Xem Fujifilm GFX 50S đọ dáng với ‘đàn em’ X-T2

Trong làng máy ảnh mirroless , fujifilm đang nổi lên như những dòng máy ảnh tốt nhất khi nói về một chiếc máy ảnh có thiết kế đẹp, chức năng thuận tiện, màu ảnh đẹp, giá cả hợp lý và hệ thống ống kính giá vừa phải mà chất lượng ảnh rất tốt (không so sánh với máy fullframe). Với 2 model mới là X-T2 và GFX 50S , nó làm bao nhiếp ảnh gia túi tiền teo tóp phải mơ ước, sau đây , chúng ta hãy ngồi lại và xem so sánh 2 cấu hình của hai chiếc máy mới nhất của fujifilm có những điểm gì hơn kém nhau

Thiết kế của hai model GFX 50S và X-T2 có rất nhiều điểm tương đồng, mang một vẻ đẹp đậm chất Fujifilm mà chúng ta đều biết và yêu thương!

Khi nhìn tổng quát, sự khác biệt về kích cỡ giữa hai thân máy không quá lớn, mặc dù GFX 50S sử dụng cảm biến medium-format còn X-T2 chỉ được trang bị cảm biến APS-C.

Để tối ưu kích thước, Fujifilm đã thiết kế ống ngắm của GFX 50S ở dạng tháo rời. Phần ống ngắm này có thể được điều chỉnh lật nghiêng lên hoặc xoay theo nhiều hướng khác nhau. Màn hình của máy vừa hỗ trợ lật ngang vừa hỗ trợ lật dọc giống hệt X-T2. Các phim điều hướng, menu, núm điều khiển (joystick) gần như tương đồng giữa hai máy.

Nhìn từ một bên thì rõ ràng GFX 50S dày hơn hẳn X-T2. Lý do là vì cảm biến càng lớn thì khoảng cách từ cảm biến đến ống kính phải càng xa. Nếu cố tình thiết kế khoảng không phía trước cảm biến ngắn (hẹp) thì khi chế tạo ống kính nhà sản xuất sẽ phải chừa thêm không gian phía sau thấu kính cuối cùng. Vì thế mà ống kính sẽ to và cồng kềnh hơn. Trong trường hợp của GFX 50S, Fujifilm đang cố đặt lùi cảm biến về phía sau để gia tăng khoảng cách này. Nhờ vậy mà các ống kính Fujinon GF sẽ dễ chế tạo và có kích thước nhỏ gọn hơn.

Đỉnh máy vẫn là những vòng xoay điều chỉnh quen thuộc, bên cạnh đó là rất nhiều các phím chức năng. Ngoài ra, GFX 50S được trang bị thêm một màn hình phụ hiển thị các thông số cơ bản.

Theo Mirrorlessons, chiếc máy ảnh medium-format của Fujifilm khá nhẹ và cho chúng ta một cảm giác cầm tích cực, khi lắp thêm các ống kính cũng không lớn hơn hoặc nặng hơn một bộ DSLR full-frame.

GFX 50S sẽ sử dụng cảm biến của Sony nhưng được phát triển đặc biệt theo công nghệ X-Trans. Cảm biến này có kích thước cụ thể là 43,8 x 32,9mm (lớn hơn 1,7 lần so với full-frame), độ phân giải 51,4MP. Bộ xử lý hình ảnh là X-Processor Pro, cung cấp nhiều hiệu ứng giả lập màu phim thừa hưởng từ những mẫu máy X-series. GFX 50S chỉ là khởi đầu, nhiều khả năng Fujifilm sẽ ra mắt một phiên bản khác với cảm biến độ phân giải trên 100MP. Hãng cũng đang hoàn thiện 6 ống kính Fujinon GF dành riêng cho hệ máy GFX, gồm:

Fujinon GF 63mm F2.8 R WR
FujinonGF 32-64mm F4 R LM WR
FujinonGF 120mm F4 Macro R LM OIS WR
FujinonGF 110mm F2 R LM WR
FujinonGF 23mm F4 R LM WR
FujinonGF 45mm F2.8 R WR

Hiện tại vẫn chưa có giá bán chính thức nhưng một nguồn tin nội bộ cho biết Fujifilm có kế hoạch bán GFX 50S cùng với ống ngắm EVF và ống kính 63mm F2.8 ít hơn 10.000USD. Đối thủ của nó chính là model X1D-50c đến từ thương hiệu Hasselblad.

Việt Đức / Mirrorlessons

Visited 334 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...