So sánh mức độ khử nhiễu trên các máy Canon 1Dx , Nikon D4, D7100, Fuji X-Pro2, Canon 70D, 700D

Bài viết này hiện thị các thông tin ảnh trực quan về So sánh mức độ khử nhiễu trên các máy Canon 1Dx , Nikon D4, Nikon D7100, Fuji X-Pro2, Canon 70D, Canon 700D .  Bạn có thể xem bảng noise sau để đưa ra nhận xét của mình. Hầu hết các nhà sản xuất máy ảnh hiện nay đều hướng các sản phẩm của mình thiên về nâng cao chất lượng hình ảnh, khả năng lấy nét… mà quên mất một yếu tố quan trọng khác đó là độ nhiễu hạt (noise) của hình ảnh.

Tuy nhiên, việc so sánh và đánh giá trực tiếp khả năng  khử nhiễu của cảm biến trên máy ảnh không hề dễ dàng. Nhiếp ảnh gia Brendan Davey, người có rất nhiều kinh nghiệm về chụp ảnh phơi sáng đêm, đã sử dụng một phương pháp khá đơn giản để thử nghiệm khả năng này trên một số dòng máy ảnh cao cấp hiện nay.

Theo Petapixel, Davey đã thử độ nhiễu hạt bằng cách sử dụng chế độ chụp phơi sáng lâu ở ISO cao đối với một số mẫu máy ảnh. Để làm được điều này, Davey đã thử chụp ở 3 tốc độ chụp khác nhau là 1s, 30s và 300s. Tuy nhiên, thay vì gắn ống kính vào máy, Davey đã sử dụng nắp đậy thân máy nhằm ngăn ánh sáng lọt vào cảm biến, giúp thử nghiệm được chính xác nhất. Ngoài ra, các thông số khác đều được giữ nguyên như ISO ở mức 3200, chế độ chụp ảnh RAW và tắt chế độ khử nhiễu.

Hai đại diện đầu tiên được thử nghiệm đó là Canon 1D X và Nikon D4. Davey cho biết, thử nghiệm của ông đã mang lại một số kết quả khá thú vị. Cả hai mẫu máy ảnh đều thể hiện tốt ở 2 mức chụp 1s và 30s. Tuy nhiên, ở mức 300s, hình ảnh của cả 2 đều bị nhiễu hạt nặng.

Ví dụ về độ nhiễu hạt trên Nikon D7100:

Davey cũng phát hiện ra rằng, một số máy ảnh dường như có khả năng giảm nhiễu tự động trên cảm biến mà không thông qua việc cài đặt. Đơn cử như chiếc Fujifilm X-Pro2, độ noise của cảm biến được hạn chế khá tốt dù chụp ở tốc độ thấp và ISO cao.

Qua việc thử nghiệm, Davey còn khẳng định rằng, không phải tất cả các dòng máy ảnh đắt tiền đều cho ra hình ảnh chất lượng tốt trong trường hợp này. Ví dụ như chiếc Canon 70D giá 999 USD (khoảng 22 triệu đồng) và Canon 700D có giá 600 USD (khoảng 13 triệu đồng):

Theo: Việt Anh / vnreiew.vn

Visited 1,377 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...