Kelly Hoffer: Quay về chụp ảnh nơi đã cấm mình chụp ảnh

Cộng đồng mgười Hutterite có nhiều điểm tương đồng với cộng đồng Mennonites mà anh Jordi Ruiz Cirera từng đi theo hơn một năm để chụp nên bức ảnh đoạt giải Taylor Wessing. Người Hutterite sống biệt lập với thế giới hiện đại, tự làm từ xà phòng đến quần áo. Họ chủ yếu là nông dân, nhưng khác với người Mennonites, người Hutterite có sử dụng một số máy móc để phục vụ cho cuộc sống, và có ngành công nghiệp nhẹ.

Anh Kelly Hoffer sinh ra và lớn lên trong cộng đồng Hutterite. Năm 11 tuổi, anh thấy chiếc máy ảnh bày ở trường (lúc đầu dân Hutterite cấm chụp hình, nhưng sau này họ bắt đầu dùng đến xe hơi, máy cấy v.v… nên cần hình trên bằng lái cũng như các giấy tờ khác). Kelly rất thích chụp ảnh nhưng cộng đồng của anh lại không chấp nhận nghề nhiếp ảnh, nên anh buộc phải rời cộng đồng làm “người bình thường” để theo đuổi đam mê.

Anh Kelly Hoffer

Kelly tự học nhiếp ảnh, không có ai dạy, không ghi danh vào bất cứ trường lớp, khóa học bài bản gì. Dù anh đã rời cộng đồng nhưng anh vẫn rất yêu cộng đồng của mình. Anh cho rằng người Hutterite sống cô lập quá, anh muốn thế giới biết về đời sống của họ hơn; và người Hutterite cũng có rất ít hình, ví dụ như nếu anh Kelly muốn tìm ảnh của ông bà nội ngoại thì gần như là sẽ không có.

Anh nói: “Tôi thích cho người khác thấy văn hóa của chúng tôi. Nghe hơi mỉa mai nhỉ? Vì tôi đã bỏ nó đi, nhưng tôi vẫn yêu nó. Chúng tôi có những gia đình tuyệt vời, những con người thân thiện. Cộng đồng Hutterite là một nơi rất đẹp để cho bạn chụp ảnh.”

Mọi người xem qua hình do anh Kelly chụp:

Tác phẩm “Sống và yêu quê hương”

 

Tác phẩm “Chơi bóng chày”

 

“Thu hoạch bắp cải”

 

“Mùa xuân”

 

“Cô Evelyn”

 

Kelly chụp em gái của mình

 

“Tuyết”

 

“Trẻ em”

 

“Bầu trời mật ong”

 

“Gia đình”

Theo soi.today

Visited 334 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...