Giải nhiếp ảnh iPhone (phần 3): không thấy Việt Nam mình đâu…

Xem thêm các phần 1 và 2:

Hạng mục Con người:

Giải nhất: Xia Zhenkai (Quảng Đông, Trung Quốc) “Tôi đang quay phim tài tiệu trên bờ sông Hằng ở Ấn thì bắt gặp một người đàn ông tắm trên sông nên lập tức dùng diện thoại chụp ngay cảnh ấy”.

 

Giải nhì: “Scott Woodward (Singapore) “Tôi chụp bức ảnh nông dân Miến Điện đang làm việc trên đồng gần đường Quốc lộ 1 giữa Naypyidaw và Yangon. Chúng tôi thấy họ và những chú bò bên vệ đường nên dừng xe để lấy vài cảnh cho phim tài liệu chúng tôi được giao làm. Nông dân thấy chúng tôi nhưng vẫn tiếp tục  chẳng hề ngưng tay với công việc đồng áng nhọc nhằn giữa buổi trưa nóng cháy da”

 

Giải ba: Yi Lin Hu (Honolulu, Mỹ) “Bức này chụp trên phố trong Khu Latin ở Paris vào chiều tối. Tôi thấy một người đàn ông có vẻ như đang nghỉ xả hơi sau nhà bếp một nhà hàng, nhìn mọi người qua lại trên phố. Tôi ngẫu hứng móc điện thoại ra vừa nói vừa chụp vài pô. Tôi cảm thấy như mình tàng hình vì đang dùng iPhone chụp ảnh.”

Hạng mục Chân dung:

Giải nhất: Elaine Taylor (Leeds, Anh) “Con trai lớn của tôi, Charlie, cứ nhìn ra cửa sổ tàu khi chúng tôi đi London vào cuối tuần, trông nó như đang mơ màng gì đó. Tôi lén chụp vài tấm trước khi nó biết và quay sang nhìn tôi. Lúc đó mắt nó vẫn còn vẻ mơ màng xa xăm”

 

Giải nhì: Geri Centonze (California, Mỹ) “Lấy cảm hứng từ phim Lincoln, Thư viện Ronald Reagan ở California tổ chức một triển lãm đặc biệt về Lincoln. Triển lãm có trưng bày một bức tượng Abraham Lincoln của nghệ sĩ chuyên làm kỹ xảo Kazuhiro Tsuji. Bức tượng miêu tả chỉ tiết đến kinh ngạc chân dung vị tổng thống”.

 

Giải ba: Paddy Chao (Đài Loan) “Bức ảnh này chụp vào một buổi tối ở Đền thờ Kom Ombo, Ai Cập. Một người quét đường Hồi giáo đang nghỉ xả hơi và ngồi trầm tư. Thời gian như ngưng đọng và vô nghĩa với anh.”

Hạng mục Bốn mùa:

Giải nhất: Valencia Tom (New York, Mỹ) “Tôi đang trên đường về nhà sau vài giờ chụp ảnh ngoài trời hồi xảy ra bão tuyết Jonas. Khi quay lại nhìn cảnh vật xung quanh, tôi thấy hình ảnh cầu Manhanttan ở đằng xa, lờ mờ nhưng tuyệt đẹp.”

 

Giải nhì: Cocu Liu (San Francisco, Mỹ) “Ảnh chụp tại Chicago vào một ngày cực kì lạnh của mùa đông 2015 (còn được gọi là Chiberia). Điều tôi thich về cảnh này là nét kỉ hà và bố cục tương phản khi nhìn từ trên cao xuống”

 

Giải ba: Matthew Sullivan (Massachusetts, Mỹ) “Đi ngang cầu Harvard từ Boston đến Cambridge trên đường đi làm về, tôi nhận thấy tòa cao ốc Hancock Tower đang phủ một chiếc bóng dài và sắc nét lên dòng sông Charles đã đóng băng. Thế là tôi đi bộ vài chục mét xuống đường Memorial Drive, đặt mình giữa phần phủ bóng và lấy vài khung hình.”

Hạng mục Tĩnh vật:

Giải nhất: Wen Qi (Quảng Đông, Trung Quốc) “Ảnh này chụp tại sân trong nhà một người họ hàng tôi vào dịp Tết Âm lịch. Đó là một chiều bình yên hiếm có, khác với những ngày bận bịu trong năm tại Thẩm Quyến, Trung Quốc. Tôi ngồi đó một mình, ánh chiều tà bị cắt thành ô qua khung cửa sổ, kết hợp với chiếc ghế trống tạo nên một khoảnh khắc an bình và thanh nhã”

 

Giải nhì: Fan Long (Thượng Hải, Trung Quốc) “Khi bước đến góc tòa nhà kĩ thuật, tôi thấy một dải sáng lọt qua khoảng cách giữa hai tòa nhà và chiếu thẳng lên bức tường trắng. Bình thường thì đây chỉ là một bức tường trắng đơn điệu với cái công tắc buồn tẻ. Nhưng với ánh sáng đó, bức tường biến thành một bề mặt sáng ngời và những chiếc bóng làm nó trông như từ một hành tinh khác. Sau vài phút, ánh sáng biến mất”

 

Giải ba: Maddy McCoy (Virginia, Mỹ) “Bức ảnh độc đáo này tôi chụp trong một chuyến đi thăm một túp lều từng của dân nô lệ hiện còn sót lại ở Maryland”

Hạng mục Hoàng Hôn:

Giải nhất: Nicky Ryan (Sydney, Úc) “Đó là thời điểm cuối hè và thời tiết đang lạnh lên dần nên tôi ngưỡng mộ những người đang bơi, vì tôi chỉ dám nhảy xuống hồ khi nhiệt độ nước khoảng 40oC thôi”.

 

Giải nhì: Yongmei Wang (Đồng Khánh, Trung Quốc) “Ảnh này tôi chụp tại Quế Lâm vào ngày 30. 7. 2015. Khi đến làng Hưng Bình, phong cảnh thiên nhiên, sông núi, lũy tre và sự yên bình đã hớp hồn tôi. Tôi ở đó trong vài ngày và tìm ra được nơi lý tưởng và thời gian lý tưởng để ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn ở đây.”

 

Giải ba: Phillip Nix (Nam Carolina, Mỹ) “Bức này chụp khi tôi đang ở giữa những hành lang bê tông của Brooklyn, New York, ngay khi ánh hoàng hôn lọt qua khoảng trống giữa các tòa nhà. Bức ảnh là sự kết hợp đồng bộ của một số yếu tố: ánh sáng phản chiếu rực rỡ từ những đám mây xa xăm trong khi một chiếc máy bay đang hạ cánh xuống một trong những sân bay tấp nập nhất New York”

Hạng mục Du lịch:

Giải nhất: Fugen Xiao (Quảng Đông, Trung Quốc) “Trong ảnh là khung cảnh hài hòa của một cặp vợ chồng già bắt đầu ngày làm việc vào sáng sớm khi những tia nắng đầu tiên chiếu rọi tại xã Hà Phổ, tỉnh Phúc Kiến.”

 

Giải nhì: Donghai Xia (Phúc Kiến, Trung Quốc) “Ảnh chụp vào ngày 2. 1. 2016 tại một ngôi làng nổi tiếng hơn trăm năm về “mì kéo tay” tại Phúc Kiến. Trong ảnh là cảnh những dân làng đang kéo và phơi khô mì sợi”.

 

Giải ba: Shiyang Han (Bắc Kinh, Trung Quốc) “Ảnh trên chụp tại Học viện Sada Larong Wuming, học viện Phật giáo lớn nhất thế giới. Đó là vào chuyến đi nghỉ hè từ Bắc Kinh đến Tây Tạng với bố tôi, đường gập ghềnh khó đi và mất cả tuần ngồi xe đến đó. Những ngôi nhà gỗ tuyệt diệu này khiến chúng tôi kinh ngạc. Nơi đây như một thế giới khác. Dù khách di lịch đến đây rất tò mò, ồn ào và huyên náo, những lạt ma và Phật tử vẫn sinh hoạt một cách yên bình”.

Hạng mục Cây cối:

Giải nhất: Victor Kintanar (Cebu, Philippines) “Đây là ảnh một gốc cây mận tại một khi đất trống ngay phía sau căn hộ tôi thuê ở làng Suba, huyện Argao, tỉnh Cebu, Philippines.”

 

Giải nhì: Conchi Muñoz (Tarragona, Tây Ban Nha) “Vào tháng 10. 2015, tôi du lịch đến Galicia và tham quan một trang viên thế kỉ 13 có tên “Pazo da Oca”, nơi có những khu vườn ngoạn mục. Có một cái cây trăm tuổi ở đấy và tôi đứng ngay dưới tán cây, nghĩ về tất cả những câu chuyện nó đã chứng kiến trong suốt bao năm qua.”

 

Giải ba: Gianluca Ricoveri (Pisa, Ý) “Tôi chụp bức ảnh này vào một buổi xế chiều tháng 12 mát mẻ tại khu đồi xung quanh Livorno ở Tuscany”

Theo: soi.today

Visited 814 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...