Canon sáng chế cảm biến ánh sáng uốn cong chủ động

Canon vừa đăng ký các bằng sáng chế về giải pháp chủ động điều khiển độ của cong cảm biến ánh sáng trên máy ảnh.

Bằng sáng chế bộ cảm biến ánh sáng uốn cong bằng điện tử của Canon

Máy ảnh cảm biến cong xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2014, đó là chiếc Sony KW1. Kể từ đó đến nay, công nghệ cảm biến cong ngày càng được quan tâm nghiên cứu và phát triển, dù không có nhiều sản phẩm được đưa vào thực tiễn. Sony đã thử uốn cong cảm biến theo nhiều cách khác nhau và đã có lần hãng này định sản xuất một mẫu máy ảnh full-frame như vậy.

Canon chưa từng để lộ động thái nào trong việc nghiên cứu & phát triển công nghệ này, nhưng hai bằng sáng chế vừa bị lộ đã cho thấy họ không đứng ngoài cuộc. Những thông tin mới rò rỉ cho thấy Canon cũng đang tìm cách uốn cong cảm biến trên máy ảnh, mặc dù chưa quyết định chính xác như thế nào. Một bằng sáng chế được Canon công bố vào tháng trước cho thấy bản thiết kế cảm biến uốn cong ở các mép, giúp loại bỏ hiện tượng tán xạ và giảm tối góc. Đây là cách làm độc đáo nhưng chưa phải giải pháp thú vị nhất của Canon.

Vài ngày trước, một bằng sáng chế khác tiếp tục bị lộ, nó cho thấy Canon đang phát triển một bộ cảm biến có thể thay đổi độ cong bằng cơ cấu điều khiển điện tử. Mặc dù các thông tin chi tiết chưa được xác định, nhưng dự đoán là các thiết bị điều khiển trên máy ảnh có thể kiểm soát mức độ cong của cảm biến.

Bằng sáng chế cảm biến cong ở các mép của Canon.

Công nghệ uốn cong cảm biến thu nhận ánh sáng sẽ tạo ra những giải pháp hoàn toàn mới để kiểm soát hình ảnh và mở rộng khả năng sáng tạo trong nhiếp ảnh, tuy nhiên những thách thức đặt ra trong quá trình chế tạo và hoàn thiện sản phẩm không hề nhỏ.

Việt Đức

Visited 127 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...