Cách chụp ảnh chân dung nghệ thuật ngay tại nhà mà không cần studio chuyên nghiệp

Chụp chân dung, chụp nghệ thuật….và chụp ảnh, làm phim trường tại nhà rất đơn giản. Hãy đọc bài viết để nghe chuyên gia nhiếp ảnh chia sẻ về cách dựng studio tại nhà cực chất nhé.

Nhiếp ảnh gia người Pháp nổi tiếng tên Philippe Echaroux đã có một bài chia sẻ về việc chụp ảnh và cách dàn dựng studio cực đơn giản, đặc biệt sẽ có ích đối với người thích chụp ảnh chân dung, nhưng muốn tự dựng một stuidio ngay tại nhà,

Trong bài viết này, toàn bộ các tác phẩm của ông đều được chụp chỉ với các thiết bị thô sơ, hoàn toàn không có studio chuyên dụng. Nhin vào bức ảnh ngay bên dưới, bạn cũng có thể thấy mọi thứ hết sức đơn giản, thậm chí phông nền của các bức ảnh cũng chỉ sử dụng một mảnh vải và một chiếc áo khoác.

Tất cả điều chúng ta cần để sáng tạo chỉ đơn giản là tận dụng mọi thứ, tận dụng tốt ánh sáng cũng như các vật dụng. Philippe cũng chia sẻ thêm, mọi người không cần phải quá chú tâm về các thiết bị sử dụng khi chụp, quan trọng nhất vẫn là khả năng chụp ảnh của chúng ta.

Trước khi bắt tay vào chụp, hãy hình dung trong đầu về chủ đề, bố cục cũng như biểu cảm của mẫu, sau đó chớp lấy cơ hội để có thể bắt những khoảnh khắc tuyệt diệu nhất.

Philippe sử dụng Hasselblad H5D-50c với ống kính HC 100mm f/2.2 cùng với đèn flash gắn rời Elinchrom ELB 400 để chụp các bức ảnh bên dưới. Quả thật rất tuyệt diệu, Philippe chỉ sử dụng một tấm vải đen, một chiếc áo khoác như chúng ta có thể thấy ở bức ảnh đầu tiên để làm phông nền phía sau, giảm sự phản xạ của ánh sáng trong khi chụp – Bạn không cần phải suy nghĩ quá sâu xa, tất cả mọi thứ đều có sẵn, chúng ta chỉ cần tận dụng đúng cách

Như mọi người có thể thấy, phong cách chụp thiên về nhanh và không quá cầu kì. Tất cả các bức ảnh trong bài đều được chụp chỉ vọn vẹn trong thời gian 2 phút làm việc, vấn đề “thời gian” và “khoảnh khắc” biểu lộ là cốt yếu khi chúng ta thực hiện một tác phẩm chân dung nghệ thuật.

Cuối cùng, như bạn đọc có thể thấy, việc chụp ảnh không hề khó khăn, cơ bản chúng ta chỉ cần vận dụng một chút kĩ năng cũng như khả năng xây dựng bối cảnh để có thể tạo ra những bức ảnh đẹp. Bạn nghĩ như thế nào khi đọc xong bài viết này?

Tham khảo Petapixel

Visited 1,820 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...