Voigtlander ra mắt ống kính 35mm 40mm và 65mm mới

Trong 1 sự kiện họp báo tại Koshina, Nhật Bản, trước thềm Hội nghị Phát triển Công nghệ Toàn cầu (CP+ 2017), hãng sản xuất ống kính Voigtlander đã hé lộ 3 mẫu ống kính mới trong dòng sản phẩm dành riêng cho máy ảnh Sony ngàm E của mình. 3 ống kính mới trải dài từ tiêu cự 35mm đến 65mm, tiêu cự thích hợp cho việc chụp indoor cũng như outdoor. Ngoài ra, độ mở khẩu lớn cũng giúp ống kính thu nhận ánh sáng tốt hơn, tăng cường sức mạnh của hệ thống cảm biến Fullframe. Ngoài ra, ống kính có tiêu cự xa nhất có cả tính năng Macro rất ấn tượng.

Một số thông số kĩ thuật chính của ống kính Voigtlander dành cho Sony ngàm E:

– Chuẩn ngàm E dành cho Sony với chip tiếp xúc điện tử (truyền dẫn thông số khẩu độ và EXIF)
– Thước đo khoảng cách vùng nét tích hợp, tự động kích hoạt chống rung đúng tiêu cự trên các máy có chống rung cảm biến (A7M2/A7S2/A7R2/A6500)
– Thiết kế thấu kính tiêu chuẩn, đo đạc chính xác để tương thích cảm biến Sony
– Độ bền cao, thiết kế kim loại thời thượng
– Hệ thống lấy nét bằng tay chuẩn xác
– Dung sai vùng tâm ngắm rất nhỏ, tính năng DeClick cho việc chuyển đổi khẩu độ chính xác đến 1/3 step

MACRO APO – LANTHAR 65mm F2 Aspherical

Một ống kính thuộc dòng APO-LANTHAR, giới thiệu trong triển lãm Photokina 2016 nhưng tới nay mới được ra mắt chính thức cùng một số thay đổi nhỏ trong thiết kế.

Đây là một ống kính có khả năng Macro, nên rất được hi vọng sẽ có nước ảnh “sắc như dao cạo” như những gì mà dòng ống kính này hay thể hiện. Khẩu độ F2 cũng là một khẩu độ rất lớn, đặc biệt trên các dòng ống kính Macro (thường ở mức F2.8). Một ống kính đủ sáng như vậy sẽ cho ra những bức ảnh Macro tuyệt đẹp với hiệu ứng nổi khối cực kì bắt mắt. Tỉ lệ phóng đại là 1:2, ống kính có thể lấy nét gần nhất ở khoảng cách 31cm mang đến lợi thế chụp cực lớn dành cho ống kính này. Nó cũng sẽ đảm nhận công năng như 1 ống kính “tiêu cự vàng” 50mm, đó là khả năng chụp chân dung xóa phông tốt tại khẩu độ tối đa.

Hiện giá và ngày ra mắt vẫn chưa được tiết lộ…

*********************************

NOKTON 40mm F1.2 Aspherical

Một ống kính – không cần bàn cãi nhiều, tuyệt vời cả ở tiêu cự và khẩu độ. Tiêu cự 40mm rất phù hợp cho chụp ảnh chân dung cũng như streetlife nói chung, kết hợp khẩu độ F1.2 mang đến khả năng thu nhận ánh sáng cực khủng. Chất lượng ảnh đã được nhà sản xuất tối ưu tối đa, hứa hẹn khả năng nét ngay tại khẩu độ F1.2 mà vốn nhiều ống kính AF hiện đại cũng không thể đáp ứng được. Khoảng cách lấy nét gần nhất là 40cm. Kích thước nhỏ gọn, phù hợp với các máy ảnh cao cấp có hình dáng nhỏ gọn như của Sony.

Để hỗ trợ quay phim, Voigtlander mang đến khả năng DeClick huyền thoại, xuất hiện rất nhiều trên các ống kính Sony được sản xuất thời gian gần đây, đảm bảo việc điều chỉnh khẩu độ không gây tiếng ồn. Ngoài ra, Voigtlander cũng đã nghiên cứu quy trình IRIS của Sony đã làm với một số ống kính zoom, đảm bảo vùng tâm sẽ không bị lệch khỏi thước ngắm dù chỉ 1cm.

Hiện giá và ngày ra mắt vẫn chưa được tiết lộ…

*********************************

NOKTON classic 35mm F1.4

Tiêu cự huyền thoại 35mm dành cho Fullframe và khẩu độ mở F1.4 tối đa, ống kính này sẵn sàng làm nức lòng mọi fan ruột của dòng ống kính Voigtlander nói chung và Sony nói riêng. 35mm là tiêu cự cực kì thành công của Sony với chiếc Sony Zeiss 35mm F1.4 T* Distagon, và nay, Voigtlander có thể sẽ làm được điều tương tự. Dáng vẻ hoài cổ, thiết kế kim loại toàn khung mang đến độ bền và sự sang trọng, mang tới 1 chút “hương xưa cũ” cho những người dùng máy ảnh Sony ngàm E.

Hiện giá và ngày ra mắt vẫn chưa được tiết lộ…

Theo sonynex.vn

Visited 218 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...