Seagate giới thiệu ổ cứng 10TB và ổ di động 8TB

Với tổng dung lượng lên tới 10TB, người dùng sẽ thoải mái lưu trữ dữ liệu với bộ ba ổ cứng di động mới đến từ nhà sản xuất Seagate.

Theo Slashgear, hãng sản xuất ổ cứng danh tiếng nước Mỹ Seagate vừa trình làng bộ ba ổ cứng di động mới có dung lượng lên tới 10TB. Cả ba đều được trang bị công nghệ quay 7200rpm cho tốc độ truy nhập/xuất dữ liệu nhanh hơn ổ cứng di động 5400rpm thông thường.

Ba model ổ cứng di động bao gồm Barracuda Pro, IronWolf và SkyHawk. Cả ba đều thuộc dòng Guadian bán khá chạy của hãng, được thiết kế dành riêng cho desktop, máy chủ NAS hoặc máy ghi âm và máy giám sát.

Trong đó, Barracuda Pro là phiên bản cao cấp nhất với các tùy chọn 6TB, 8TB và 10TB. Bản IronWolf dành riêng cho máy chủ NAS (Network Attached Storage – là một thiết bị trong hệ thống mạng được cài đặt để  lưu trữ hay truy cập dữ liệu). IronWolf được tích hợp sẵn cảm biến rung động (RV) nhằm giảm độ rung trong hệ thống có chứa nhiều ổ đĩa, kết hợp cùng tính năng tối ưu RAID (hình thức ghép nhiều ổ đĩa cứng vật lý thành một hệ thống ổ đĩa cứng có thể đọc/ghi dữ liệu) và tiết kiệm điện năng.

Cuối cùng là phiên bản SkyHawk, model được tạo ra chủ yếu dành cho camera giám sát, hỗ trợ lưu trữ video độ phân giải cao từ nhiều camera. cùng lúc. Đặc biệt, SkyHawk có thể lưu trữ tới 10.000 giờ video HD.

Theo Seagate, bộ ba sản phẩm ổ cứng di động mới đều có kích thước tiêu chuẩn 3.5 inch, hỗ trợ chuẩn SATA 3 (6Gbps) và bộ nhớ cache 256MB. Khi mua sản phẩm, người dùng sẽ được bảo hành tối đa 5 năm.

Giá bán cho phiên bản Barracuda Pro và IronWolf hiện đã được tung ra thị trường là 535 USD (11,9 triệu đồng) và 470 USD (khoảng 10,4 triệu đồng). Trong khi đó, bản SkyHawk sẽ ra mắt vào năm sau có giá 460 USD (khoảng 10,2 triệu đồng).

Tiến Thanh/ vnreview.vn

Seagate ra ổ di động 8TB đầu tiên không cần cắm nguồn ngoài

Mẫu ổ cứng HDD Innov8 của Seagate được khẳng định là ổ đĩa gắn ngoài đầu tiên có dung lượng tới 8TB mà không cần nguồn cắm ngoài.

Khi ngày càng có nhiều thiết bị tích hợp cổng USB Type-C, Seagate đã quyết định đưa cổng kết nối này lên mẫu ổ cứng di động HDD Innov8 mới nhất của hãng.

Theo Neowin, ngoài dung lượng lên tới 8TB, Seagate Innov8 đặc biệt không cần adapter AC để cấp nguồn. Sản phẩm sử dụng chính điện năng từ thiết bị kết nối như laptop hoặc desktop để hoạt động. Cổng kết nối, truyền dữ liệu và kiêm cấp nguồn chính là cổng USB Type-C.

Khác với nhiều mẫu ổ cứng di động trên thị trường, Innov8 được trang bị tiêu chuẩn USB 3.1 cho khả năng truyền dữ liệu nhanh hơn.

Về thiết kế, Seagate Innov8 có ngoại hình khá nổi bật nhờ khung nhôm nguyên khối. Ngôn ngữ thiết kế theo kiểu xếp chồng được Huge-Design, công ty thiết kế mẫu Seagate Seven tham gia phát triển. Seagate Innov8 có độ dày chỉ khoảng 7 mm, kích thước ổ cứng 2.5 inch.

Tuy nhiên, giá bán của Seagate Innov8 sẽ không hề rẻ. Ổ cứng này có giá 349 USD (khoảng 7,7 triệu đồng). Sản phẩm cũng tích hợp phần mềm Seagate Dashboard, hỗ trợ người dùng sao lưu dữ liệu. Ngoài ra, người dùng sẽ có thêm 200 GB khuyến mãi trên kho lưu trữ đám mây OneDrive.

Seagate Innov8 đã được lên kệ thông qua trang bán hàng của Seagate, Amazon và một số nhà bán lẻ khác

Thanh Mai / vnreview

 

 

Visited 412 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...