5 cách để có được bức ảnh OOTD hoàn hảo trên Instagram với chiếc máy ảnh của bạn

Có phải bạn đang băn khoăn rằng tại sao những bức ảnh OOTD của bạn không nhận được nhiều like hơn? Dù bạn chỉ là một nhiếp ảnh gia thời trang, một người viết blog mới vào nghề, hoặc thậm chí là một người chồng chuyên làm phó nháy cho vợ mình, thì đây sẽ chính là danh sách rõ ràng giúp bạn có những bức ảnh đẹp nhất cho năm mới.

Chụp ảnh theo kiểu flat lay

Hãy thay đổi mọi thứ một chút và giúp cho bức ảnh của bạn trở nên nổi bật trên Instagram bằng cách chụp ảnh từ một góc đặc biệt. Hầu hết các bức ảnh OOTD trên Instagram được chụp với vật mẫu ở tư thế đứng, tại sao chúng ta không thử để vật mẫu của mình nằm hoặc ngồi trên sàn nhà? Bày tất cả các phụ kiện bên ngoài như túi xách hoặc kính râm xung quanh bạn để sàn nhà có màu sắc thú vị, giúp làm tôn thêm bộ trang phục của bạn.

Máy ảnh EOS M10, ống kính EF-M22mm f/2 STM, f/2.8, 22 mm, 1/500 giây, ISO 100

Trở thành biểu tượng

Hãy đưa những điểm nhấn mang tính biểu tượng của thành phố vào trong bức ảnh của bạn để giúp cho bức ảnh có thêm nhiều góc cạnh bằng cách lồng ghép một câu chuyện vào trong bức ảnh và khiến nó trông thú vị hơn (và bạn sẽ nhận được nhiều like hơn). Để làm được điều này, bạn cần phải có kế hoạch. Vì vậy nếu điểm nhấn mà bạn chọn trông hơi cổ (như bức ảnh dưới đây) thì bạn phải mặc đồ theo kiểu hiện đại và ngược lại.

Chụp với máy EOS M10, ống kính EF-M22mm f/2 STM, f/2.8, 22 mm, 1/250 giây, ISO 100

Tạo sự tương phản trong màu sắc của bạn

Đỏ/xanh lá, xanh dương/vàng, đen/trắng – một cách hay để tạo sự chú ý và giúp cho bộ đồ của bạn trở nên nối bật chính là tạo ra sự tương phản giữa màu sắc của quần áo và bối cảnh mà bạn chọn. Sẽ là một điểm cộng nếu như bối cảnh cũng có thể làm nổi bật màu sắc của bộ trang phục của bạn giống như trong bức ảnh dưới đây.

Chụp với máy EOS M10, ống kính EF-M22mm f/2 STM, f/2.8, 22 mm, 1/320 giây, ISO 100

Thử nghiệm với các góc chụp của bạn

Một trong những mẹo chính để chụp được những bức ảnh đẹp chính là luyện cho đôi mắt có thể “quan sát” sự vật theo góc nhìn riêng. Tất nhiên là bạn cần phải luyện tập nhưng bạn càng luyện nhiều thì bạn càng định hình được phong cách chụp ảnh của mình một cách ổn định và thuần thục hơn! Chụp ảnh qua các hàng cây (như trong bức ảnh dưới đây), chụp ở tư thế nằm hoặc với cạnh của một chiếc cột trong khung ảnh – có rất nhiều ý tưởng!

Chụp với máy EOS M10, ống kính EF-M22mm f/2 STM, f/2.8, 22 mm, 1/200 giây, ISO 100

Tất cả nằm ở góc nhìn

Tận dụng những đường thẳng xung quanh bạn để hướng sự tập trung về vật mẫu như trong bức ảnh dưới đây. Mặc dù có các tòa nhà và cây cỏ làm nền nhưng mắt bạn sẽ ngay lập tức đổ dồn về bộ đồ của người mẫu do có những đường thẳng chạy giữa ảnh. Thử nghiệm với những đường thẳng trong khung hình sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên thú vị hơn và chắc chắn sẽ làm người xem chú ý dù trên Instagram có cả núi những nội dung khác.

Chụp với máy EOS M10, ống kính EF-M22mm f/2 STM, f/2.8, 22 mm, 1/500 giây, ISO 100

Visited 536 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...