3 thủ thuật giúp bạn tìm ảnh trên máy tính của mình nhanh nhất

Nếu bạn là người hay chụp ảnh, lưu ảnh chắc hẳn đôi lúc bạn sẽ muốn tìm lại những hình ảnh của mình. Dưới đây là 3 cách đơn giản nhất giúp bạn có thể tìm kiếm cách ảnh cũ một cách dễ dàng.

Tìm theo folder hoặc ngày tháng

Hầu như tất cả mọi người đều lưu các bộ ảnh của mình dưới dạng folder. Nếu bạn lưu ảnh trong chuyến du lịch của mình như “Nha trang vacation” chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng tìm thấy chúng. Nhưng nếu bạn  muốn tìm những bức ảnh đẹp nhất của mình, bạn sẽ phải mở rất nhiều folder. Lúc này thay vì mở từng folder, bạn chỉ cần gõ vào thanh tìm kiếm “*.jpg” ở phía trên cùng bên phải. Lúc này một loạt các ảnh sẽ hiện ra và bạn có thể tìm nhanh bằng cách lựa chọn hiển thị kích cỡ lớn. Cách này giúp bạn không phải mở lần lượt từng folder.

Nếu bạn nhớ bức ảnh đó được chụp vào thời gian nào, bạn có thể tìm kiếm theo ngày tháng bằng lệnh: “datetaken:”, ảnh sẽ được nhóm theo ngày, tháng, năm.

Sử dụng tag

Tag vào ảnh giúp bạn tìm các ảnh của mình dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn đang tìm những bức ảnh của Mary hay Jose bạn có thể gõ vào thanh tìm kiếm tag: mary jose. Nhưng điều này chỉ có thể suwrdungj khi bạn đã cài đặt sẵn các tag từ trước đó.

Mỗi bức ảnh dạng .jpg đều có một trường thông tin để bạn gắn vào file. Nếu bạn đang dùng Windows 7 bạn sẽ thấy thẻ này ở bên dưới cửa sổ. Nếu thanh này không xuất hiện, bạn chỉ cần vào “Organize” > “Layout” > “Details pane”.

Nếu bạn sử dụng Windows 8.1 hay 10, bạn sẽ không nhìn thấy thanh này mà phải tự bật lên. Bạn có thể bật lên theo hướng dẫn như hình bên dưới.

Sử dụng Picasa photo để tìm kiếm

Ngoài Windows Explorer sẵn trên Windows thì bạn cũng có thể sử dụng thêm Picasa là công cụ cực kỳ hữu ích để bạn tìm kiếm. Ngoài những mẹo giống ở trên, Picasa còn có thể giúp bạn nhận diện khuôn mặt, hiển thị các hình ảnh dưới dạng dòng thời gian và thậm chí hiển thị cả các vị trí ảnh được chụp dựa trên thông tin có sẵn trong ảnh.

Google Photo cũng giúp bạn lưu trữ ảnh theo phương thức điện toán đám mây, tuy nhiên không nhiều tính năng như Picasa. Nó có thể hỗ trợ nhận diện khuôn mặt khá tốt nhưng không hỗ trợ tag trên ảnh jpg.

Nguồn: PC WORLD

Visited 91 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...