Tháng 9 Fujifilm ra mắt máy ảnh medium-format

Một nguồn tin giấu tên cho biết, máy ảnh medium-format của Fujifilm sẽ ra mắt sớm trong tháng 9/2016 và lên kệ vào quý I/2017.

Tháng 9 Fujifilm ra mắt máy ảnh medium-format - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Thông tin về chiếc máy ảnh này chưa có nhiều, chỉ biết rằng nó sẽ thuộc kiểu mirrorless và lắp cảm biến 50MP tương tự Hasselblad X1D-50c. Sản phẩm sẽ ra mắt tại triển lãm Photokina cùng với 3 ống kính và giá bán dưới mức 9.000USD – tức là rẻ hơn máy của Hasselblad.

Có vẻ như kế hoạch ra mắt chiếc máy ảnh medium-format đầu tiên của Fujifilm đã bị thay đổi do sự xuất hiện bất ngờ của Hasselblad X1D-50c. Phân khúc máy ảnh medium-format hiện nay vẫn còn khá hẹp, nếu Fujifilm chậm chân thì kẻ đi trước là Hasselblad sẽ chiếm lĩnh thị trường này. Phần lớn máy ảnh medium-format đang được các nhiếp ảnh gia sử đều thuộc kiểu SLR – tức là có gương lật. X1D-50c của Hasselblad là chiếc máy ảnh medium-format không gương lật đầu tiên trên thế giới.

Trong nhiếp ảnh nói chung và đối với giới chuyên nghiệp nói riêng, khối lượng và kích cỡ của chiếc máy ảnh chi phối rất mạnh những yếu tố kèm theo, ví dụ: độ rung khi cầm và bấm máy, khả năng đưa máy ra xa người, độ mỏi khi dùng lâu, sự linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh chụp, độ bền và xác suất va chạm – rơi vỡ, cỡ túi đồ nghề, độ khỏe của chân máy… Chính vì vậy, mirrorless chắc chắn sẽ là xu hướng phát triển của dòng máy ảnh medium-format vốn rất to và nặng trong những năm sắp tới.

Tháng 9 Fujifilm ra mắt máy ảnh medium-format - ảnh 1

Cảm biến lớn là điều mà nhiếp ảnh gia nào cũng thích nhưng đổi lại kích cỡ thân máy sẽ to hơn.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, mặc dù được Fujifilm công bố sớm nhưng phải bước sang năm 2017 mẫu máy ảnh medium-format đầu tiên của hãng này mới lên kệ. Từ giờ cho tới lúc đó, rất có thể ông lớn Sony cũng tham gia cuộc chơi này.

Việt Đức / nghenhinvietnam.vn /  Fujirumors

Visited 354 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...