Thủ thuật tạo bokeh hình sao cho ống kính từ vỏ đĩa CD cũ

Chỉ còn vài ngày nữa là đến dịp lễ Giáng sinh và chào đón năm mới, chắc hẳn nhiều bạn cũng sẽ muốn chụp cho mình những bức ảnh đẹp và độc đáo, đặc biệt là tận dụng những ánh sáng lung linh có sẵn ở những dịp lễ này.

Hôm nay VnReview sẽ giúp bạn tạo ra một kính lọc hình sao cho ống kính của mình. Đây là hướng dẫn của Eva Landry và cũng là 1 trong “12 mẹo cho Xmas” mà cô ấy đang thực hiện trên YouTubePetaPixel. Hướng dẫn của cô ấy sẽ có 2 phần. Phần 1 là sử dụng miếng bọc ly của Starbucks để làm một cái loa che nắng dự phòng giá rẻ cho ống kính và phần 2 là cách tự làm kính lọc hình sao từ bộ vỏ CD cũ.

Video hướng dẫn của Eva Landry

Quá trình lám rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy phần nhựa trong suốt của hộp đựng đĩa CD, sau đó, sử dụng dao cắt giấy hoặc bất cứ vật nhọn khác để tạo ra các đường xước thẳng trên vỏ CD. Đầu tiên, hãy cắt thành những đường chéo song song và cắt nhau giống như chữ X, sau đó lại tiếp tục cắt tiếp những đường thẳng vuông góc. Ở bước này, hãy cẩn thận vì các vật nhọn có thể gây tổn thương cho bạn bất cứ lúc nào. Sau khi làm xong, bạn sẽ có một miếng nhựa trông như thế này.

Cách sử dụng rất đơn giản, hãy giữ nó thật chắc phía trước ống kính, cách tốt nhất là nên sử dụng các vật khác để cố định nó lại.

Bằng kính lọc này, nó sẽ giúp bạn tạo ra một bức ảnh ảo diệu hơn rất nhiều. Đặc biệt là đầy đủ các sắc màu ánh sáng từ lễ Giáng sinh.

Chúc các bạn tạo ra một bức ảnh đẹp như ý muốn trong dịp lễ Giáng sinh này.

Tác giả: Minh Hùng / vnreview.vn / đưa tin từ Petapixel

Visited 456 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...