So sánh máy ảnh Fujifilm X-Pro2 và X-T2 , những điểm hơn kém nhau

Bài viết này được dịch từ trang dpreview , mục đích so sánh máy ảnh fujifilm X-Pro2 và fujifilm X-T2 cùng với việc đánh giá những điểm hơn thua của 2 máy ảnh cao cấp nhấp của hãng fujifilm hiện giờ đó là fujifilm X-Pro2 và fujifilm X-T2

DPReview liệt kê ra 7 điểm khác biệt lớn để các bạn lựa chọn nhé.

Cùng so găng Fujifilm X-Pro2 và X-T2 ở trong tầm giá gần như nhau ~ khoảng 38 triệu khi công bố tại Việt Nam cho thân máy

KHẢ NĂNG QUAY VIDEO

X-T2 quay được 4K video, trong khi X-Pro2 chỉ quay được định dạng standard HD. X-T2 có thể ghi được video tới 10 phút, hoặc hơn nữa là 30 phút khi gắn đồng bộ power booster grip của Fujifilm.

MÀN HÌNH LẬT

Điều này quá rõ ràng, X-Pro2 thiết kế theo trường phái “Leica Nhật Bản”, một chiếc máy rangefinder tối giản nên nó không có gương lật trong khi đó X-T2 kỳ này rất ăn chơi với phong cách lật hoàn toàn mới của Fujifilm. Màn hình của X-Pro2 có độ phân giải 1.6 million dots trong khi X-T2 chỉ có 1.04 million-dot screen. Nếu anh em thích chụp các góc độc lạ thì đi theo X-T2 còn thích đơn giản nhưng màn hình có độ phân giải tốt hơn thì đi theo X-Pro2.

KÍNH NGẮM

Nhìn sơ khởi thì kính ngắm điện tử trên X-Pro2 và X-T2 rất tương đồng. Cả 2 đều có độ phân giải 2.36 million-dot OLED display, và đều có chất lượng hiển thị hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Tuy nhiên kính ngắm điện tử của X-T2 tốt hơn bởi 2 lý do sau:

– Thứ nhất: Hỗ trợ ‘burst mode’ của X-T2, điều này có nghĩa là tần số quét trên khung ngắm lên đến 100fps.
– Thứ hai: Kính ngăm to hơn, X-T2’s EVF được coi là kính ngắm tốt nhất mà Fujifilm hiện đang phát triển cho dòng máy mirrorless. Kính ngắm trên X-T2 có độ phóng đại 0.77X so với 0.60X của X-Pro2. Như vậy bác nào đeo kính cận hay viễn mà dùng X-T2 thì bá cháy, ngắm vào hung sẽ thấy tất cả chi tiết hiển thị.

Nhưng X-Pro lại có điểm mạnh mà X-T2 mơ ước đó là kính ngắm lai. Kính ngắm của X-Pro2 đúng chất “rangefinder-style”, đúng kiểu con nhà giàu Leica châu Á.

KIỂU DÁNG THIẾT KẾ

Phần này chưa biết mèo nào cắn mỉu nào, tùy vào thị hiếu vì có bạn thích rangefinder style, có bạn thích mini SLR style. Tuy nhiên cả 2 máy này đều có những điểm cải tiến tốt nhất mà Fujifilm mang lại cho người dùng như thân máy bằng kim loại cứng cáp, grip cầm chắc tay, thân máy được làm kín để kháng thời tiết cao, nút joystick hiện đại…

Điểm khác là X-Pro2 thiết kế cho việc sử dụng ống fix là chủ đạo, MF lại càng hay trong khi X-T2 sẽ hợp hơn cho việc dùng các loại ống kính to và nặng như tele zoom (nhớ lưu ý là X-T2 có power booster grip rất hay nữa).

TỐC ĐỘ

So sánh giữa 2 máy thì kế qua không ngạc nhiên là X-T2 nhanh hơn thấy rõ. Nếu bạn chụp thể thao hay động vật hoang dã thì X-T2 chắc sẽ phù hợp hơn X-Pro2. Cụ thể X-T2 chụp liên tục 8 fps và có thể nâng lên 11 fps với boost mode bằng cách gắn grip power booster. trong khi X-Pro2 thì chụp chậm hơn chỉ với 8 fps.

X-T2 còn có kết nối USB 3.0 so với USB 2.0 của X-Pro 2.

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY

X-T2 và X-Pro2 đều dùng 1 loại pin nhưng khi gắn power booster grip lên X-T2 thì máy có thể chụp lâu hơn gấp 3 lần, hãng Fuji họ nói là chụp đến ~1000 tấm mới hết pin rên body và grip.

X-Pro2 hiện tại không có grip nên chỉ có thể chụp khoảng 250 tấm cho 1 lần sạc pin.

KHẢ NĂNG BẮT NÉT

X-T2 và X-Pro2 đều được áp dụng công nghệ lấy nét mới nhất. Cả 2 máy coi như là tương đồng hệ lấy nét này với 325 AF points (169 of which offer phase detection).

Và cuối cùng bạn sẽ chọn máy nào?

Chỉ có bạn mới quyết điều này dựa trên thị hiếu và nhu cầu sử dụng, bạn nhỉ 😉

Dịch bởi: apham , vnphoto.net

Visited 1,346 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...