Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết

Nhiều thí sinh Hoa hậu Việt Nam ngượng ngùng vì chụp ảnh bikini trước nhiếp ảnh gia toàn là nam giới

Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết - 1

Hậu trường chụp ảnh thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016

Để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 trong vòng chung kết, có khá nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã quy tụ ở TP.HCM. Họ đã bật mí những câu chuyện vui ở hậu trường chụp ảnh cũng như đánh giá sơ bộ về thí sinh năm nay.

Nhiều thí sinh ngượng vì chụp ảnh bikini trước toàn đàn ông

Là một cái tên kỳ cựu của làng nhiếp ảnh trong lĩnh vực chụp sân khấu, nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng đánh giá các thí sinh năm nay có hình thể tốt, những bức ảnh anh chụp không cần qua chỉnh sửa nhiều và đây cũng là một tín hiệu tích cực cho cuộc thi năm nay.

Đặc biệt, các người đẹp đều gây được ấn tượng và có nét cuốn hút riêng. “Càng tiến sâu vào chung kết, các bạn đều đã rút được những kinh nghiệm cho mình. Cùng những lời góp ý của các chuyên gia, mọi người đã có thể khắc phục nhược điểm và phát huy điểm mạnh của mình. Điều nay sẽ khiến các bạn trở nên chuyên nghiệp và dạn dĩ hơn trước ống kính” – nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng chia sẻ.

Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết - 1

Nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng

Lê Thiện Viễn – một cái tên không quá xa lạ trong ngành thời trang Việt cũng đồng hành với Hoa hậu Việt Nam năm nay. Anh được các hoa hậu, người mẫu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng… ưu ái lựa chọn nhờ sở hữu phong cách chụp ngọt ngào, trong veo và đậm chất nữ tính.

Anh chính là người lên ý tưởng và dàn dựng các bộ ảnh profile của thí sinh miền Nam trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay. Đối với anh, dạ hội và áo dài là hai bộ ảnh dễ dàng cho các bạn tạo dáng nhất, đặc biệt là áo dài. “Các người đẹp có thể dễ dàng thể hiện tinh thần, thần thái của mình thông qua bộ trang phục truyền thống, bên cạnh đó chiếc áo dài cũng sẽ giúp các bạn che được những khuyết điểm trên cơ thể”.

Ngược lại, việc tạo dáng trong bộ ảnh áo tắm là một thử thách không nhỏ đối với thí sinh. Nhiều bạn sẽ cảm thấy ngượng khi phải mặc bikini và diễn xuất trước nhiều người, nhất là ê-kíp toàn… đàn ông.

Lúc đó, nhiếp ảnh cùng ê kip thường cố gắng tạo không khí vui vẻ, mở nhạc sôi động, giúp các bạn bớt căng thẳng và có phần thoải mái tạo dáng hơn. Bên cạnh đó, Lê Thiện Viễn nhận xét mặt bằng chung các thí sinh năm nay khá đồng đều và việc phải chọn 10 gương mặt xuất sắc nhất “thật sự là rất khó”.

Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết - 1

Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết - 1

Thí sinh trong hậu trường chụp ảnh áo dài

Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết - 1

Nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn

Lúc nào cũng nên tự tin, kể cả khi nhíu mày

Là người đồng hành xuyên suốt cùng thí sinh từ những ngày đầu Sơ khảo, nhiếp ảnh gia Lê Chí Linh và ê kíp là người cung cấp cho báo chí những bộ ảnh hậu trường, ngoài trời hay trong họp báo Hoa hậu Việt Nam. Vì vậy, anh hiểu rõ ưu, nhược điểm về hình thể của từng bạn.

Theo anh, mỗi thí sinh đều sở hữu những điểm mạnh riêng, nếu như các người đẹp biết cách khai thác và phát huy những ưu điểm đó thì bức ảnh tự nhiên sẽ sáng, đẹp. Ngoài ra, sự tự tin cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ: “Để trở thành một cái tên sáng giá, lúc nào các bạn cũng phải tự tin, từ cử chỉ, nét mặt, ánh mắt, ngay cả đến cái nhíu mày sau hậu trường. Riêng tôi thường chú ý đến kiểu dáng, diễn xuất của các bạn và từ đó đưa ra những lời khuyên về ánh nhìn, kiểu tóc, phụ kiện để giúp các bạn thoải mái tự tin. Khi ngoại hình phù hợp, các bạn sẽ dễ dàng thể hiện mình trong bức ảnh. Bạn nào càng tự tin sẽ càng tỏa sáng”.

Ngoài ra, anh Chí Linh cũng chia sẻ cảm giác rụt rè, bỡ ngỡ của các cô gái khi lần đầu đứng trước ống kính hay đi trên giày cao gót như Phùng Lan Hương (SBD 123), Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 179)…

Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết - 1

Phùng Lan Hương…

Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết - 1

… Nguyễn Bảo Ngọc còn nhiều bỡ ngỡ khi chụp ảnh

Anh dành lời khuyên nếu không hiểu rõ về góc mặt, dáng đứng, cách cười… các bạn nên tin tưởng sự tư vấn, thị phạm của nhiếp ảnh và stylist chứ đừng mạo hiểm làm theo ý thích cá nhân. Những người trong ê kip đều rất  có kinh nghiệm và biết điều gì là tốt nhất cho thí sinh của mình.

Bên cạnh đó, anh cũng đánh giá Phùng Bảo Ngọc Vân (SBD 268) là một trong những người đẹp có sự tiến bộ rõ rệt qua từng ngày. Lúc làm việc, bạn biết lắng nghe, nắm bắt rất nhanh. Nếu như thời gian đầu cô còn lúng túng, chưa thể hiện được khả năng của mình thì đến bây giờ cô dường như “lột xác” khi biểu diễn thần thái tốt, tự tin.

Nhiếp ảnh gia Lê Chí Linh còn chia sẻ một câu chuyện vui trong lúc tác nghiệp. Đó là khi kết thúc buổi tham quan mỏ than Hà Lầm, các thí sinh cùng mọi người chụp với một tấm ảnh lưu niệm. Bình thường thì việc sắp xếp hàng sao cho hợp lí để lên hình phải đều và đẹp mất rất nhiều thời gian chỉnh sửa.

Tuy nhiên trong ngày hôm đó, vì có cơn mưa bất chợt kéo đến khiến mọi người đều khẩn trương, việc xếp hàng và chụp ảnh chỉ gói gọn trong vòng 30 phút nhưng kết quả của tấm hình thì đều khiến mọi người hài lòng, hoan nghênh. Và buổi tham quan ngày hôm đó kết thúc trong vui vẻ và thoải mái. Các thí sinh đều rất phấn chấn tinh thần cho ngày hoạt động hôm sau.

Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết - 1

Nhiếp ảnh gia Lê Chí Linh

Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết - 1

Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết - 1

Phùng Bảo Ngọc Vân được đánh giá là học hỏi rất nhanh

Anh Thiên Hùng – cũng là một trong những nhiếp ảnh gia đã theo suốt quá trình cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra. Anh cho biết: “Lúc mới đầu làm việc thì các thí sinh còn nhiều gượng gạo, nghi ngờ do chưa biết mình là ai, đến từ đâu. Nhưng sau thời gian tiếp xúc và hiểu rõ hơn thì sự hợp tác trở nên thân thiện, thoải mái và dễ dàng hơn.Từ đó, các thí sinh cũng không còn ngại ngùng khi thấy ống kính nữa nên nhiều khoảnh khắc tự nhiên, hình ảnh đẹp được ra đời”.

Nhiếp ảnh gia Thiên Hùng cũng đưa ra lời khuyên cho các thí sinh không nên né tránh ống kính, phải biết tận dụng thời cơ để thể hiện khả năng của mình. Đó không chỉ đơn thuần là những tấm ảnh được chụp mà còn là cơ hội để các bạn rèn luyện sự tự tin, thần thái của mình thật tốt trên con đường chinh phục chiếc vương miện cao quý.

Hoa hậu Việt Nam đang dần bước vào giai đoạn quan trọng của cuộc thi. Đêm Chung kết Toàn quốc được diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào ngày 28.8.

Hoa hậu Việt Nam: Chuyện hậu trường chỉ nhiếp ảnh gia biết - 1

Nhiếp ảnh gia Lê Chí Linh ở hậu trường bán kết Hoa hậu Việt Nam 2016

Theo Hạ Vũ (Dân Việt)
Visited 260 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...