Bí quyết: Nên chụp phong cảnh trước hay sau khi mặt trời mọc ?

 

Sau Khi Mặt Trời Mọc: Chụp lại những thay đổi do nhiệt độ tăng lên

EOS 5D Mark IV/ EF100-400mm f/4.5-5.6L IS II USM/ FL: 278mm/ Aperture-priority AE (f/16, 1/80 giây, EV±0)/ ISO 200/ WB: Daylight
Ảnh của Toshiki Nakanishi

Toshiki Nakanishi cho biết:

“Giờ màu xanh trước khi mặt trời mọc là rất đẹp, nhưng tôi luôn thích thú với những thay đổi lớn khi mặt trời mọc. Nhiệt độ tăng do mặt trời bắt đầu lên cao dẫn đến những thay đổi về luồng không khí, mang lại những thay đổi đẹp qua từng khoảnh khắc. Vì những thay đổi này diễn ra nhanh, bạn cần phải hành động nhanh vì một cảnh đẹp có thể xuất hiện và biến mất trong tích tắc.”

 

Trước Khi Mặt Trời Mọc: Sử dụng kỹ thuật bulb để khắc họa chuyển động mạnh của các đám mây

7 phút
EOS 6D/ EF24-105mm f/4L IS USM/ FL: 40mm/ Manual exposure (f/10, 7 phút, EV±0)/ ISO 100/ WB: Auto
Ảnh của Makoto Hashimuki

Makoto Hashimuki cho biết:

“Thời gian trước khi mặt trời mọc là khoảng thời gian trong đó mắt người không thể ghi lại hết những gì nó nhìn thấy, nhưng mở ra một thế giới với màu sắc rất đẹp trên màn hình LCD của máy ảnh. Khi sử dụng phơi sáng lâu, bạn có thể chụp được chuyển động của những đám mây trên trời và dòng chảy của những đám mây, tạo ra một tấm ảnh linh động có thể dễ dàng biến thành một tấm ảnh có cảm giác mơ màng. Mặc dù bạn chụp ảnh tĩnh, bạn có thể làm cho các đám mây xuất hiện như thể chúng đang trôi.”

Thủ thuật: Hãy thử sử dụng kỹ thuật bulb để xem bạn có thể thể hiện sự chuyển động của những đám mây bằng cách nào

10 giây
EOS 6D/ EF24-105mm f/4L IS USM/ FL: 40mm/ Manual exposure (f/14, 10 giây, EV±0)/ ISO 100/ WB: Auto
Ảnh của Makoto Hashimuki

Cái khó của việc sử dụng kỹ thuật bubl trước khi mặt trời mọc là lập bố cục ảnh với mây trôi nằm ở giữa. Điều quan trọng là phải hiểu rằng thời lượng tốc độ cửa trập của bạn sẽ ảnh hưởng đến việc những đám mây cuối cùng được khắc họa như thế nào. Nếu thời điểm chụp của bạn là trước khi mặt trời mọc khi có lượng ánh sáng ít, cài đặt khoảng thời gian giãn cách tốc độ cửa trập theo đơn vị phút sẽ mang lại kết quả đẹp, nhưng khác biệt so với cách khoảng thời gian 10 giây.

Theo canon-asia

Visited 448 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...