Kết quả cuộc thi ảnh “Lễ hội truyền thống Việt Nam”

Sau một tháng phát động, cuộc thi ảnh “Lễ hội truyền thống Việt Nam” của Nhóm Vietnam Street Photography đã tìm ra chủ nhân của những giải thưởng giá trị do Công ty TNHH Ti Xi Ai tài trợ.

Cuộc thi được tổ chức trong quãng thời gian bận bịu nhất trong năm là Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, nhưng 158 tác phẩm dự thi đã kịp cho thấy những không gian lễ hội sôi động, rực rỡ khắp ba miền cùng những khoảnh khắc ấn tượng và những cảm xúc được đẩy đến cao trào.

Nếu như đa số mọi người cầm máy ảnh đến lễ hội để trải nghiệm và giải trí thì lại có những người đã phải lao động vất vả với chiếc máy ảnh trong các lễ hội. Bởi thế mà không có gì ngạc nhiên khi ảnh lễ hội lại thời sự đến thế và đã có ít nhất 3 phóng viên ảnh trong số những người đoạt giải. Và một điều ngẫu nhiên thú vị là với hai bức ảnh dự thi khác nhau, chủ nhân của giải nhất cũng là chủ nhân của giải do thành viên bình chọn.

Ban tổ chức trân trọng công bố và chúc mừng các thành viên sau đây đã nhận được giải thưởng:

  • Giải nhất: Tác phẩm “Cướp lộc chùa Hương” của tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn.
    Giải thưởng là máy ảnh Ricoh GR II.
  • Giải nhì: Tác phẩm “Lễ hội cướp phết Hiền Quan 2017” của tác giả Nam Nguyễn.
    Giải thưởng là chân máy Velbon 563D.
  • Giải ba, mỗi giải một túi Papas pocket mini:
    + Tác phẩm “Trượt rồi” của tác giả Triệu Bình
    + Tác phẩm “Hội rước vua đền Sái” của tác giả Việt Linh
    + Tác phẩm “Điểm G” của tác giả Nguyễn Khánh
  • Giải thành viên bình chọn: Tác phẩm “Xem rước pháo Đồng Kỵ” của tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn.
    Giải thưởng là túi Herringbone OldPam.

Ngoài 6 ảnh được giải (xem ở đầu trang), Ban tổ chức cũng đã chọn thêm 15 ảnh để giới thiệu với các bạn về lễ hội truyền thống Việt Nam:

© Lycong DoLễ hội Vật cầu truyền thống làng Thúy Lĩnh, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội (diễn ra vào ngày mùng 4, 5, 6 tết âm lịch hàng năm)

© Vinh Dav21 – Hội làng Đồng Kỵ 2017

© Duong Thai Tan38 – Bến Bình Đông _Sài Gòn

© Trung Dũng ĐặngLễ hội Đồng Kỵ, mùng 4 Tết Đinh Dậu 2017

© Lii Nguyen64 – Hát Bội – Quảng Nam.
Nghệ sĩ Trọng Việt, 60 tuổi, là con thứ 3 trong gia đình 4 đời theo nghiệp hát của đoàn tuồng sông Thu. Anh đang rít điếu thuốc giữa tiết trời se lạnh ngày Tết miền Trung, đợi đến lượt diễn. Vở diễn dịp tết nguyên đán, tại thôn Lệ Bắc, xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Đoàn tuồng Sông Thu thành lập năm 1992 đến nay. Thành viên hiện tại trong đoàn gồm 15 người, từ diễn viên đến các bộ phận âm thanh, ánh sáng, hậu kỳ… Đặc biệt có chín thành viên trong một gia đình đang là trụ cột chính của đoàn, đến bây giờ đã là đời thứ tư theo nghề.

© Nguyễn Nam LongMột thanh niên đang dùng thùng carton nhằm tránh sức nóng của đám lửa để châm hương tại lễ hội chia lửa làng An Định, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội đêm 11 tháng giêng năm Đinh Dậu

© Ho QuangBody painting. Lễ hội Tịch Điền, Hà Nam – mồng 6 Tết

© Luu PhuTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh – Hội Phết Hiền Quan 2017

© Thắng Chu“Truyền thống và hiện đại”
Hội Đồng Kỵ – Bắc Ninh – 2017

© Huy Tuấn NguyễnCác nghệ sỹ của đoàn kịch người Tiều đang trang điểm nhờ ánh đèn từ điện thoại trong khi sân khấu bị mất điện do vụ chập điện trong lễ diễu hành của các đoàn Lân phục vụ Tết Nguyên Tiêu 2017.

© Ha HuyVũ điệu Pà Thẻn. Lễ hội “Nhày lửa” của dân tộc Pà Thèn – Xã Hồng Quang – Huyện Lâm Bình – Tỉnh Tuyên Quang.

© Diệp Bảo TânMúa lân sư rồng trên đường phố trong lễ hội Tết nguyên tiêu – Cộng đồng người Hoa tại Sài gòn

© Võ Thái NguyênHội đình làng Túy Loan 2017

© Linh PhamMột gia đình chọn xuất hành đầu năm bằng thuyền qua sông Ngô Đồng, Tam Cốc, Ninh Bình, ngày mồng hai Tết Đinh Dậu 2017.

© Andy IpDo cúp điện, cô Mỹ Phụng, diễn viên của đoàn ca kịch Thống Nhất phải trang điểm dưới sự trợ giúp rọi đèn của chú Trí, chồng của cô. Khi được hỏi vì sao chú biết hôm ấy cúp điện mà đến giúp, thì chú chia sẽ rằng không phải chỉ có một hôm thôi, mà lúc nào cô diễn chú cũng đi theo, vì chú mê xem cô diễn lắm. Ngày ấy, cô Mỹ Phụng tham gia đoàn ca kịch Thống Nhất khi mới 19 tuổi thì được chú Trí để ý. Mỗi khi cô diễn, chú đều đi xem, và đã tìm mọi cách mò vào phía sau sân khấu để làm quen cô. Và theo lời chú vừa cười vừa kể là “Cứ sáp sáp vào bã hoài, rồi lâu ngày cũng dính”. Và tới ngày hôm nay, khi đã cưới nhau được hơn 40 năm, chú Trí vẫn đều đặn đi xem ca kịch mỗi khi có cô Mỹ Phụng biểu diễn.
Tết Nguyên Tiêu, Chùa Ông, Quận 5, 11/02/2017.

Theo dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Thông tin chi tiết về thời gian và địa điểm sẽ được thông báo sau.

Ban tổ chức cuộc thi “Lễ hội truyền thống Việt Nam” chân thành cảm ơn các bạn đã tham gia và cổ vũ cho cuộc thi. Nhóm Vietnam Street Photography trân trọng cảm ơn nhà tài trợ Ti Xi Ai đã tài trợ giải thưởng máy ảnh Ricoh GR II cùng nhiều phần thưởng giá trị khác. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý vị và các bạn trong các cuộc thi tiếp theo!

 

Theo streetphotography.vn

Visited 65 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...