Ống kính Yongnuo 100mm f/2 – Medium Tele giá rẻ!

Sau khi có những thành công nhất định với các ống kính giá rẻ như YN 50mm f/1.8 hay YN 35mm f/2, tay chơi đến từ Trung Quốc, Yongnuo đang có thêm những bước tiến mới Yongnuo đã bất ngờ hé lộ chiếc ống kính mới nhất của họ YN 100mm f/2, với giá chỉ $170 (xấp xỉ 3,5 – 3,6 triệu đồng). Hiện tại chiếc lens chưa được công bố trên trang Yongnuo Mỹ, tuy nhiên trang tin Photo Rumours đã “phát hiện” ra chiếc lens này thông qua trang Yongnuo Hong Kong.

Yongnuo YN 100mm f/2 - Ống kính Medium-Tele giá rẻ

Cũng phải nói thêm là ở Photokina 2016, channel PhotoGearNews cũng đã có cơ hội được cầm thử và trải nghiệm chiếc lens này. Và trong những nhận xét ban đầu thì có vẻ channel này đánh giá khá cao chiếc lens này.

Thông số kĩ thuật và bất ngờ thú vị

Về mặt thông số kĩ thuật thì YONGNUO YN 100mm f/2 có 8 thấu kính được chia làm 6 nhóm, có đường kính filter cỡ 58mm, 9 lá khẩu và điểm đặc biệt nhất chính là nó có vẻ ngoài hoàn toàn giống chiếc Canon’s EF 100mm f/2 USM.

Yongnuo YN 100mm f/2 - Ống kính Medium-Tele giá rẻ

Trông có vẻ tương đồng rồi đấy = )

Không chỉ giống về bên ngoài, YN 100mm f/2Canon EF 100mm f/2 USM đều có 8 thấu kính chia làm 6 nhóm, chỉ khác là Yongnuo có 9 lá khẩu còn Canon chỉ có 8, có lẽ ống kính của YN sẽ cho bokeh tròn hơn chăng?

Ngoài ra vì chúng tôi chưa có bản patent cấu tạo của ống kính YN này nên ko biết được bên trong thì sẽ có bao nhiêu phần trăm giống với ống kính Canon nữa nên đành đợi hồi sau mới rõ.

Yongnuo YN 100mm f/2 - Ống kính Medium-Tele giá rẻ

Giống nhau là vậy nhưng điểm khác biệt giữa chiếc lens của Canon và Yongnuo chính là giá cả. Trong khi ống kính tiêu cự 100 của Canon có giá lên tới $500 (xấp xỉ 11-12 triệu đồng), thì với chiếc ống kính giống như vậy của Yongnuo đang được bày bán trên AliExpress với giá chỉ $170 (xấp xỉ 3,5-3,6 triệu đồng).

Tiềm năng nhưng cần thêm thời gian

Hiện tại thì các thông tin chính thức về giá vẫn chưa được công bố, tuy nhiên với sự ra đời của chiếc ống kính này và nếu bước giá vẫn giữ nguyên, tức là chỉ rẻ = 1/3 giá của Canon, YONGNUO YN 100mm f/2 rõ ràng là một lựa chọn có thể cân nhắc dành cho những ai đang tìm một chiếc ống kính medium tele giá rẻ. Nghe nói là phiên bản dành cho Nikon cũng sẽ chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn tới đây.

P/s 1: Chúng tôi bất ngờ “tăm tia” được trong bức ảnh dưới đây, ngoài hai chiếc 35mm và 50mm dành cho mỗi phiên bản của Canon và Nikon, dường như còn một chiếc 85mm ở phía sau cùng và chưa có thông tin gì công bố, trông khá giống chiếc 85mm f.1.8 của Canon, bạn đọc cùng xem và thử tài tinh mắt nhỉ ?

Yongnuo YN 100mm f/2 - Ống kính Medium-Tele giá rẻ

P/s 2: Cũng phải nói thêm, 50mm Vietnam có nghe phong phanh được từ một vài người sửa máy ảnh nói về tình trạng chập chờn trên chip lấy nét của những chiếc YN 50mm f/1.8 và có thể dẫn đến việc làm hỏng cả hệ thống lấy nét của máy ảnh. Thông tin này chưa được xác thực, tuy nhiên mọi người cũng nên có chút đề phòng.

Theo 50mm.vn

Visited 329 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...