Ống kính siêu rộng Irix 11mm f/4.0 giá 575USD tại CP+ 2017

Tại sự kiện CP+ 2017 mới diễn ra ở Nhật Bản tháng rồi, hãng Irix đã chính thức công bố thêm ống kính Irix 11mm f/4.0 dành cho máy ảnh DSLR.

Irix 11mm f/4.0 là loại ống kính lấy nét tay, bao gồm các phiên bản phù hợp với máy ảnh của Canon, Pentax và Nikon. Sản phẩm này hướng đến đối tượng người dùng ưa thích chụp phong cảnh hay các không gian rộng lớn (tòa nhà, quảng trường…). Theo công bố của nhà sản xuất, ống kính này có góc chụp rộng đến 126 độ và khả năng chụp cận cảnh (focus) ở khoảng cách 0,275 mét.

Irix 11mm f/4.0 bao gồm 2 phiên bản BlackStone và Firefly. Phiên bản Firefly có mức giá rẻ hơn nhờ sử dụng chủ yếu chất liệu nhựa, trong khi BlackStone được làm từ chất liệu hợp kim chắc chắn với các chi tiết chống xước. Một ưu điểm khác của phiên bản BlackStone nằm ở việc các thông số trên thành ống được phủ một lớp phản quang để phát sáng trong bóng tối, giúp người chụp thao tác dễ dàng hơn. Về mặt quang học, ống kính được phủ một lớp chất liệu đặc biệt (Neutrino coating) để giảm hiện tượng phản chiếu, bóng ma (ghosting) khi chụp ảnh.

Cả hai phiên bản đều có khả năng chống bụi, nước để hoạt động tốt trong các điều kiện như mưa gió, ẩm ướt…
Thông số của lens

Giá bán của Irix 11mm f/4.0 là 575USD cho phiên bản Firefly và 744USD cho phiên bản BlackStone. Hiện đang cho pre-order trên BH và Adorama.

Visited 410 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...