Làm thế nào để chụp ảnh chuyên nghiệp ?! hãy học từ 8 nhiếp ảnh gia sau đây

Bạn là người yêu thích chụp ảnh nhưng lại không có ý tưởng “hay ho” nào? Đừng lo, dưới đây là một vài mẹo nhỏ từ những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên Instagram sẽ giúp bạn có được những bức ảnh lung linh ngay cả từ chiếc điện thoại của mình.

Thay vì chỉ chụp những bức ảnh “kỳ quái” cùng với bạn bè, một số người dùng Instagram còn tạo ra những bức ảnh gây mê mẩn lòng người chỉ bằng vài thao tác chạm nhẹ nhàng trên chiếc điện thoại iPhone. Bạn có tò mò về cách phổ biến nhất họ thường dùng là gì không? Chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn Instagram và tìm ra 8 cách dễ dàng nhất được các chuyên gia khuyên dùng vào thời gian tiếp theo để thổi bùng cảm xúc bức ảnh bằng app trên điện thoại. Hãy thử và chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp, sẵn sàng để đẩy tài khoản Instagram của bạn lên một tầm cao mới nhé!

Bí kíp chụp ảnh chuyên nghiệp từ 8 nhiếp ảnh gia Instagram

1. Học cách nhìn mọi thứ theo một cách khác

Bí kíp chụp ảnh chuyên nghiệp từ 8 nhiếp ảnh gia Instagram

Có thể bạn nhìn thấy rất nhiều thứ trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như bến xe bus, ga tàu hỏa hay những ngọn cỏ nhỏ và cảm thấy nó thật bình thường bởi tất cả chúng đều quen thuộc. Vậy thì, hãy để Instagram giúp bạn nhìn nhận mọi thứ theo một cách mới. Khi chụp đi chụp lại cùng một nội dung, bạn sẽ dần nhận ra sự khác biệt và từ đó sáng tạo cho mình những tác phẩm “không giống ai” – pauloctavious (tài khoản với hơn 502.000 người theo dõi trên Instagram) cho biết:

“Đối với tôi, chụp ảnh cùng một thứ vào các thời điểm khác nhau giúp tôi phát triển bản thân giống như một nhiếp ảnh gia. Điều đó giúp tôi học hỏi và bắt đầu nhìn nhận mọi thứ theo các cách khác nhau.”

2. Tìm ra sự đối xứng

Bí kíp chụp ảnh chuyên nghiệp từ 8 nhiếp ảnh gia Instagram

Việc tìm ra sự đối xứng là điều không hề dễ dàng, nhưng nhiếp ảnh gia Pei Ketron đã làm những bức ảnh đó trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Theo người dùng Instagram Pei Ketron – pketron (với 834.000 người theo dõi) cho biết:

“Chúng ta nên đặt mình vào trung tâm của bức ảnh và tìm ra những đường nét xung quanh, sao cho chúng đối xứng nhất, hoàn hảo nhất. Đôi lúc, nếu bức ảnh thực tế không cho phép, ta có thể sử dụng thêm sự trợ giúp của PS Express, Photoshop CS6, CC…”

3. Underexpose (chụp non) bức ảnh

Bí kíp chụp ảnh chuyên nghiệp từ 8 nhiếp ảnh gia Instagram

Ứng dụng mặc định của camera iPhone có 1 số nhược điểm để đạt đến độ hoàn hảo của bức ảnh. Chrisozer – người dùng Instagram với hơn 570.000 lượt theo dõi đã giải thích về cách điều chỉnh màu sắc và ánh sáng. Để có thể giữ được các chi tiết đầy đủ trong bức ảnh, tác giả đã phải “underexpose – chụp non“.

“Tôi cố ý chụp những bức ảnh thiếu ánh sáng này – như tôi đã làm với rất nhiều bức ảnh của mình – bởi nếu không làm vậy, iPhone sẽ góp thêm nhiều phần vào bức ảnh, đặc biệt là bầu trời, dẫn đến sự mất mát của nhiều yếu tố như đám mây chẳng hạn. Để chụp được những bức ảnh thiếu sáng, bạn chỉ cần chạm và giữ vào một khu vực sáng của khung hình để khóa nét, sau đó chụp một cách thoải mái là được.”

4. Coi việc chụp ảnh như một cách tập thể dục

Bí kíp chụp ảnh chuyên nghiệp từ 8 nhiếp ảnh gia Instagram

Philip Park hay Komeda với trên 342.000 lượt theo dõi cho biết rằng bác sĩ của ông yêu cầu phải luyện tập thể dục nhiều hơn. Nhưng Philip Park chia sẻ ông dành nhiều thời gian dạo quanh những con đường ven sông, nơi làm việc hay cung điện, công viên thành phố để kết hợp chụp những bức ảnh tuyệt đẹp của mình (bộ ảnh được chia sẻ trên Instagram) thay vì phải đến phòng tập thể dục.

“Trong khi không có thời gian chụp ảnh bởi mỗi ngày tôi phải đi bộ trên những con đường ven sông và nơi làm việc của tôi nằm gần những danh lam thắng cảnh như dòng sông, cung điện, công viên thành phố hay những địa điểm khác được giới thiệu trong những bức ảnh của tôi. Hầu hết, những bức ảnh đó được chụp trong bữa trưa hay trên đường về nhà và đôi khi tôi kết hợp chụp những bức ảnh tuyệt đẹp của mình (được chia sẻ trên Instagram) thay vì phải đến phòng tập thể dục.”

5. Tự chụp chân dung, đừng “tự sướng”

Bí kíp chụp ảnh chuyên nghiệp từ 8 nhiếp ảnh gia Instagram

Với tất cả những công cụ tuyệt vời trên Instagram, bạn hoàn toàn có thể đăng tải bất kì hình ảnh nào, dù là chân dung hay tự sướng. Martin Reisch, với tên người dùng safesolvent, lại cho rằng thay vì cứ theo phong trào tự sướng, Instagram cung cấp đầy đủ các hiệu ứng cho phép bạn tạo ra những bức ảnh chân dung tuyệt đẹp và sáng tạo.

“Tôi đặc biệt hứng thú với ý tưởng chụp ảnh từ xa khi có thể. Những gì bạn cần chỉ là tưởng tượng mà thôi. Hầu hết các máy ảnh hiện nay đều được trang bị chế độ hẹn giờ, vì vậy chỉ cần cài đặt và chạy tới khung hình được sắp đặt trước mà thôi. Cách chụp ảnh độc đáo này là sự kết hợp của việc sử dụng chế độ hẹn giờ, tự tạo cho mình những bức ảnh đẹp và chạy tới khung hình. Một công cụ phải nói làm thay đổi cách chụp hình là GorillaPod dành cho iPhone, giúp tôi hẹn giờ, cài đặt và bất cứ những thứ gì mà tôi có thể tưởng tượng ra.”

6. Tập trung vào bản chất

Bí kíp chụp ảnh chuyên nghiệp từ 8 nhiếp ảnh gia Instagram

Thay vì để mọi thứ trở nên rối rắm, hãy đưa nhân vật chính vào những điểm vàng của bức ảnh. Dan Cole (dankhole) đưa ra lời khuyên rằng:

“Bạn nên tập trung vào một hoặc một vài đối tượng và bố cục bức ảnh nên sắp xếp theo quy tắc 1/3 (đây được coi là bố cục vàng của nhiếp ảnh).”

7. Chụp thật nhiều ảnh

Bí kíp chụp ảnh chuyên nghiệp từ 8 nhiếp ảnh gia Instagram

Anthony Danielle (được biết đến với cái tên Takinyerphoto có khoảng 187.000 người theo dõi trên Instagram) khuyên nên chụp thật nhiều bức ảnh bởi không phải lúc nào bạn cũng chụp được những bức ảnh thực sự đẹp ngay từ tấm đầu tiên. Với những người mới chụp nên chụp thật nhiều và với mỗi cảnh cũng phải chụp nhiều tấm để chọn ra bức hình đẹp nhất. Đến khi bạn có thể cảm nhận được cảnh vật thì điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

“Tôi muốn nói cho bạn biết rằng trung bình mỗi khi đi bất cứ đâu tôi đều dành 90 phút đáng giá để chụp ảnh từ 30 đến 50 bức ảnh. Trong số đó, tôi có thể chọn 4 đến 5 bức ảnh để đăng tải lên Instagram khoe với mọi người trên thế giới. Tuy nhiên, không phải bức ảnh nào tôi chụp cũng tốt cả. Điều này đặc biệt đúng khi bạn bắt đầu chụp, nhưng với thực tế và kiên nhẫn, bạn có thể tìm thấy phong cách riêng, thứ mà bạn làm tốt nhất.”

8. Sử dụng Lens

Bí kíp chụp ảnh chuyên nghiệp từ 8 nhiếp ảnh gia Instagram

Nếu muốn quan sát thật kỹ từng chi tiết nhỏ, hãy cân nhắc việc sử dụng thêm Lens cho iPhone giống như Monica Rubalcava (moniqua) với hơn 27.400 lượt theo dõi, bày tỏ quan điểm nên sử dụng thêm một số loại Lens để làm cho bức ảnh hoàn hảo hơn. Ngoài ra, bạn có thể chụp những bức hình macro hay toàn cảnh rộng… tùy biến từ những chiếc lens cho điện thoại của mình.

“Khi chụp một bức ảnh cận cảnh, tôi thường sử dụng app chụp ảnh thông thường bởi nó nhanh chóng và đơn giản. Để chụp được những bức ảnh cận cảnh hoàn hảo, tôi cần tìm một vị trí thích hợp… Đối với bức ảnh này, tôi phải đứng ngay cạnh quả việt quất (blueberry). Thực tế Lens của tôi còn chạm cả vào nước và tôi phải cúi xuống thấp hơn chiếc bàn, cảm thấy rất khó chịu nhưng bù lại nó đã cho tôi bức ảnh thật hoàn hảo”.

 

Theo: Popsugar

Visited 1,437 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...