Sony Alpha hỗ trợ upload ảnh lên Google Photos

Nếu đang sở hữu một chiếc máy ảnh không gương lật của Sony, bạn sẽ không phải lo lắng về việc thiếu không gian lưu trữ ảnh. Mới đây, Sony đã cho phép người dùng có thể tải ảnh trực tiếp lên kho lưu trữ ảnh trực tuyến Google Photos.

Hệ thống mới này sẽ giúp người dùng đưa dữ liệu trong máy ảnh của mình trực tiếp lên Google Photos, thông qua kết nối Wi-Fi mà không cần sự có mặt của những chiếc máy tính nặng nề. Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ tích hợp trên các dòng máy ảnh Sony Alpha hỗ trợ Wi-Fi và sử dụng được PlayMemories Camera Apps.

Theo Bokeh by DigitalRev, để sử dụng được tính năng này, người dùng cẩn phải tải thêm ứng dụng có tên STG Uploader. Sau khi khi cài được vào máy, bạn có thể chọn STG Uploader ở trong PlayMemories Camera Apps, qua đây, ảnh sẽ được upload trực tiếp lên kho ảnh của Google Photos.

Trước đó, người dùng sẽ phải cho phép ứng dụng quyền truy cập vào thẻ SD của máy. Ảnh sẽ được ứng dụng lấy ra và đưa lên hệ thống điện toán đám mây của Google Photos ở độ phân giải tối đa. Được biết, tính năng này an toàn hơn rất nhiều so với việc lưu trữ thông tin lên Google ngay tại máy ảnh của bạn, điều này sẽ tránh được một số trường hợp tiêu cực nếu bị mất tài khoản. Ứng dụng cũng cho phép người dùng hủy bỏ quyền truy cập trực tuyến, nhưng nếu muốn format dữ liệu thì người dùng bắt buộc phải đăng nhập thêm một lần nữa.

Mặc dù chưa được Sony chính thức cấp phép sử dụng nhưng theo một số người dùng thì ứng dụng này hoạt động rất mượt trên dòng máy Alpha của Sony. Cũng chính vì lý do này, nhiều người chỉ trích Sony vì đã khiến họ phải đối mặt với nhiều rủi ro khi sử dụng ứng dụng không chính thức, dẫn đến nguy cơ bị lỗi hoặc bị đánh cắp thông tin ngay trên thiết bị của mình.

Hiện tại, người dùng dòng Sony Alpha được hỗ trợ khá nhiều thông qua kho ứng dụng độc quyền của Sony, nhưng một số đông người dùng đã yêu cầu hãng bổ sung thêm nhiều ứng dụng hay ho hơn từ các hãng thứ 3, điển hình như Google. Hiện Sony khá đắn đo và miễn cưỡng phải chấp nhận các yêu cầu này để giữ chân khách hàng.

Theo: Việt Anh – vnreview

Visited 137 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...