doanh hay đề cập đến sự thay đổi trong cơ cấu tổ chức nội bộ của mình. Tất cả các bộ phận sản xuất kinh doanh điện tử tiêu dùng, kinh doanh hình ảnh của chúng tôi sẽ sáp nhập vào Công ty Thiết bị gia dụng Panasonic chứ không phải là xóa bỏ hoàn toàn hay cắt giảm. Việc này nhằm mở rộng quan hệ với khách hàng, tăng cường năng lực sản xuất, tiếp tục phát triển vững chắc và thúc đẩy kinh doanh”.

Mặc dù vậy, vẫn có một thực tế là tốc độ phát triển mảng máy ảnh của Panasonic đang bị chững lại, sản phẩm của họ thiếu sức cạnh tranh và mất chỗ đứng ổn định trên thị trường máy ảnh kỹ thuật số hiện nay. Theo thông tin từ phòng kế hoạch kinh doanh của Panasonic, hãng này đang mở rộng quy mô mảng máy quay đề bù đắp cho bộ phận sản xuất – kinh doanh máy ảnh số.

Theo nghenhinvietnam.vn

Visited 36 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...