Sự đau khổ tại Syria (nhiếp ảnh gia Karam Almasri

Sự đau khổ tại Syria (nhiếp ảnh gia Karam Almasri)

fb_img_1481985189070

Bức ảnh ấn tượng này được chụp vào 7 tháng trước, sau khi quân đội chính phủ Syria tiến hành không kích một bệnh viện tại khu vực Sukkari, phía đông thành phố Aleppo.

Khoảng 9 giờ tối, nhiếp ảnh gia Karam Almasri đang ở nhà thì chợt nghe thấy một tiếng nổ lớn. Khoảng 15 phút sau, anh lập tức lao tới khu vực phát ra tiếng nổ và thấy bệnh viện lớn đã bị phá hủy bởi một số quả bom không kích.

“Sau khi chụp xong những bức ảnh về khung cảnh tan hoang của bệnh viện và khu vực xung quanh, tôi quyết định đi vào khu vực chữa trị cho nạn nhân. Khi tới nơi, tôi nhìn thấy rất nhiều thi thể nằm trong túi nhựa, một số đã bị biến dạng hoàn toàn.

Khoảng vài phút sau, cậu bé trong ảnh bỗng chạy vào để tìm kiếm mẹ và người em trai nhỏ. Nó lập tức nhận ra thi thể em trai và òa khóc nức nở.

Cậu bé từng mất đi rất nhiều người thân và họ hàng. Cha của em cũng mới qua đời cách đây không lâu. Ngày hôm đó, mẹ cậu bé cũng mất mạng trong cuộc không kích tàn bạo đó.

Do khuôn mặt của bà đã bị biến dạng nên cậu bé chỉ có thể xác định thông qua một số món đồ trang sức mà mẹ mình thường đeo”.

Khi bắt đầu nghiệp làm báo, những cảnh tượng này thường khiến nhiếp ảnh gia Karam Almasri cảm thấy rất sợ hãi và đau khổ.

“Tôi nhớ lần đầu tiên chụp lại những bức ảnh về nạn nhân của một vụ không kích. Tôi đã ngất ngay tại chỗ. Tôi đã ngất khi chứng kiến những con người bị mất tay chân, khi ngửi thấy mùi tanh tưởi của máu và xác chết. Tôi đã dần phải thích nghi với những hình ảnh kinh khủng đó.

Tôi không còn nhìn chúng bằng chính con mắt của mình nữa mà chỉ dám nhòm qua ống kính của máy ảnh. Tôi cảm thấy chiếc máy đang bảo vệ mình, cảm thấy nó đang tạo nên một lớp ngăn cách giữa tôi với hiện thực kinh khủng đó.

Và với bức ảnh này, nó đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi cảm thấy mình có một mối liên hệ mang tính biểu tượng với cậu bé đó, vì cậu bé đã nhắc tôi nhớ về chính bản thân mình của ba năm về trước, khi một đợt không kích đã cướp đi cả gia đình thân yêu của tôi”.

Nguồn kenh14
—————
Chúng ta  thật may mắn khi dc chụp những cảnh đẹp trên quê hương thanh bình

Visited 180 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...